Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến nghị miễn phí cho hàng loạt ôtô qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

UBND TP Cần Thơ kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải, xem xét miễn giảm phí cho hàng loạt phương tiện qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, vừa ký văn bản gửi Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT, đề nghị xem xét miễn giảm phí để đảm bảo an ninh trật tự tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đặt trên quốc lộ 1. 

Cụ thể, UBND TP Cần Thơ yêu cầu nhà đầu tư khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương.

Đặc biệt, phải chấp hành chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP Cần Thơ, trong việc xử lý tình huống để đảm bảo an ninh trật tự khu vực trạm thu phí.

BOT Can Tho - Phung Hiep anh 1
Cảnh hỗn loạn, kẹt cứng cả 6 làn thu phí vào chiều 5/1. Ảnh: Minh Anh.

UBND TP Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ, xem xét chính sách miễn phí cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng (Hậu Giang), xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc (Cần Thơ). Giảm 50% cho ôtô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở 3 địa phương kể trên, theo đơn miễn giảm của các hộ dân và doanh nghiệp.

Riêng đối với hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển tuyến cố định trên 3 tháng, có sử dụng đoạn đường dưới 5 km tính từ trạm BOT cũng được đề nghị miễn giảm phí. Cùng với đó, 23 ôtô không đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng, không thuộc đối tượng miễn giảm, cũng được đề nghị cho miễn giảm phí.

BOT Can Tho - Phung Hiep anh 2
Xe tải của doanh nghiệp Ngọc Lan dừng tại làn thu phí sáng 6/1. Ảnh:Minh Anh.

Sáng nay (6/1), nhiều tài xế tiếp tục điều khiển xe đến làn thu phí (cả hai hướng) của trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để phản ứng giá vé. Sự việc gây ùn ứ giao thông trong khoảng thời gian 5-10 phút. Nhân viên trạm thu phí phải giải thích, yêu cầu cho phương tiện qua trạm, không thu phí.

Từ hướng Cần Thơ đi Hậu Giang, xe đầu kéo doanh nghiệp Ngọc Lan dừng tại làn thu phí và không chịu di chuyển. Chủ doanh nghiệp cho rằng từ quận Cái Răng (Cần Thơ) đến khu công nghiệp Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) chưa đến 5 km nên không đồng ý với giá vé 180.000 đồng/lượt. 

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp 'dùng dằng' không chịu xả trạm

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết phía trạm BOT đã không hợp tác tốt về việc xả trạm khi xảy ra ùn tắc mà đổ trách nhiệm là chưa có sự chỉ đạo của chủ đầu tư.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm