Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ PES Thành Mù: 'Tôi bỏ eFootball vì Konami liên tục thất hứa'

Sau khi Konami thông báo hoãn cập nhật eFootball 2022 tới mùa xuân năm sau, game thủ kỳ cựu của trò chơi này bày tỏ sự thất vọng vì nhà phát hành không làm đúng như đã hứa.

Theo thông báo của Konami, bản cập nhật 1.0.0 của eFootball 2022 (tên hiện tại của dòng game Pro Evolution Soccer - PES) sẽ phát hành vào đầu năm 2022 thay vì ngày 11/11. Ông Đỗ Trung Thành (Thành Mù), game thủ có tiếng trong cộng đồng PES tại Việt Nam bày tỏ sự thất vọng vì Konami gần như “phá hỏng tựa game huyền thoại”.

Game thủ này cho biết sẽ chuyển sang chơi các trò chơi khác để phục vụ người xem và chờ đợi sự thay đổi từ Konami.

Game thủ kỳ cựu thất vọng với Konami

“Dù biết trước khả năng bị lùi lịch ra mắt nhưng tôi vẫn thấy bất ngờ. Đây có thể là bước đi đúng của Konami để tạo ra phiên bản hoàn chỉnh. Nhưng về phía người chơi, nhà phát hành thể hiện sự thiếu tôn trọng khi liên tục hứa hẹn mà không thực hiện. Công ty đã trễ hẹn bản nâng cấp 0.9.1 từ 28/10 sang 5/11, 11/11 và giờ là mùa xuân năm sau. Chính sự xem thường người chơi này có thể khiến Konami lãnh hậu quả không thể đong đếm”, ông Thành nói với Zing.

Nguoi choi PES lau nam bo game vi Konami lien tuc that hua anh 1

Đỗ Trung Thành (Thành Mù) là game thủ PES chuyên nghiệp, từng thi đấu trong màu áo Buriram United. Ảnh: Thành Mù.

Theo ông Thành, công ty game Nhật Bản cần sớm cải thiện tốc độ đường truyền, nâng cấp chất lượng đồ họa, đem trở lại các chế độ ghép đội cũ và đền bù xứng đáng với sự chờ đợi của người chơi.

“Tôi gần như là đại diện cuối cùng của PES ở Việt Nam. Sự thất vọng từ cộng động đang ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bản thân. Có lẽ sắp tới tôi sẽ chuyển hướng sang một vài tựa game khác để phục vụ người xem”, ông Thành cho biết.

Ngoài ra, ông Đỗ Trung Thành vừa đoạt chức vô địch giải e-League cùng câu lạc bộ Buriram United, Thái Lan. Tuy nhiên, vì Konami liên tục trì hoãn ra mắt bản sửa lỗi nên việc thi đấu chuyên nghiệp của game thủ này cũng phải tạm dừng.

Konami mắc nhiều sai lầm với eFootball 2022

Theo ông Thành, Konami đã mắc quá nhiều sai lầm khi cố tiếp cận tệp người dùng mới, thay đổi cơ chế trò chơi, làm cạn kiệt kỳ vọng của game thủ PES lâu năm. Trên Steam, tựa game eFootball 2022 được người chơi nhận xét Overwhelming Negative (tạm dịch: Rất tiêu cực) với 4.368 lượt đánh giá chỉ vài ngày sau khi ra mắt. Con số này đưa eFootball 2022 trở thành trò chơi điện tử bị đánh giá tệ nhất trên Steam.

Không chỉ Steam, lượng đánh giá tiêu cực về tựa game mới của Konami cũng xuất hiện ngày một nhiều trên các mạng xã hội. Phổ biến trong số này là hình ảnh liên quan đến ngoại hình cầu thủ, thắc mắc về các tác động vật lý trong trò chơi.

“Konami đã mắc phải 3 sai lầm lớn. Họ cố ra mắt eFootball trước FIFA 22 một ngày nhưng trò chơi chỉ giống như phiên bản thử nghiệm, kém xa đối thủ. Công ty cố kiếm thêm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm chứ không phải nâng cấp cơ chế trò chơi. Cuối cùng, hãng thể hiện sự thiếu nhất quán trong phát ngôn, liên tục trễ hẹn và xin lỗi. Chính những điều trên khiến cái tên PES chết dần trong lòng người hâm mộ”, ông Đỗ Trung Thành chia sẻ.

Ngoài ra, với gameplay chưa đủ hấp dẫn, ngoại hình kém đặc sắc, eFootball 2022 còn bị so sánh là một game được thiết kế cho người chơi trên điện thoại. Là một chủ đề được quan tâm, nhưng những trục trặc khó hiểu mới là nguyên nhân mang đến tiếng xấu cho eFootball 2022.

PESFIFA là hai thương hiệu game bóng đá lớn nhất, cạnh tranh trong nhiều năm. Dù không có bản quyền những giải đấu, đội bóng lớn trên thế giới nhưng PES vẫn chiếm được nhiều cảm tình của game thủ Việt nhờ nền đồ họa đẹp mắt.

Tại Việt Nam, trò chơi này bắt đầu thịnh hành vào khoảng những năm 2000 với phiên bản PES đầu tiên trên hệ máy PS2. Cụm từ "đá PES" trở thành thuật ngữ để chỉ việc chơi tựa game này ở các hệ máy PlayStation. Trên mạng xã hội, những cộng đồng người chơi PES thu hút lượng lớn người tham gia, có nhóm đạt hơn 500.000 thành viên.

eFootball 2022 bị hoãn, Konami hoàn tiền cọc

Bản cập nhật cải thiện đồ họa, sửa lỗi của eFootball 2022 bị lùi ngày phát hành sang đầu năm 2022, thay vì ngày 11/11 như dự kiến.

eFootball 2022 bị người chơi đánh giá tệ hại

Hoạt động khó hiểu, tạo hình kỳ lạ của các cầu thủ là nguyên nhân gây ra phẫn nộ từ người chơi.

Những hình ảnh đầu tiên của eFootball 2022 lộ diện

Konami vừa hé lộ một vài ảnh chụp trong game eFootball 2022, khiến người hâm mộ thế giới hào hứng.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm