Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game tiên hiệp di động gợi lại ký ức thanh xuân của game thủ

Nhiều game thủ cảm thấy như mình được quay lại nhiều năm trước với thể loại nhập vai tiên hiệp khi trải nghiệm Phong Vương ADNX Mobile.

Giao diện, đồ họa game được tái hiện tương tự thể loại tiên hiệp đời đầu. Ảnh: ADNX.

Thể loại game tiên hiệp luôn thu hút sự chú ý của người chơi game online tại Việt Nam, bởi gần gũi với thị hiếu của những tựa game trực tuyến thời kỳ đầu. Gần 20 năm trôi qua, nhiều game thủ thế hệ 8x, 9x không còn trẻ. Sẽ thật khó để những thiếu niên năm ấy vẫn giữ được nhiệt huyết và khát khao tại các phòng máy tập trung. Song, kỷ niệm, tình yêu dành cho thể loại này vẫn tồn tại.

Gần đây, game Phong Vương ADNX Mobile cũng nhận được sự quan tâm của cộng đồng người chơi kỳ cựu. Sau trải nghiệm, các game thủ đánh giá nhà phát triển đã tái hiện trở lại những trò chơi từng nổi tiếng ở thời kỳ đầu trên Internet Việt Nam.

game phong vuong anh 1

Giao diện kho đồ, vật phẩm của Phong Vương ADNX Mobile. Ảnh: ADNX.

Hình ảnh, lối chơi, các tính năng huyền thoại vẫn được tái hiện nguyên vẹn. Công cụ "Oẳn tù tì" gay cấn một thời cũng xuất hiện trở lại tại trò chơi mới ra mắt.

Không chỉ có yếu tố hình ảnh mang đậm tính hoài cổ, nhiều yếu tố khác trong Phong Vương ADNX Mobile cũng gợi lại những trải nghiệm thời đầu cho các game thủ 8x, 9x. Việc "cày cấp" trong game là rất khó, giống như cách nhiều game thủ phải bỏ rất nhiều thời gian, sự kiên trì để nâng cấp độ trong game khi xưa.

Tất nhiên, trò chơi không thể đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của người chơi cũ. Bởi nhiều năm trôi qua, tựa game này cũng cần phải có sự thích nghi và tinh chỉnh để phù hợp với thị trường hiện tại.

Những trải nghiệm này đều gợi lại ký ức những ngày tiết kiệm tiền để "ra nét" cùng bạn bè. Giờ đây, với game di động thì việc tham gia những trò chơi trực tuyến đã dễ hơn rất nhiều, nhưng trò chơi vẫn mang lại cảm giác của thuở niên thiếu. Đó là điều mà không phải tựa game nhập vai nào cũng làm được.

Nhân loại sẽ đối đầu với trí tuệ nhân tạo như thế nào

Trong cuốn sách "Framers - Nhân loại đối đầu nhân tạo", các tác giả nhận định con người vẫn có lợi thế trong thời đại công nghệ.

Game cho người khiếm thị được phát triển như thế nào

Chuyển văn bản thành giọng nói hoặc phát triển hệ thống âm thanh mô tả là cách các tựa game trở nên dễ tiếp cận hơn với người mù hoặc mắt kém.

Liên Minh Huyền Thoại Việt hồi sinh

Từ khi trò chơi hơn 10 năm tuổi được chuyển giao cho Riot Games và VNG Games, chất lượng giải đấu, các nội dung xung quanh được quan tâm hơn.

Hãng game tạo ra Angry Birds sắp bán mình

Theo nhiều nguồn tin, SEGA sắp đạt được thỏa thuận thâu tóm studio Rovio với giá 1 tỷ USD. Đây là công ty đã tạo ra trò chơi nổi tiếng Angry Birds.

Hùng Phong

Bạn có thể quan tâm