Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV... ngáp ngủ trong trận thua của ĐT Việt Nam

Đội chủ nhà không có được kết quả như mong đợi sau trận đầu ở giải VFF Cup 2012. Thất bại 0-1 trước Turkmenistan cho thấy HLV Phan Thanh Hùng và các cộng sự sẽ phải đưa ra điều chỉnh cho lối chơi của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

CĐV... ngáp ngủ trong trận thua của ĐT Việt Nam

Đội chủ nhà không có được kết quả như mong đợi sau trận đầu ở giải VFF Cup 2012. Thất bại 0-1 trước Turkmenistan cho thấy HLV Phan Thanh Hùng và các cộng sự sẽ phải đưa ra điều chỉnh cho lối chơi của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Hình ảnh phản ánh chân thực trận cầu tẻ nhạt của ĐTVN

Các cầu thủ không được ra sân thi đấu trận này vì chấn thương và vấn đề chuyên môn

Công Vinh cũng chẳng mấy vui vẻ khi không giúp được các đồng đội. Anh đang trong quá trình hồi phục chấn thương

Trước khi bước vào trận đụng độ đội chủ nhà Việt Nam, đội tuyển xếp thứ 17 châu Á mới chỉ tập trung được 5 ngày tại thành phố Hồ Chí Minh. Dù đối thủ có khoảng thời gian làm quen với điều kiện ở đây chưa nhiều, nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không dễ giành chiến thắng.

Đến tham dự VFF Cup lần này, Turkmenistan cũng đặt ra mục tiêu giành chức vô địch, nên sẽ rất khó cho ĐT Việt Nam trong 90 phút sắp tới. Hơn nữa, đội chủ nhà không có được lực lượng mạnh nhất ở giải này, thiếu vắng thủ quân Minh Đức và tiền đạo chủ lực Công Vinh do dính chấn thương.

ĐT Việt Nam thua đáng tiếc trước Turkmenistan

Việc giải bài toán nhân sự trong trận ra quân tại VFF Cup là nhiệm vụ không dễ đối với ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Tại giải lần này, HLV Phan Thanh Hùng muốn tận dụng các trận đấu nhằm hoàn thiện đội hình và lối chơi trước khi tham dự giải AFF Suzuki Cup 2012, bắt đầu diễn ra vào ngày 24/11 tới.

So với trận giao hữu gần nhất gặp ĐT Indonesia, đội hình ra sân của ĐT Việt Nam có 4 sự thay đổi. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của thủ môn Tấn Trường trong khung thành. Việc thủ thành đang khoác áo Sài Gòn Xuân Thành có mặt trên sân sẽ giúp cho người hâm mộ yên tâm hơn về khả năng chống bóng bổng của đội nhà.

Lê Tấn Tài dính chấn thương khiến danh sách "thương binh" của ĐTVN nối dài thêm

Sau khi trận đấu diễn ra 12 phút, ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu ngoài mong đợi. Do chấn thương tái phát, nên Tấn Tài đã phải rời sân, nhường chỗ cho Cao Sỹ Cường. Từ thời điểm này, băng thủ quân của ĐT Việt Nam được trao cho Trọng Hoàng. Ngay sau đó, đội chủ nhà tổ chức phối hợp tấn công khá tốt bên cánh trái, tuy nhiên, Quốc Anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Turkmenistan cũng có lời đáp trả đầy sức nặng. Nếu chính xác hơn một chút nữa trong tình huống băng vào đệm bóng, đội khách đã có bàn mở tỉ số. Đây là pha bóng đáng chú ý nhất kể từ đầu trận khi cầu thủ của ĐT Turkmenistan đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

ĐT Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều trước đối thủ khá mạnh

Tận dụng lợi thế chiều cao và tốc độ, đội khách thường xuyên sử dụng những pha treo bóng vào khu vực 16m50 và thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho các mũi nhọn phía trên. Tuy nhiên, Tấn Trường đã thi đấu tập trung và ra vào khá hợp lí. Đáng chú ý nhất là tình huống lao ra phá bóng ngay sát vạch 16m50 ở phút 35.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam thi đấu nhỉnh hơn, kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Phút 38, đội chủ nhà lên bóng tốc độ bên cánh phải, tuy nhiên, pha chuyền vào của Trọng Hoàng không vượt qua được hậu vệ đội khách. Sau đó 3 phút, tiền vệ đang khoác áo CLB SL.NA dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thế trận đầu hiệp 2 không khác nhiều so với khoảng thời gian đầu hiệp thứ nhất. Đội khách tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân với những pha tấn công tốc độ và treo bóng vào khu vực trước khung thành của Tấn Trường. Phút 50, Turkmenistan có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Đó là lời cảnh báo của đội khách dành cho hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ và HLV Phan Thanh Hùng

Sau đó 6 phút, đội khách có bàn mở tỉ số do công của Bayramov với pha sút hiểm hóc đưa bóng vượt qua tầm với của Tấn Trường. Bàn thua này của ĐT Việt Nam có lỗi rất lớn của thủ môn đang khoác áo Sài Gòn Xuân Thành, bởi anh đã phá bóng đến đúng vị trí của thủ quân đội khách và tạo cơ hội cho cầu thủ này ghi bàn.

Ít phút sau đó, Tấn Trường lại có pha lao ra bất cẩn. Nếu may mắn hơn trong tình huống dứt điểm, Bayramov đã có bàn thắng thứ 2 ở trận này. Dù HLV Phan Thanh Hùng đã thực hiện điều chỉnh chiến thuật, nhưng ĐT Việt Nam không ghi được bàn thắng san bằng tỉ số và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Turkmenistan. Qua trận thua này, lối chơi của ĐT Việt Nam cần có sự điều chỉnh và cải thiện rất nhiều ở những trận sắp tới.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Văn Phong, Đình Luật, Gia Từ, Hồng Tiến, Trọng Hoàng, Thanh Hưng (Ngọc Duy 66'), Nguyên Sa, Quốc Anh (Thành Lương 55'), Tấn Tài (Sỹ Cường 12'), Văn Quyết (Quang Hải 54')

ĐT Turkmenistan: Rahmanberdi, Shohrat, Gurbangeldi, Umidjan, Bahtiyar, Serdar, Guvanch, Amed, Vladimir, David, Akmyrat

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Bayramov (56')

ĐỨC MẠNH

Ảnh: Đức Đồng

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm