Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gangnam Style và pháo sáng ở trận Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc

Có thể nói điệu nhảy ngựa Gangnam Style và pháo sáng chính là những "đặc sản" của Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, sự kết hợp của cả hai đã mang đến những hình ảnh độc đáo trên sân Thống Nhất.

Gangnam Style và pháo sáng ở trận Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc

Có thể nói điệu nhảy ngựa Gangnam Style và pháo sáng chính là những "đặc sản" của Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, sự kết hợp của cả hai đã mang đến những hình ảnh độc đáo trên sân Thống Nhất.

Với việc Turkmenistan đánh bại Lào 4-2 ở trận đấu sớm, đội tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng 3 bàn cách biệt trước U23 Hàn Quốc nếu muốn giữ cúp vô địch VFF Cup 2012 ở lại sân Thống Nhất. Trước trận đấu cuối cùng tại VFF Cup 2012 giữa ĐT Việt Nam và U23 Hàn Quốc, đội chủ nhà chỉ có được 3 điểm và xếp sau Turkmenistan (6 điểm, 3 trận), U23 Hàn Quốc (6 điểm, 2 trận). Theo cách tính của ban tổ chức giải, nếu hai đội bằng điểm nhau thì đội có lợi thế về đối đầu sẽ xếp trên. Nếu có nhiều hơn hai đội bằng điểm (trong trường hợp VN thắng U23 Hàn Quốc) thì tỷ số tất cả các trận của những đội đó sẽ được đem ra so sánh và đội nào có hiệu số tốt hơn sẽ xếp cao hơn. Chính vì vậy, để vô địch, ĐTVN cần giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn.

Việt Thắng là tiền đạo cắm duy nhất của ĐTVN và đây cũng là lần đầu anh "xuất chiến" ở VFF Cup 2012 sau khi bình phục chấn thương

ĐTVN đã phải trả giá bằng trận thua Turkmenistan 0-1 trong ngày khai mạc từ chính sự lóng ngóng của hàng thủ nhưng chúng ta đã có được chiến thắng “4 sao” trước Lào. Trong trận gặp U23 Hàn Quốc, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa ra tới 8 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là thủ môn Dương Hồng Sơn và tiền đạo Nguyễn Việt Thắng trở lại đá chính.

Bị gắn mác "hàng nhái" do không đưa các cầu thủ trụ cột U23 Hàn Quốc "xịn" từng đá Olympic 2012 sang Việt Nam, nhưng đội bóng xứ kim chi vẫn được đánh giá cao. Đội hình của họ gồm phần lớn là sinh viên của các trường đại học nhưng cũng là những cầu thủ chuyên nghiệp đang đá ở K-League. Sức mạnh của U23 Hàn Quốc được chứng minh khi họ chọc thủng lưới Lào và Turkmenistan tới 8 bàn, để thủng lưới duy nhất 1 lần.

ĐTVN có dịp cọ xát với những trường phái bóng đá khác nhau ở VFF Cup 2012

Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, ĐTVN sớm tràn lên đá đôi công, không ngại va chạm với những cầu thủ có thể hình nhỉnh hơn. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc nhập cuộc khá thận trọng nhưng cũng tạo ra được một số cơ hội từ các pha phản công nhanh và đá phạt. Phút 13, Seung Yeop phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Hồng Sơn. Tuy nhiên, cầu thủ đội khách xử lý quá chậm, để vuột mất cơ hội dứt điểm thuận lợi khi các hậu vệ VN áp sát khá nhanh. Chỉ 2 phút sau, các cầu thủ Hàn Quốc bật tường trung lộ nhanh, chính xác, phá toang hàng thủ chủ nhà, song Pyoung Jin lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Đội khách làm chủ hoàn toàn thế trận trong 15 phút đầu tiên.

Trong thế trận có phần lép vế trước đối thủ, ĐTVN bất ngờ có được tình huống hãm thành tương đối nguy hiểm. Phút 18, từ sai lầm của trung vệ Hàn Quốc, Thành Lương bứt tốc khó tin và chạm bóng trong tư thế khó khi đối mặt thủ môn Sung Min. Tiếc rằng cú chạm bóng của anh quá nhẹ, tạo cơ hội cho một hậu vệ áo trắng lùi về phá bóng trước cầu môn. ĐTVN đã bắt đầu đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thành Lương suýt mở tỷ số

Phút 26, pha lên bóng thần tốc của ĐTVN đã tạo ra tình huống sóng gió trước khung thành U23 Hàn Quốc. Quốc Anh rê dắt tốc độ bên cánh trái, câu bóng chuẩn xác cho Thành Lương trả ngược bóng về tuyến hai để Việt Thắng dứt điểm sát vòng cấm. Bóng khẽ chạm người cầu thủ áo trắng đổi hướng khiến thủ thành Sung Min bất lực, nhưng lại không đi vào lưới.

