Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình Singapore làm phóng sự về Tân Hiệp Phát

Xuất hiện trên Singapore Channel News Asia (CNA), Tân Hiệp Phát được miêu tả là một tập đoàn gia đình chuyên kinh doanh nước giải khát và có tham vọng đạt lợi nhuận 3 tỷ USD.

CNA là kênh truyền hình tin tức tiếng Anh phát trên hệ thống truyền hình cáp của Singapore. Trực thuộc nhà đài là một tờ tin tức điện tử khá uy tín, chuyên cập nhật tin tức thời sự và được đánh giá là một trong những hãng thông tấn tốt nhất tại đảo quốc sư tử.

The Successors S5 (Người Kế nghiệp) là một chương trình của CNA. Series phóng sự nói về những thế hệ kế nhiệm của các công ty gia đình và cách tiếp nối sự thành công của cha ông họ. Trong tập 3 vừa phát sóng, kênh truyền hình uy tín Singapore khai thác chủ đề về doanh nghiệp Việt - tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Khai thác lịch sử hình thành, CAN có góc nhìn khá mới mẻ về con đường thành công của tập đoàn do ông Trần Quý Thanh làm chủ. Các biên tập viên điểm lại những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Tân Hiệp Phát. Khởi đầu từ công ty sản xuất nước uống có cồn, doanh nghiệp đã rẽ hướng sang ngành hàng nước giải khát đóng chai.

Tan Hiep Phat anh 1
Ông Trần Quý Thanh trả lời phỏng vấn CAN.

Trả lời phỏng vấn, bà Trần Uyên Phương - con gái ông Thanh - cho biết: “Thời điểm đó, có rất nhiều người nói với bố tôi rằng ông ấy bị điên. Bởi vì ở Việt Nam, trà là miễn phí. Nhiều doanh nghiệp cũng đã thất bại trong việc kinh doanh trà uống liền đóng trong chai thuỷ tinh”.

Vượt qua định kiến ban đầu, công ty gia đình này đã tập trung đầu tư vào ngành giải khát mới mẻ. Hãng thông tấn nước ngoài đánh giá doanh nghiệp khá táo bạo khi láp ráp dây chuyền sản xuất nước uống vô trùng đầu tiên ở Đông Nam Á, tự xây nhà máy sản xuất chai nhựa cho sản phẩm.

Thành công của Tân Hiệp Phát thể hiện qua các con số: 50 triệu USD lợi nhuận mỗi năm, hơn 4.000 nhân viên, sản lượng 300.000 thùng mỗi ngày. Không dừng lại tại đó, doanh nghiệp chia sẻ mục tiêu trở lợi nhuận 3 tỷ USD vào năm 2027.

Tan Hiep Phat anh 2
Bà Trần Uyên Phương chia sẻ về mục tiêu của tập đoàn.

Trong phóng sự, Channel News Asia đã đưa hình ảnh thế hệ kế nhiệm của ông Thanh lên tâm điểm. Bà Trần Uyên Phương cùng em gái đang nỗ lực đảm nhận vai trò kế nhiệm việc kinh doanh của gia đình. “Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mục tiêu 3 tỷ USD rất hợp lý và chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi muốn trở thành một công ty tỷ đô trong vòng 5 năm tới, đó là cách để doanh nghiệp Việt bước ra sân chơi lớn hơn”, bà nói thêm.



Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm