Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ Valorant gốc Việt nhận tiền thưởng ít hơn đồng đội

Dù có màn trình diễn xuất chúng tại giải Valorant toàn cầu, Tyson "TenZ" Ngo vẫn nhận khoản tiền thưởng ít hơn đồng đội ở Sentinels.

Theo Dot eSports, ngôi sao Valorant Tyson "TenZ" Ngo là người nhận tiền thưởng ít nhất ở Sentinels với chưa tới 80.000 USD, dù có đóng góp quan trọng trong chức vô địch Valorant Champions Tour (VCT) 2021 Masters Stage 2.

Trong khi những đồng đội "Zombs", "ShahZaM", "SicK" và "Dapr" nhận tiền thưởng từ 88.000 đến 89.000 USD. Điều này khiến bộ phận không nhỏ người hâm mộ Valorant trên thế giới thắc mắc.

TenZ goc Viet anh 1

"TenZ" chơi xuất sắc giúp Sentinels lên ngôi vô địch và nhận danh hiệu MVP (game thủ hay nhất) trận chung kết.

Ở VCT 2021 Masters Stage 2, "TenZ" thể hiện phong độ xuất sắc khi áp đảo mọi thông số trước các đồng nghiệp.

Theo VLR.gg, game thủ gốc Việt có trung bình 23 mạng hạ gục mỗi bản đồ, điểm chiến đấu trung bình đạt 290 và KDA là 1,87. Anh vượt trội KDA so với phần còn lại ở VCT 2021 Masters Stage 2.

"TenZ" dẫn đầu giải đấu với 206 mạng hạ gục, 139 hỗ trợ và 55 lần bị hạ gục. Trong trận chung kết, game thủ này nhận danh hiệu MVP (game thủ hay nhất), với 79 mạng hạ gục, 18 mạng hạ gục đầu tiên và trung bình 180 sát thương trong mỗi ván đấu.

Sentinels tuyên bố giải thưởng 200.000 USD sau chức vô địch giải Valorant toàn cầu sẽ chia đều cho 5 game thủ. Dù vậy, "TenZ" vẫn nhận số tiền thưởng ít hơn do chỉ mới gia nhập Sentinels từ tháng 3.

Trong khi những thành viên còn lại gắn bó với Sentinels từ giai đoạn đầu ở các giải vòng loại. Đây là nguyên nhân chính khiến "TenZ" được chia mức tiền thưởng ít hơn đồng đội.

Dù vậy, "TenZ" được dự đoán sẽ thu về số tiền lớn hơn gấp bội so với những đồng nghiệp Valorant trên thế giới nhờ hợp đồng quảng cáo, tài trợ và lượng người theo dõi tăng đột biến trên kênh phát trực tuyến, sau thành công ở VCT 2021 Masters Stage 2.

"TenZ" là cựu game thủ CS:GO chuyên nghiệp. Anh chuyển sang tựa game VALORANT và trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Hạ gục+ Hỗ trợ)/Gục ngã

Cách chống gian lận trong game bắn súng FPS Đoạn clip nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng game thủ. Hầu hết đều cảm thấy thích thú trước việc người chơi gian lận bị lừa.

Chân dung game thủ gốc Việt được định giá triệu USD

"Tyson "TenZ" Ngo có mọi thứ bạn muốn ở một game thủ và hơn thế nữa", trang Dot eSports đánh giá về ngôi sao Valorant gốc Việt.

Game thủ gốc Việt có giá triệu USD

Sentinels, nhà vô địch giải Valorant toàn cầu, quyết định mua đứt ngôi sao Tyson “TenZ” Ngo sau khoảng thời gian mượn từ Cloud9 eSports (C9).

Game thủ gốc Việt gây ấn tượng ở giải Valorant toàn cầu

Game thủ gốc Việt Tyson "TenZ" Ngo chứng minh đẳng cấp siêu sao khi dẫn dắt Sentinels vô địch Valorant Champions Tour (VTC) 2021 Masters Stage 2.

Kinh Vân

Ảnh: Riot Games

https://dotesports.com/valorant/news/highest-earning-valorant-players

Bạn có thể quan tâm