Cú dứt điểm của Việt Thắng

Phút 26, các tiền vệ áo đỏ đan bóng nhuần nhuyễn ở trung lộ, làm bối rối các hậu vệ Hàn Quốc trước khi Trọng Hoàng xoay trở khéo léo, dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc.

Giống như trận thua Turkmenistan (Tấn Trường mắc lỗi), ĐTVN lại để thua trong một tình huống có lỗi của thủ môn. Dương Hồng Sơn đã che chắn rất tốt trong tình huống cản phá đầu tiên nhưng anh lại phạm lỗi với tiền đạo U23 Hàn Quốc. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m và Bong Rae đã sút bóng rất hiểm vào góc xa, khiến Hồng Sơn chôn chân. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm có thể thấy Hồng Sơn không phạm lỗi mà cầu thủ đội khách đã chủ động ngã kiếm penalty.

VN 0-1 U23 HQ

Cầu thủ Hàn Quốc nhảy Gangnam Style ăn mừng bàn thắng

Bước sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc tiếp tục thực hiện chiến thuật chơi chậm nhưng chắc nhằm bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Trên thực tế, dù bị thua tới 3 bàn trong hiệp hai, đội khách vẫn sẽ lên ngôi vô địch. Trong thế trận không có nhiều điểm nhấn, ĐTVN lại bất ngờ có bàn gỡ 1-1. Phút 57, đội chủ nhà được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên cánh trái vòng cấm và Văn Quyết đã rất tinh quái khi xử lý bóng kiểu nửa chuyền nửa sút làm ngỡ ngàng thủ môn đối phương. Bóng không chạm một cầu thủ nào và đi thẳng vào lưới. Ngay sau bàn thắng này, pháo sáng đã được CĐV VN đốt trên khán đài.

Việt Nam 1-1 U23 Hàn Quốc (Văn Quyết)

Pháo sáng xuất hiện sau bàn thắng của Văn Quyết

Phút 75, ĐTVN lại được hưởng quá đá phạt khá giống với tình huống san bằng tỷ số. Văn Quyết chính là người thực hiện cú đá và anh lặp lại pha xử lý hệt như bàn thắng cho ĐTVN. Lần này, Sung Min đã đấm bóng ra và ngay lập tức các cầu thủ áo đỏ áp sát cướp bóng trước khi có cú sút đi chệch cầu môn rất đáng tiếc.

Càng bước về những phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam chơi càng hay và điều đáng ngạc nhiên là các chàng trai áo đỏ cho thấy nền tảng thể lực không hề thua kém những cầu thủ đến từ xứ... nhân sâm. Đây chính là thành quả từ đợt tập huấn thể lực tại Nha Trang của đội tuyển. Dù vậy, lần lượt Trọng Hoàng, Quang Hải, Vũ Phong đều bỏ lỡ những cơ hội có thể giúp ĐTVN giành chiến thắng.

Hòa 1-1, ĐTVN chỉ có 4 điểm sau 3 trận VFF Cup 2012, xếp thứ 3 chung cuộc. U23 Hàn Quốc (7 điểm) vô địch, Turkmenistan (6 điểm) giành ngôi á quân.

Đội hình xuất phát

ĐTVN: Hồng Sơn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Quốc Anh, Thành Lương, Văn Phong, Việt Thắng, Nguyên Sa, Hồng Tiến.

U23 Hàn Quốc: Sung Min, Bong Rae, Joon Gang, Ji Yong, Seong Geun, Jong Kwon, Pyoung Jin, Min Hyun, Seung Yeop, Hee Hoon, Ji Hoon.

U23 Hàn Quốc vô địch

Turkmenistan đoạt hạng nhì

Nỗi buồn của đội chủ nhà

Sơn Huy

Ảnh: Đức Đồng

Theo Infonet
 

Sơn Huy

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm