Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100.000 con cá hồi chết vì rò rỉ chất clo ở Na Uy

Một công ty chăn nuôi cá hồi bị rò rỉ hóa chất trên diện rộng. Sự việc đã giết chết khoảng 96.000 con cá hồi tại Na Uy.

Phát ngôn viên Roger Pedersen từ công ty chăn nuôi cá hồi Grieg Seafood xác nhận vụ rò rỉ hóa chất xảy ra trong một lò giết mổ cá của họ. Cụ thể, hơn 18.000 lít hóa chất clo đã bị thải ra môi trường, giết chết khoảng 96.000 con cá hồi tại vùng biển hẹp gần thị trấn Alta của Na Uy.

Ông Pedersen khẳng định với AP rằng công ty Grieg Seafood đang xử lý vụ việc “một cách có trách nhiệm, đồng thời sẽ điều tra nguyên nhân của sự cố rò rỉ hóa chất”. Ông nói: “Chúng tôi nghĩ sự việc bắt nguồn từ một vụ rò rỉ chất clo”.

Gan 100.000 con ca chet vi ro ri chat Clo anh 1

Cá chết vì rò rỉ hóa chất. Ảnh: Getty.

Phía Grieg Seafood cũng xác nhận khoảng 96.000 con cá hồi, với trọng lượng tương đương 400 tấn, đã chết trong sự cố rò rỉ.

Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát địa phương cho biết “một lượng đáng kể cá hồi đã chết” ở thị trấn Alta của Na Uy. Cũng theo nguồn tin này, số hóa chất clo bị rò rỉ đã chảy ra Đại Tây Dương.

Hãng tin của chính phủ NRK cho biết cảnh sát, sở cứu hỏa địa phương và Cơ quan An toàn Thực phẩm Na Uy đã lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ quá trình điều tra.

Giám đốc Stein Hugo Jørgensen của Sở Cảnh sát Finnmark cho biết họ đã nhận được thông tin về một vụ rò rỉ hóa chất trên biển. Theo ông Jørgensen, chất clo không bị rò rỉ trên đất liền nên không gây nguy cơ cho người dân địa phương.

NRK cũng đưa tin giá cổ phiếu của công ty Grieg Seafood giảm đáng kể trên sàn giao dịch chứng khoán Oslo sau sự cố rò rỉ hóa chất.

Cơn ác mộng mới ở Sri Lanka sau vụ cháy tàu thảm khốc

Sự cố cháy tàu ở Sri Lanka hồi tháng 5 đã tác động tiêu cực đến môi trường và ngành thủy sản. Hệ lụy từ thảm họa hạt vi nhựa có thể bao trùm cả Ấn Độ Dương nhiều thập kỷ tới.

Vì sao Nhật dùng giường bìa cứng, huy chương tái chế ở Olympic Tokyo?

Từ giường làm bằng bìa cứng đến huy chương đúc từ kim loại của thiết bị di động đã qua sử dụng, Nhật Bản đã chứng minh nỗ lực bảo vệ môi trường tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Giới khoa học kêu cứu cho đàn cá hồi Đại Tây Dương cuối cùng ở Mỹ

Các tổ chức môi trường và nhà khoa học đang hối thúc bang Maine, nơi có quần thể cá hồi Đại Tây Dương ngoài tự nhiên cuối cùng ở Mỹ, đưa loài cá này vào danh sách nguy cấp.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm