Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Phó TGĐ Tân Hiệp Phát thi Ironman 2017

Ngày 7/5, giải đấu thể thao Ironman 2017 chính thức diễn ra tại Đà Nẵng. Dự kiến thu hút 1.335 vận động viên từ nhiều quốc gia.

Nước chủ nhà Việt Nam có hơn 390 thí sinh tham gia. Thách thức của cuộc đua đến từ các yêu cầu khó khăn trong thi đấu với ba môn phối hợp: bơi, đạp xe và chạy bộ. Tổng quãng đường lên đến hơn 110 km được thực hiện liên tục trong ngày, không có quãng nghỉ giữa các môn.

Chính điều kiện khắc nghiệt này đòi hỏi người tham gia đạt yêu cầu thể lực, nỗ lực tập luyện, kiên trì theo đuổi mục tiêu. Điều thú vị, rất nhiều vận động viên nằm trong độ tuổi từ 35 đến 44, thậm chí có những nhân vật giữ vị trí quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp.

Điển hình là bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tân Hiệp Phát. Để có thể tham gia giải đấu, bà phải dành thời gian luyện tập nghiêm túc trong nhiều tháng liền. Nữ doanh nhân sinh năm 1981 chia sẻ: “Tôi bắt đầu một ngày của mình từ 4h và kết thúc vào đêm muộn, nhưng vẫn phải đảm bảo tối thiểu 2 tiếng tập luyện thể lực nghiêm ngặt mỗi ngày. Lịch tập duy trì đều đặn 7 ngày trong tuần và kéo dài trong nhiều tháng liền”.

Tan Hiep Phat anh 1
Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

 

Khi được hỏi về động lực duy trì cường độ luyện tập này, bà Phương giải đáp: nếu có mục tiêu đủ lớn, cuộc chơi mới thú vị. Ironman không chỉ là cuộc thi, mà còn là ngưỡng thách thức bản thân.

“Tham gia và hoàn thành các chặng đua ở một giải đấu lớn như Ironman là hành trình chinh phục bản thân. Không gì là không thể khi mình đủ quyết tâm và nỗ lực”, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát nói thêm.

Bà Phương cũng cho biết thách thức lớn nhất đối với mỗi người chính là vượt qua trở ngại tâm lý của chính bản thân” sợ hãi, sự quyết tâm. Phân bổ thời gian hợp lý giữa công việc, cuộc sống và tập luyện cũng là bí quyết tạo nên thành công.

Tan Hiep Phat anh 2
Các trạm tiếp nước của Number1 hoạt động hết công suất để phục vụ các vận động viên.

Giải đấu Ironman thế giới bao gồm hai cự ly khác nhau là Ironman 140.3 (full Ironman) và Ironman 70.3 (half Ironman) gồm: đường bơi dài 1,9 km, đua xe đạp 90 km và chạy bộ dài 21 km.

Giải đấu tại Đà Nẵng là Ironman 70.3 với các hình thức Individual (Cá nhân) và Relay Group (Tiếp sức). Ở hình thức cá nhân, mỗi thành viên phải liên tiếp hoàn thành các thử thách của mình không nghỉ, trong thời gian 8 tiếng đồng hồ.

Với hình thức tiếp sức, mỗi thành viên trong một đội 3 người sẽ thực hiện một nội dung (bơi/chạy/đạp xe) khác nhau. Sau khi phần thi của người này kết thúc thì người tiếp theo mới được bắt đầu.

Đây được xem như một trong những vòng loại của giải vô địch thế giới diễn ra tại Mỹ vào tháng 9 tới để chọn 30 vận động viên xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Ironman 70.3 Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức tại Đà Nẵng, đánh dấu mùa thứ 3 liên tiếp nhãn hàng Number 1 đồng hành cùng giải đấu.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm