Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Chân dung game thủ gốc Việt được định giá triệu USD

"Tyson "TenZ" Ngo có mọi thứ bạn muốn ở một game thủ và hơn thế nữa", trang Dot eSports đánh giá về ngôi sao Valorant gốc Việt.

TenZ goc Viet anh 1

Chàng trai gốc Việt được báo chí thế giới tung hô sau màn trình diễn đỉnh cao ở giải Valorant Champions Tour (VCT) 2021 Masters Stage 2.

"Nếu hỏi hầu hết chuyên gia xem ai là game thủ Valorant hay nhất thế giới, thì câu trả lời chắc chắn sẽ là 'TenZ'. Màn trình diễn ở Iceland củng cố vững chắc cho vị thế của cậu ấy", trang Inven Global ca ngợi.

Phong độ chói sáng của "TenZ" ở giải Valorant toàn cầu giúp Sentinels lên ngôi vô địch với thành tích bất bại. Sau đó, Sentinels quyết định bỏ số tiền được đồn đoán lên tới triệu USD để mua đứt "TenZ" từ Cloud9 eSports, sau khoảng thời gian được cho mượn.

TenZ goc Viet anh 2

"TenZ" ghi dấu ấn mạnh mẽ khi dẫn dắt Sentinels giành chức vô địch VCT 2021 Masters Stage 2.

Màn trình diễn đỉnh cao ở Iceland

Iceland là nơi giải đấu Valorant toàn cầu được tổ chức. VCT 2021 Masters Stage 2 quy tụ nhiều đội Valorant hàng đầu và dàn game thủ tài năng bậc nhất thế giới.

Sau 7 ngày thi đấu, "TenZ" khiến chức vô địch áp đảo của Sentinels bị lu mờ. Người hâm mộ Valorant chỉ bàn tán về tài năng vượt trội của game thủ 20 tuổi.

Trang Dot eSports nhận định "TenZ" là game thủ hay nhất giải đấu. "Chúng ta biết cậu ấy giỏi, nhưng không ngờ xuất sắc đến vậy. Trận chung kết giữa Sentinels và Fnatic được quyết định bởi tài năng của cậu ấy", trang Dot eSports viết.

Theo VLR.gg, anh có trung bình 23 mạng hạ gục mỗi bản đồ, điểm chiến đấu trung bình đạt 290 và KDA là 1,87. Anh vượt trội KDA so với phần còn lại ở VCT 2021 Masters Stage 2.

"TenZ" dẫn đầu giải đấu với 206 mạng hạ gục, 139 hỗ trợ và 55 lần bị hạ gục. Trong trận chung kết, game thủ này nhận danh hiệu MVP (game thủ hay nhất), với 79 mạng hạ gục, 18 mạng hạ gục đầu tiên và trung bình 180 sát thương trong mỗi ván đấu.

Trang Dot eSports nhận định "TenZ" sử dụng các nhân vật Jett, Reyna và Raze hoàn hảo tới mức không có thao tác thừa. Phong độ ấn tượng trên đất Iceland khẳng định ngôi vị số một của "TenZ" ở tựa game Valorant.

TenZ goc Viet anh 3

Danh hiệu MVP là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của "TenZ".

Thành danh khi từ bỏ CS:GO

Trước khi đến với Valorant, "TenZ" thi đấu chuyên nghiệp Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Năm 2017, "TenZ" ra mắt eSports chuyên nghiệp khi chỉ mới 15 tuổi.

"TenZ" được đánh giá cao kỹ năng, tư duy và thao tác tay nhanh nhẹn. Trải qua 3 năm đầu sự nghiệp, "TenZ" gia nhập Cloud9, nhưng không đạt nhiều thành công.

Ngôi sao của Sentinels từ bỏ CS:GO để tìm kiếm cơ hội với Valorant vào thời điểm mới ra mắt. Năm 2020, "TenZ" được quy hoạch để trở thành ngôi sao chủ lực trong đội hình Cloud9.

"Mục tiêu của tôi trong tương lai là tập hợp đội ngũ tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ thấy viễn cảnh chuyên nghiệp của Valorant tương tự Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)", "TenZ" chia sẻ.

TenZ goc Viet anh 4

Valorant giúp "TenZ" phát huy hết mức tài năng chơi game.

