Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 600 người đón Tết tại các chốt kiểm soát dịch ở Đông Triều

600 người gồm lực lượng vũ trang, y tế được điều động tới 208 chốt kiểm soát dịch Covid-19, có nhiệm vụ kiểm soát người ra vào thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) trong dịp Tết.

Chot phong dich anh 1

Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) nằm giáp với 2 ổ dịch lớn của Hải Dương là thị xã Kinh Môn và thành phố Chí Linh. Tính đến ngày 11/2, nơi này ghi nhận 71 trường hợp mắc Covid-19.

Chot phong dich anh 2

Ông Phạm Văn Thành, Bí thư thị xã Đông Triều, cho biết thị xã tiếp tục duy trì 7 chốt liên ngành tại các cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh và tiếp tục thực hiện phong tỏa 5 xã có F0 trong cộng đồng.

Chot phong dich anh 3

Trong đó giao lực lượng công an tổ chức lực lượng 24/24h bắt đầu từ ngày 10/2 thực hiện tuần tra liên tục trên các tuyến sông và các đường dẫn đảm bảo không để người từ địa phương khác (đặc biệt là Hải Dương) xâm nhập vào địa bàn.

Chot phong dich anh 4

Người dân tại 5 xã bị phong tỏa được yêu cầu đeo khẩu trang, không ra khỏi nhà khi không cần thiết và không đi ra khỏi khu vực bị phong tỏa.

Chot phong dich anh 5

"Tôi cùng gần 600 người sẵn sàng đón Tết Nguyên đán tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn", một chiến sĩ công an tại chốt kiểm soát dịch ở xã Bình Dương nói.

Chot phong dich anh 6

Nói với Zing, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), cho biết Công an Đông Triều triển khai toàn bộ quân số tham gia ứng phó phòng chống dịch và được chia làm 2 nhóm.

Chot phong dich anh 7

"Đa phần lực lượng công an được cử đến các chốt trên tuyến đường vào cửa ngõ Quảng Ninh và các địa phương đang phong tỏa. Lực lượng còn lại cơ động tham gia công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức tuần tra trên các tuyến sông và sẵn sàng ứng phó tại các điểm nóng", thượng tá Sơn cho biết.

Chot phong dich anh 8

Tại chốt kiểm soát cổng tỉnh, cầu Vàng Chua, lực lượng CSGT yêu cầu những người đi từ TP Chí Linh (Hải Dương) sang buộc phải quay trở lại địa phương.

Chot phong dich anh 9

Những người làm nhiệm vụ khi ra vào các xã, phường phong tỏa đều được lực lượng y tế tại chốt kiểm soát phun khử trùng, khai báo y tế và đo nhiệt độ.

Chot phong dich anh 10

Trong các trường hợp đặc biệt như đi viện, thực hiện công vụ, xe đưa thực phẩm... phải xuất trình giấy tờ và được tổng hợp báo cáo lên Ban chỉ đạo thị xã trước khi cho người và phương tiện qua chốt kiểm soát.

'Hy sinh hạnh phúc cá nhân để mọi người đón Tết an toàn' "Tôi rất nhớ gia đình, nhớ 2 con nhỏ ở nhà. Tôi hy sinh hạnh phúc cá nhân để mọi người cùng đón Tết an toàn", lái xe 115 tại Bệnh viện dã chiến 1, TP Chí Linh, chia sẻ.

Đi khỏi khu vực phong tỏa, người đàn ông bị phạt 25 triệu

Biết địa phương đang phong tỏa, ông Quyết đi theo đường rừng để sang xã bên cạnh xem thịt lợn.

Trốn trạm kiểm soát dịch, 4 người bị phạt 100 triệu

4 người trốn qua trạm kiểm soát y tế bị cơ quan chức năng thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xử phạt 100 triệu đồng.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm