Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game GTA mới phát hành đã bị người chơi ví với rác

Phiên bản cải tiến của bộ 3 game GTA bị người dùng chỉ trích do nhiều lỗi, mất chi tiết đồ họa. Nhiều người dùng cho rằng tựa game kinh điển đã bị biến thành đống rác.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 1

Ngày 11/11, Rockstar Games đã phát hành GTA: The Trilogy - The Definitive Edition, phiên bản cải tiến của bộ 3 game GTA được yêu thích gồm GTA III, Vice CitySan Andreas. Sau một thời gian phát hành, cả 3 tựa game nhận nhiều chỉ trích từ người chơi do nâng cấp đồ họa sơ sài và nhiều lỗi. “Thật khó tin khi họ biến 3 tựa game kinh điển thành đống rác. Rockstar và Take2 sẽ không tôn trọng game thủ khi tiền vẫn chảy vào túi họ”, một người dùng bình luận trên Metacritic. Ảnh: Rockstar Games.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 2

Trang Twitter của streamer Pete Blackburn đăng tải loạt ảnh chụp từ GTA: The Trilogy, kèm lời nhắn thất vọng với đồ họa của các phiên bản GTA cải tiến. Ảnh: Pete Blackburn.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 5

Nhiều bình luận cũng bày tỏ quan điểm thất vọng với đồ họa của trò chơi phát hành năm 2021. Tuy nhiên, một số khác cho rằng đây chỉ là bản cải tiến (remastered) của các game ra đời từ hơn 15 năm trước, không thể đòi hỏi đồ họa đẹp như game dạng làm lại (remake). Ảnh: Ultimate Gamerz.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 6

Người dùng Twitter tên Janky đăng video cho thấy chuyển động bất thường khi nhân vật đạp xe. Trong video khác, cây cầu trước mặt người chơi biến mất lúc lái xe, tuy vẫn gây va chạm trong game nhưng hình ảnh cây cầu không xuất hiện trên màn hình. Ảnh: @JankyNedelko.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 7

Trên Reddit, người dùng còn phát hiện lỗi chính tả trong phiên bản cải tiến của GTA San AndreasVice City. Cụ thể, biển hiệu cửa hàng Shaft Hot Dogs có dòng chữ “The taste of a real mans heat”, trong khi phiên bản gốc là “The taste of a real mans meat”. Ảnh: Reddit.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 8

Một cửa hàng guitar trong game xuất hiện 2 lỗi chính tả “GUITARHENK BOOTHS AVAIABLE” và “AR GUITARS”, trong khi viết đúng phải là “GUITARWANK BOOTHS AVAILABLE” và “AIR GUITARS”. Nhiều người cho rằng do dùng máy học để nâng cấp độ phân giải, một số chi tiết không rõ ràng trong game gốc có thể bị mất khi lên phiên bản mới. Ảnh: Reddit.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 9

Không chỉ lỗi đồ họa, phiên bản PC của GTA: The Trilogy còn bị gỡ khỏi Rockstar Launcher do “xóa nhầm file”, khiến game thủ không thể mua và chơi trên máy tính. Sau khoảng 2 ngày, bộ game này mới phát hành trở lại. Các nền tảng hỗ trợ chơi GTA: The Trilogy còn có Nintendo Switch, PlayStation và Xbox. Ảnh: Rockstar Games.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 10

Hàng loạt vấn đề sau khi phát hành khiến GTA: The Trilogy trở thành tựa game bị đánh giá tệ nhất trên Metacritic. Theo Charlie Intel, phiên bản PC của bộ game nhận điểm trung bình 0,5/10, thấp hơn tựa game giữ kỷ lục trước đó là Warcraft III: Reforged. Trong khi đó, bản PS4 của game nhận điểm trung bình 0,7, còn Xbox là 0,5. Ảnh: Metacritic.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 11

Nhiều game thủ cũng thất vọng khi chơi lại tựa game tuổi thơ dính nhiều lỗi, không được chỉnh sửa (mod) như phiên bản cũ. Trang Forbes cho rằng GTA: The Trilogy đang tiếp bước “thảm họa” Cyberpunk 2077 cách đây một năm. Ảnh: Game Rant.

Game thu that vong voi GTA: The Trilogy anh 12

Dù vậy, một số người chơi vẫn hài lòng với các yếu tố đồ họa được nâng cấp của bộ 3 GTA so với phiên bản gốc, đặc biệt là hiệu ứng môi trường xung quanh hiện đại và chân thực hơn. Rockstar Games cũng xác nhận sẽ phát hành bản cập nhật sửa lỗi, nâng cấp cho GTA: The Trilogy trong thời gian tới. Ảnh: Reddit.

Thiết kế xe VinFast LUX A2.0 2018 trong GTA V Dự án có tổng thời gian thực hiện hơn 1 năm, với nguồn nhân lực 5 người, chi phí hơn 10 triệu.

Bộ 3 game GTA huyền thoại trở lại

Loạt 3 game Grand Theft Auto (GTA) huyền thoại gồm GTA III, GTA: Vice City và GTA: San Andreas sắp được phát hành bản làm lại với hình ảnh đẹp hơn.

Ở nhà mùa dịch, nhiều game thủ vào GTA V nhập vai để dạo chơi

Trong mùa giãn cách, nhiều game thủ tại Việt Nam tham gia chơi GTA V nhập vai, khiến tựa game này trở nên phổ biến.

Vừa trở lại, Diablo II đã tạo địa chấn làng game

Trò chơi đạt đỉnh 356.000 người xem cùng lúc trên Twich, vượt qua các tựa game nổi tiếng như CS:GO, Valorant, GTA.

Phúc Thịnh

Theo Polygon

Bạn có thể quan tâm