Valorant được sinh ra dường như để "TenZ" tỏa sáng và trở thành người giỏi nhất. "Ở Valorant, kỹ năng chơi game thiên phú của 'TenZ' có cơ hội phát huy hết mức. Valorant có cơ chế chơi đa dạng với mỗi nhân vật sở hữu bộ kỹ năng khác nhau. Điều này giúp 'TenZ' vượt trội hơn những người chơi khác", game thủ Nguyễn Thanh Hải nhận định.

"TenZ" từng chia sẻ cảm thấy thoải mái khi chuyển sang Valorant. "Tôi cảm thấy các kỹ năng chơi CS:GO khi chuyển sang Valorant khá phù hợp. Không quá khó để để làm quen bản đồ và thích nghi cơ chế chơi mới", game thủ gốc Việt chia sẻ.

Ngôi sao triệu USD

Theo Esports Observer, số tiền Sentinels bỏ ra mua lại game thủ Canada gốc Việt lên tới 7 con số. Trong khi, trang Inven Global đưa ra con số cụ thể: "Theo một số nguồn tin, "TenZ" chuyển sang Sentinels với mức giá 1,25 triệu USD".

Thương vụ chuyển nhượng giữa Sentinels và Cloud9 eSports biến "TenZ" trở thành game thủ giá trị nhất nền Valorant ở thời điểm hiện tại. Chỉ mới 20 tuổi, "TenZ" có giá trị cao hơn hoặc ngang những game thủ hàng đầu ở các môn eSports khác.

Ở các tựa game khác như CS:GO hoặc Dota, giá trị chuyển nhượng của những game thủ hàng đầu khoảng từ 1 đến 2 triệu USD.

TenZ goc Viet anh 5

"TenZ" cũng rất thành công trong vai trò streamer.

Không bó buộc trong vai trò game thủ chuyên nghiệp, "TenZ" còn rất thành công khi làm streamer. Ngôi sao Valorant số một thế giới là streamer nổi tiếng nhất của Valorant.

"TenZ" từng quyết định ngừng thi đấu chuyên nghiệp một thời gian để tập trung làm streamer và sáng tạo nội dung trên các nền tảng trực tuyến. Tài năng chơi game thiên bẩm giúp "TenZ" nhanh chóng đón nhận lượng người theo dõi lớn.

Các video highlights của "TenZ" trong mỗi buổi phát trực tuyến thường xuyên vượt nửa triệu lượt xem. Kênh nội dung của "TenZ" có hơn 750.000 người theo dõi.

Người hâm mộ tỏ ra thích thú và bỏ số tiền lớn donate (người xem tặng tiền cho streamer) khi xem "TenZ" chơi Valorant. Trang Streamer Facts cho biết "TenZ" sở hữu khối tài sản hơn nửa triệu USD.

Ở tuổi 20, "TenZ" có những thứ mà mọi game thủ đều ao ước. Cùng với sự phát triển của Valorant, "TenZ" hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao eSports lớn của thế giới.

"TenZ" là cựu game thủ CS:GO chuyên nghiệp. Anh chuyển sang tựa game VALORANT và trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất.

Streamer là một nghề thuộc ngành công nghiệp eSports (thể thao điện tử). Công việc của streamer là ngồi trước màn hình máy tính để chơi game thông qua các nền tảng trực tuyến. Thu nhập của ngành nghề này phần lớn đến từ tiền quyên góp của người xem.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Hạ gục+ Hỗ trợ)/Gục ngã

Chơi DOOM trên máy ATM, đàn piano... Từ máy ATM, máy in đến đàn piano, những người thích vọc vạch đã cài game bắn súng DOOM lên những thiết bị mà bạn... không thể ngờ tới.

Game thủ gốc Việt có giá triệu USD

Sentinels, nhà vô địch giải Valorant toàn cầu, quyết định mua đứt ngôi sao Tyson “TenZ” Ngo sau khoảng thời gian mượn từ Cloud9 eSports (C9).

Game thủ gốc Việt gây ấn tượng ở giải Valorant toàn cầu

Game thủ gốc Việt Tyson "TenZ" Ngo chứng minh đẳng cấp siêu sao khi dẫn dắt Sentinels vô địch Valorant Champions Tour (VTC) 2021 Masters Stage 2.

Kinh Vân

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm