Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải 'gà' lập cú đúp, Việt Nam thắng Lào 4 sao

Cú đúp của Quang Hải cùng hai pha lập công của Trọng Hoàng và Quốc Anh đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Lào với tỷ số 4-0, có được chiến thắng đầu tiên tại VFF Cup.

Hải 'gà' lập cú đúp, Việt Nam thắng Lào 4 sao

Cú đúp của Quang Hải cùng hai pha lập công của Trọng Hoàng và Quốc Anh đã giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Lào với tỷ số 4-0, có được chiến thắng đầu tiên tại VFF Cup.

So với trận thua 0-1 trước Turkmenistan, HLV Phan Thanh Hùng thực hiện tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, chỉ có Đình Luật và Nguyên Sa tiếp tục được tung ra sân ngay từ đầu. Có lẽ do có quá nhiều xáo trộn nên ĐT Việt Nam nhập cuộc không tốt.

Bị đánh giá là "cửa dưới" nhưng ĐT Lào không chút e ngại, chủ động đá đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cũng chính đội khách là những người tạo ra tình huống sóng gió đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 3, Phathana bẻ bóng điệu nghệ loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Việt Nam trước khi tung chân dứt điểm, may cho đội chủ nhà là Đình Luật đã kịp đánh đầu phá bóng giải nguy. Chục phút sau, tới lượt Vislayout dứt điểm chệch khung thành không quá xa, khiến CĐV Việt Nam thót tim.

ĐT Việt Nam nhập cuộc không tốt

Trước lối đá áp sát rất nhanh của Lào, ĐT Việt Nam có phần bối rối. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng không thể nào triển khai được lối đá phối hợp nhỏ ăn ý như những trận đấu trước đây. Chơi khá tệ nhưng tới phút 17 đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn mở tỷ số. Sau quả tạt vô cùng chuẩn xác của Vũ Phong, Quang Hải khống chế bóng gọn ghẽ, xoay người dứt điểm hiểm hóc buộc thủ thành Sengphachan phải vào lưới nhặt bóng. Đây là pha lập công đầu tiên của ĐT Việt Nam tại VFF Cup.

Bàn thắng của Quang Hải giúp ĐT Việt Nam giải tỏa sức ép, đôi chân nhẹ nhõm, thi đấu ấn tượng hơn hẳn. Cũng từ đây, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng liên tục tạo được những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Nếu Quang Hải không thất bại trong tình huống đối mặt với thủ thành Sengphachan ở phút 27 hay xà ngang không cứu thua cho ĐT Lào ở phút 31, ĐT Việt Nam đã sớm có thêm bàn thắng.

Nhờ sự tỏa sáng của Quang Hải, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng

Hàng công của ĐT Việt Nam đã chơi tốt, tuy nhiên, hàng thủ lại lộ ra khá nhiều sai lầm. Phút 29, cầu thủ chủ nhà chuyền bóng hỏng tạo cơ hội cho Keoviengpheth có cơ hội lập công. May cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng là tiền đạo đội khách dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ thành Thanh Bình.

Phút 35, tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Việt Nam. Sau khi để Thành Lương vượt qua, thủ thành Sengphachan không còn cách nào khác là phải phạm lỗi với đội trưởng của ĐT Việt Nam, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Quang Hải thực hiện thành công quả penalty, tuy nhiên, trọng tài yêu cầu thực hiện lại. Ở lần sút thứ hai, chân sút của đội chủ nhà vẫn hạ được thủ thành Sengphachan để gia tăng cách biệt.

ĐT Lào đã được hàng thủ Việt Nam biếu không ít cơ hội nhưng đáng tiếc là họ không tận dụng được. Phút 42, Đình Luật mắc sai lầm, để Vislayout có cơ hội lập công. Số 8 của đội khách đã vượt qua được Thanh Bình nhưng cú sút của anh lại thiếu hiểm hóc, bị Phước Vĩnh phá ngay trên vạch vôi.

ĐT Việt Nam đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng, đồng thời giành chiến thắng đầu tiên tại VFF Cup

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân ĐT Lào. Dù tập trung số đông phòng ngự, phòng tuyến của đội khách vẫn lộ ra khá nhiều khoảng trống. Phút 59, Quang Hải có cơ hội tuyệt vời để hoàn tất cú hat-trick, đáng tiếc, chân sút hiện đang thuộc "biên chế" Navibank Sài Gòn lại dứt điểm quá nhẹ, không đánh bại được thủ thành  Sengphachan. Phút 73, tiếp tục là Quang Hải bỡ lỡ cơ hội, dứt điểm không thành công khi anh cách khung thành đối phương có vài m.

Trong hiệp hai thế trận diễn ra một chiều, ĐT Lào gần như không thể tổ chức tấn công, chỉ biết lùi về chống đỡ các đợt lên bóng của ĐT Việt Nam. Sức ép liên tục được đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng gia tăng và dù thủ thành Sengphachan đã chơi xuất sắc, đội khách cũng phải nhận thêm những bàn thua. Phút 77, Trọng Hoàng nâng tỷ số lên 3-0 bằng một cú dứt điểm hiểm hóc từ sát vòng cấm. Bàn thắng tới tấp đến với ĐT Việt Nam, người ghi bàn thắng thứ tư cho đội chủ nhà ở phút 79 là Quốc Anh. Thậm chí nếu trọng tài xử lý chính xác hơn, ĐT Việt Nam có thể đã có bàn thắng thứ 5 ở phút 84 khi hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Đình Luật, Đình Đồng; Vũ Phong, Thành Lương, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Nguyên Sa; Quang Hải.

Lào: Sengphachan; Viengsavanh, Synakhonevieng, Ketsakda, Vislayout, Khampoumy, Visay, Kovanh, Daoneua, Phathana, Keoviengpheth.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm