Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1.000 doanh nghiệp TP.HCM 'tung hàng' tháng khuyến mãi

Gần 1.000 doanh nghiệp tại TP.HCM cùng tham gia tháng khuyến mãi năm nay với nhiều hình thức khuyến mãi như: giảm giá, tặng quà...

Tháng khuyến mãi 2013 sẽ khai mạc vào ngày mai, 30/8 tại TP.HCM, được kỳ vọng kích cầu thị trường trong bối cảnh sức mua vẫn còn thấp.

Hệ thống Co.op Mart tham gia với chương trình “Tự hào hàng Việt”, nhiều sản phẩm giảm giá 50% (ảnh chụp chiều 28/8).

 Các sự kiện chính của Tháng khuyến mãi 2013

- Khai mạc “Hội chợ khuyến mãi 2013” ngày 30/8 tại nhà thi đấu Phú Thọ (đường Lữ Gia, quận 11), kết thúc ngày 3/9.

- Từ ngày 28/8, các siêu thị, trung tâm thương mại... bắt đầu triển khai việc giảm giá, khuyến mãi.

- Chuỗi sự kiện “Phiên chợ hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2013” kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12/2013, tổ chức tại các quận, huyện...

- “Bán hàng lưu động” tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, quận, huyện ngoại thành tiến hành trong tháng 9.

- Tổ chức “Con đường khuyến mãi” được thực hiện tại nhiều tuyến đường lớn như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa (quận Tân Bình)... trong tháng 9.

 

Theo ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, quy mô cũng như hình thức các chương trình khuyến mãi năm nay được mở rộng hơn nhiều so với các năm trước. Đến thời điểm này đã có 850 doanh nghiệp tham gia, với hơn 3.000 điểm bán hàng trên khắp thành phố thông qua nhiều hình thức khuyến mãi phong phú, như: giảm giá hàng hóa, rút thăm trúng thưởng, tặng quà, phiếu quà tặng... Ngoài ra, chuỗi sự kiện “Phiên chợ hưởng ứng Tháng khuyến mãi” sẽ mở khoảng 80 gian hàng để phục vụ đối tượng công nhân, sinh viên, người dân vùng ven trên địa bàn. “Chương trình bán hàng lưu động” sẽ đưa khoảng 122 chuyến đến các khu chế xuất, khu công nghiệp ngoại thành. Tất cả chương trình này nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân ở khắp nơi tiếp cận được với hàng hóa có giá cả thật sự hợp lý.

 

Điều đặc biệt trong chương trình năm nay là nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều đơn vị. Năm nay lần đầu tiên sẽ xuất hiện các “Con đường khuyến mãi” ở hai quận 6 và Tân Bình. Theo kế hoạch, hai quận này sẽ chọn 5-6 con đường tại trung tâm mỗi quận, nơi tập trung nhiều cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp cùng thực hiện khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau. Đây là hình thức mới, hi vọng sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng tìm đến tham quan, mua sắm.

Trong chương trình năm nay, sở cũng phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, ban tổ chức quảng bá đến các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng... có tiến hành các hoạt động giảm giá, tặng quà để thu hút người tiêu dùng nước ngoài đến TP.HCM tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, năm nay ngoài việc thực hiện tháng khuyến mãi, lần đầu tiên Sở Công thương phối hợp với các báo vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình hết sức ý nghĩa là “Góp đá xây Trường Sa” và “Vì Trường Sa thân yêu”. Chương trình tiếp tục quan tâm, chú trọng đến an sinh xã hội. Cụ thể, sẽ tăng cường việc tổ chức phiên chợ phục vụ sinh viên, công nhân, địa bàn vùng sâu vùng xa hỗ trợ người dân nghèo. Tặng quà cho công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo.

Nhiều mặt hàng giảm 5-30%

Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Vissan, cho biết tháng khuyến mãi cũng như tri ân khách hàng, do đó công ty thực hiện khuyến mãi từ đầu tháng 8/2013 và quy mô lớn hơn so với các năm trước nhằm kích cầu tiêu dùng. “Lợi nhuận thì không kỳ vọng nhưng vẫn mong doanh số tăng nhiều hơn vào dịp này” - ông Mười nói. Theo đó, hệ thống Vissan bắt đầu tháng khuyến mãi với việc giảm giá 5-10% tất cả mặt hàng có mặt tại 105 cửa hàng trên khắp thành phố.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng vào cuộc giảm giá với nhiều hình thức khác nhau. Co.op Mart thực hiện giảm giá 2.000 sản phẩm thiết yếu, giảm giá đến 49% tại 62 siêu thị và một đại siêu thị. Các sản phẩm khuyến mãi lớn trong dịp này như: đường, gạo, sữa, nước tương, dầu ăn, thịt, cá, trứng, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình... Trong khi đó, Big C triển khai giảm giá 5-49% tại sáu siêu thị với nhóm hàng thực phẩm tươi sống, gia dụng, thực phẩm khô... Hệ thống Satra Food, Vinatex Mart thực hiện rút thăm trúng thưởng và giảm giá sản phẩm. Tại trung tâm thương mại Parkson và Vincom thực hiện tặng phiếu chiết khấu và giảm giá sản phẩm tới 30%.

 

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm