Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạp tiền tỷ nâng cấp nhân vật, game thủ không chơi được vì quá mạnh

Một game thủ đã chi 100.000 USD vào tựa game Diablo Immortal khiến nhân vật quá mạnh và không thể ghép trận.

Diablo Immortal là phần mới nhất trong loạt game nhập vai hành động Diablo nổi tiếng của Blizzard. Game rất được mong đợi, bởi là phần tiếp theo sau 10 năm kể từ ngày ra mắt Diablo 3.

Tính năng được đánh giá cao của game là chơi chéo, cho phép game thủ chơi trên cả thiết bị di động và PC. Tuy nhiên, Diablo Immortal cũng bị chỉ trích không ít về tính chất “hút máu", khiến người chơi phải bỏ ra số tiền rất cao để nâng cấp nhân vật.

Khong duoc choi game vi nap qua nhieu tien anh 1

YouTuber Jtisallbusiness đã chia sẻ về tình cảnh oái oăm của mình trên sóng trực tiếp. Ảnh: Jtisallbusiness.

Việc nạp quá nhiền tiền vào game chưa chắc đã mang lại lợi ích cho người chơi. Một YouTuber có tên Jtisallbusiness đã nạp hơn 100.000 USD vào trò chơi để tạo ra một nhân vật mạnh mẽ đến mức “bất bại”, chiến thắng tất cả người chơi khác trong game.

Điều này khiến tính năng ghép cặp trong Diablo Immortal không thể tìm ra đối thủ phù hợp với người chơi trên, vì tỉ lệ thắng của anh quá cao. Cuối cùng, việc chi tiền vào nâng cấp nhân vật của anh khiến anh không còn được chơi game nữa.

“Không hề nói quá khi tôi mất tới khoảng 48-72 tiếng trong hàng chờ mà vẫn không thể tìm được một trận đấu Battleground”, Jtisallbusiness chia sẻ.

Chưa hết, trong thời điểm này, Jtisallbusiness cùng nhóm của anh đang tham gia một sự kiện lớn của game với tiêu chí gia tăng điểm của đội thông qua các trận PvP Battlegrounds (người chơi chiến đấu với nhau).

Việc phải đứng ngoài cuộc chơi, không thể tham gia chiến đấu vì nhân vật quá mạnh sẽ khiến nhóm của anh gặp rất nhiều bất lợi.

“Vì vậy, mặc dù là trưởng nhóm, tôi không thể tham gia chiến đấu và kiếm điểm cho đội của tôi trong sự kiện. Mặc dù đã liên hệ với Blizzard, nhưng hiện tại thì tôi vẫn lực bất tòng tâm”, game thủ tiếp tục.

Khong duoc choi game vi nap qua nhieu tien anh 2

Diablo Immortal sở hữu đến 6 cấp nhân vật khác nhau. Ảnh: Blizzard.

Việc game thủ này đang kiếm tiền từ Diablo Immortal với tư cách là một streamer và người tạo nội dung càng khiến anh thất vọng. Đây là một kết cục không ai mong muốn, nhất là khi đã nạp 100.000 USD cho game.

Cơ chế Pay-to-Win (nạp tiền để tăng sức mạnh) của Diablo Immortal đã trở thành chủ đề được bàn tán rất nhiều bởi cộng đồng game thủ thế giới kể từ khi trò chơi ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Theo đó, một số người dùng Reddit đã chỉ ra rằng người chơi cần nạp khoảng 100.000 USD chỉ để nâng cấp tối đa một nhân vật trong game, và Diablo Immortal có tới 6 nhân vật khác nhau.

Diablo bản mobile dự kiến được phát hành miễn phí vào cuối năm nay

Vẫn giữ lối chơi từ Diablo III, Diablo Immortal được mong chờ sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.

Blizzard hồi sinh Diablo II - đẹp mắt hơn, 8 người chơi cùng lúc

Blizzard cũng đang có kế hoạch phát triển bản phụ của game trên mobile mang tên Diablo Immortal và phần tiếp theo Diablo IV.

Game Diablo II Resurrected bị sập, vật phẩm của người chơi biến mất

Tối 9/10, các máy chủ Battle.net của Diablo II Resurrected (D2R) đã bị gỡ xuống để bảo trì khẩn cấp. Game thủ bị kẹt ở hàng chờ ngoại tuyến nhiều giờ.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm