Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 2.000 phương tiện qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp được giảm giá

Gần 2.000 phương tiện tại huyện Châu Thành A (Hậu Giang) và huyện Cái Răng (TP Cần Thơ) đi qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sẽ được giảm phí từ 12/2.

Chiều 20/1, tại UBND phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ), ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã triển khai công văn của Bộ GTVT và văn bản của Tổng cục đường bộ về việc miễn, giảm giá cho phương tiện qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất đề xuất của Tổng cục đường bộ, UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang miễn, giảm giá cho các phương tiện qua trạm thu phí này.

BOT Can Tho - Phung Hiep anh 1
Gần 2.000 phương tiện tại Hậu Giang và Cần Thơ được miễn giảm giá vé qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp từ ngày 12/2. Ảnh: Minh Anh. 

Tổng cộng, có 1.995 phương tiện được miễn giảm phí qua trạm. Xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) có tổng cộng 972 phương tiện. Phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) có tổng cộng hơn 1.000 phương tiện. Thời gian giảm giá từ ngày 12/2.

Cụ thể, miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá 50% và các phương tiện khác 30-35%. 

Các xe của cơ quan Nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí trừ các xe thuộc đối tượng miễn giảm theo quy định của pháp luật.

BOT Can Tho - Phung Hiep anh 2
Tài xế treo băng rôn yêu cầu Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp "thu đúng - thu đủ" vào ngày 4/1. Ảnh: Minh Anh. 

Trước đó, trong 2 ngày 4 và 5/1, nhiều tài xế dừng xe tại các làn thu phí của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp phản ứng về mức thu phí.

Tài xế cho rằng, họ chỉ dụng đoạn đường ngắn vài km và sống lân cận khu vực nơi đặt trạm nhưng phải mua vé trả phí cho toàn tuyến hơn 20 km là không hợp lý.

BOT Can Tho - Phung Hiep anh 3
Tình trạng hỗn loạn, ùn tắc tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp do tài xế phản ứng không chịu mua vé vào ngày 4/1. Ảnh: Minh Anh. 

Sau đó, Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ đã vào Cần Thơ họp với UBND TP Cần Thơ và Hậu Giang cùng chủ đầu tư giải quyết vướng mắc xảy ra tại trạm thu phí.

Trên cơ sở đề xuất của Cần Thơ và Hậu Giang, BGTVT thống nhất việc giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cam kết không để xảy ra kẹt xe

Bốn nội dung đề xuất của UBND TP Cần Thơ xung quanh các vấn đề xảy ra tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đều được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, thống nhất về quan điểm miễn giảm giá vé.




Minh Anh

Bạn có thể quan tâm