Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1.400 'người thép' khởi tranh Ironman 70.3 Việt Nam 2017

Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2017 tổ chức tại (TP Đà Nẵng) thu hút gần 1.400 vận động viên tranh tài tham gia trải nghiệm các đường đua bơi, đạp xe và chạy bộ.

Sáng 7/5, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2017, thu hút 1.330 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 59 quốc gia tham gia tranh tài tại giải.

Thi đấu sáng nay, các VĐV đã trải qua những phần thi gắt gao của môn thể thao phối hợp giữa thời tiết nắng nóng tại TP Đà Nẵng với các nội dung  gồm 1,9 km đường bơi, 90 km đạp xe và 21 km đường chạy sẽ đưa các vận động viên qua các danh lam thắng cảnh của thành phố Đà Nẵng trước khi cán đích tại bãi biển đẹp hàng đầu thế giới.

Khai mac giai dau Ironman 70.3 Viet Nam tai Da Nang anh 1
Các VĐV tham gia phần thi đạp xe 90 km. Ảnh: Giáp Hồ.

Các VĐV thực hiện phần thi đạp xe và chạy bộ qua những cung đường biển Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - cầu Thuận Phước, đường Bạch Đằng. Để bảo đảm an toàn cho các VĐV, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an đã có mặt tại các đường đua, phân luồng giao thông và hướng dẫn người dân lưu thông đúng phần đường quy định. Ban tổ chức đã bố trí hàng trăm tình nguyện viên tiếp nước tại các chặng đường VĐV đi qua.

Ban tổ chức cho biết, năm nay số lượng VĐV tăng gần 400 so với cuộc thi cũng được tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 2016. Riêng số vận động viên Việt Nam đăng ký tham gia đông nhất với gần 400 người, bao gồm 19 VĐV chuyên nghiệp cùng hơn 100 đội thi tiếp sức tham dự giải đấu Ironman 70.3 Việt Nam. 

Khai mac giai dau Ironman 70.3 Viet Nam tai Da Nang anh 2
Dưới thời tiết nắng nóng của TP Đà Nẵng các VĐV phải vượt qua thử thách chạy bộ 21 km. Ảnh: Giáp Hồ.

Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2017 lần này có rất đông vận động viên thuộc nhóm Showdown Đà Nẵng từng chiến thắng tại các cuộc thi đấu Ironman 70.3 gần đây hoặc nằm trong nhóm vận động viên xuất sắc nhóm tuổi ở giải vô địch thế giới. Nổi bật trong số đó gồm Andy Wibowo, người chiến thắng nhiều giải đấu Ironman tại châu Á, Jacob Wissum, vận động viên giành chiến thắng ở nhóm tuổi tại Ironman 70.3 Dubai 2016, Ironman 70.3 Đài Loan (Trung Quốc) 2015.

Trong khuôn khổ tuần lễ Ironman 2017 còn có những sự kiện song hành gồm giải chạy từ thiện nhằm gây quỹ hỗ trợ Tổ chức Newborns Việt Nam vào sáng 5/5 và Sự kiện Ironkids Việt Nam được tiến hành vào ngày 6/5, tại Câu lạc bộ Bơi Đà Nẵng.

Sau khi kết thúc cuộc thi sẽ có 30 suất thi đấu cho các vận động viên xuất sắc thuộc các nhóm tuổi tham dự giải đấu Ironman 70.3 Vô địch thế giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm hai suất chỉ dành riêng cho VĐV nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm