Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ tự tử sau khi bị tố tấn công tình dục nữ streamer

Cộng đồng game rúng động vì cái chết đột ngột ở tuổi 31 của Byron “Reckful” Bernstein, tượng đài trong tựa game World of Warcraft.

Hôm 2/7, Game thủ huyền thoại của tựa game World of Warcraft (WoW), Byron “Reckful” Bernstein tự tử ở tuổi 31, chỉ hơn 1 tuần sau khi bị nữ streamer Indiefoxx cáo buộc tấn công tình dục.

Indiefoxx đăng bài viết dài kể lại lần bị Reckful tấn công tình dục. Nữ streamer ít tên tuổi này khẳng định Reckful bất ngờ xuất hiện khi cô đang trong phòng thay đồ và hôn vào cổ. "Tôi hốt hoảng và hét lên: Anh đang làm cái gì vậy?. Lúc ấy anh ta mới bảo tưởng tôi đang có ý định quyến rũ. Tôi chưa từng có ý định đó, tôi chỉ là cư xử lịch thiệp mà thôi", Indiefoxx viết.

game thu tan cong tinh duc anh 1

Reckful là tượng đài của tựa game World of Warcraft. Ảnh: Esport.

Sau cáo buộc này của Indiefoxx, Reckful bị Twitch cắt hợp đồng streamer dù anh có tới 936.000 lượt theo dõi trên nền tảng số một về game này.

Dòng chia sẻ cuối cùng của Reckful trước khi tự kết liễu cuộc đời là: "Tôi cảm thấy tệ cho bất kỳ ai phải đương đầu với chứng bệnh này".

Cái chết của Reckful khiến cả cộng đồng game rúng động. Theo Dotesport, những người chơi WoW đã tri ân Reckful bằng việc tề tựu lại cả ở một ngôi đền trong game và tưởng nhớ đến anh.

Khi còn là game thủ, Reckful từng thiết lập kỷ lục ghi đứng ở vị trí game thủ số một WoW trong liên tiếp 6 năm. Năm 2010, Reckful vô địch giải Major League Gaming's World of Warcraft. Năm 2011, Reckful cho ra mắt bộ phim về game có tựa đề "Reckful 3" và thu hút tới một triệu lượt xem sau tuần đầu tiên.

game thu tan cong tinh duc anh 2

Indiefoxx là nữ streamer. Ảnh: Sausageroll.

Reckful từng thừa nhận bản thân gặp vấn đề về tâm lý. Hồi tháng 1, cố game thủ chia sẻ năm 6 tuổi, anh trai anh cũng tự tử. Dẫu vậy, Reckful khi ấy xác nhận tình trạng của mình đã tốt lên. "Tôi thực sự đang hạnh phúc ngày qua ngày. Tôi chưa từng có cảm giác này lần nào từ trước tới nay. Tôi không nói nó sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng lúc này tôi đang hạnh phúc", Reckful nói.

Phong trào tố người nổi tiếng trong cộng đồng esport đang lan rộng. Trong tựa game Dota 2, hàng loạt cái tên đình đàm đều bị nữ streamer hoặc cosplayer tố cáo tấn công tình dục mình trong quá khứ.

Caster huyền thoại Toby "TobiWan" Dawson đã quyết định giải nghệ và chấm dứt vĩnh viễn mọi dính dáng tới Dota 2 sau khi bị Meruna, một nữ cosplayer, tố cáo ý định tấn công tình dục mình từ năm 2011.

Thần đồng PES 12 tuổi Việt Nam lốp bóng ghi bàn từ ngoài vùng cấm Tối 27/6, Lê Hà Anh Tuấn giao hữu với 7 ngôi sao PES của Hàn Quốc. Thần đồng PES 12 tuổi Việt Nam thắng 6 trận đầu tiên, trước khi thua ngược 2-4 ở game cuối.

Sau cáo buộc quấy rối tình dục, bình luận viên Dota 2 giải nghệ

Sau hàng loạt cáo buộc, BLV Toby "TobiWan" Dawson khẳng định bản thân trong sạch nhưng tuyên bố rút khỏi mọi hoạt động liên quan đến Dota 2 vĩnh viễn.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm