Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ Việt Nam vô địch giải PES trị giá 120 triệu đồng

Trận chung kết giải PES giữa Quang Barca và Thành Mù tối 23/7 hấp dẫn tới những phút cuối cùng, với phần thắng nghiêng về anh cả của làng PES Việt Nam.

Cả Quang Barca lẫn Thành Mù đều sở hữu thành tích ấn tượng khi đè bẹp 2 game thủ của Indonesia ở bán kết. Đã quá hiểu nhau, cả hai thi triển lối chơi rất chặt chẽ trong trận đấu đầu tiên ở loạt trận chạm 6 (Bo11). Suốt 120 phút, chỉ 1 cú sút duy nhất được tung ra và tỷ số vẫn là 0-0.

Trên chấm luân lưu, Thành Mù bản lĩnh hơn và giành trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên, thất bại lại khiến Quang Barca tỉnh táo và vùng dậy chứng minh bản lĩnh của anh cả làng PES Việt.

pes viet nam anh 1

Quang Barca (phải) giành chiến thắng kịch tính trước Thành Mù.

Game thủ sinh năm 1989 thắng cả 4 trận tiếp theo để đưa tỷ số lên 4-1. Tuy nhiên, Thành Mù bất ngờ vùng dậy thắng liền 2 trận để đưa tỷ số trận đấu về 3-4.

Bản lĩnh của game thủ được Buriram United (Thái Lan) chiêu mộ giúp Thành Mù thắng thêm 1 trận trong 2 cuộc đấu tiếp theo để đưa trận đấu về tỷ số nghẹt thở 4-5.

Ở game đấu thứ 10, thần tượng của thần đồng Lê Hà Anh Tuấn bất ngờ chọn sử dụng Thụy Sĩ thay vì Croatia để đấu với Serbia của Quang Barca (do lúc này các đội mạnh hơn như Đức, Pháp, Italy, Anh... đều đã được dùng).

Quyết định này khiến game thủ sinh năm 1993 trả giá khi Thụy Sĩ không chống đỡ được hàng công rất mạnh của Serbia với những Dusan Tadic, Luka Jovic hay Mitrovic và thua 1-3.

Thắng chung cuộc 6-4, Quang Barca giành ngôi vô địch và ẵm giải nhất trị giá 50 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing sau khi giành chức vô địch, Quang Barca nói: "Trận chung kết diễn ra hết sức căng thẳng. Cả 2 bên chủ động phòng ngự thế nên rất ít kẽ hở để khai thác. Hôm nay tôi cũng có chút may mắn nên mới vô địch được.

Việc Thành Mù rút ngắn xuống tỷ số 4-3 khi tôi đang dẫn trước 4-1 đã tạo ra áp lực khổng lồ. Nếu để gỡ 4-4, Thành sẽ hưng phấn còn tôi sẽ bị tâm lí ngược. Ở trận đấu thứ 8, tôi đã chủ động chơi chậm hơn và khá may mắn khi giành được chiến thắng ở game bản lề này".

Chức vô địch này là lần thứ 4 Quang Barca lên ngôi số 1 ở phiên bản PES 2020. Chia sẻ về bí quyết, anh cả của làng PES Việt nhấn mạnh: "Điều tạo nên Quang Barca chiến thắng mọi giải đấu trong nước trong năm nay đó là tâm lí thi đấu. Khi vào 1 giải đấu lớn mình sẽ chuẩn bị rất nhiều phương án cho giải đấu đó. Lối chơi chậm và chắc chắn ở phiên bản PES 2020 rất phù hợp với mình nên đã tạo được thành công".

Thần đồng PES 12 tuổi Việt Nam lốp bóng ghi bàn từ ngoài vùng cấm Tối 27/6, Lê Hà Anh Tuấn giao hữu với 7 ngôi sao PES của Hàn Quốc. Thần đồng PES 12 tuổi Việt Nam thắng 6 trận đầu tiên, trước khi thua ngược 2-4 ở game cuối.

Đè bẹp Indonesia, PES Việt Nam chắc ngôi vô địch

Tối 21/7, Việt Nam hoàn tất chiến thắng toàn diện trước Indonesia ở bán kết giải đấu PES có giá trị giải thưởng 120 triệu đồng khi Quang Barca đè bẹp Paudie với tỷ số 5-1.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm