Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Airi được làm lại, game thủ Liên Quân liên tục cấm chọn

Các sát thủ như Airi, Ngộ Không được tăng sức mạnh thông qua việc chỉnh sửa chiêu thức. Sự nguy hiểm của nhóm tướng này càng cao hơn sau khi Mắt phát quang bị loại bỏ.

Ngày 19/1, bản cập nhật "Đảo sương mù" chính thức được áp dụng cho server Liên Quân Mobile Việt Nam.

Điểm đáng chú ý nhất trong phiên bản lần này chính là việc Mắt phát quang bị xóa bỏ và thay bằng Lò xo Mildar tồn tại trong 30 giây. Cụ thể, khi bắt đầu trận đấu, trước tế đàn cả 2 phe xuất hiện bàn nhảy lò xo giúp các tướng nhảy ngay đến trụ ngoài đường giữa.

Thời hoàng kim cho sát thủ?

Thay đổi này dường như biến meta mới của game trở thành "Thời đại sát thủ", bởi các tướng có khả năng tàng hình như Quillen, Batman, Ngộ Không có thể thoải mái hoạt động trong bụi cỏ khu rừng đối phương.

Đặc biệt, Ngộ Không sau khi được làm lại chiêu thức đã trở nên rất nguy hiểm. Cụ thể, nội tại Vô địch thiên hạ được cải thiện tối ưu hơn so với trước. Sau khi sử dụng chiêu thức, đòn đánh của Ngộ Không được cường hóa mượt mà, cho cảm giác vị tướng này đánh nhanh hơn.

Game thu cam Airi vi so 'test' tuong anh 1

Game thủ Liên Quân bắt đầu cảm nhận được sự nguy hiểm từ Ngộ Không sau khi vị tướng này được chỉnh sửa lại cách dùng chiêu. Ảnh: GarenaVN.

Dù giảm một chút ít sát thương gây ra, việc dồn lực đánh với khả năng áp sát gọn gàng khiến con bài đi rừng được yêu thích ở máy chủ Liên Quân Việt Nam dần bị cấm trong các trận đấu hạng.

Nhìn chung, hướng mua trang bị cho Ngộ Không vẫn thiên về tăng sát thương chí mạng. Cách lên đồ này càng được củng cố sau khi Phức hợp kiếm - trang bị yêu thích của các tướng gây sát thương bị xóa bỏ nội tại hút máu, không thích hợp cho Ngộ Không vốn quen thuộc ở vị trí đường rừng.

Cấm vì sợ "test" tướng

Vị tướng giành nhiều sự chú ý nhất trong "Đảo sương mù" không ai khác ngoài Airi. Được chỉnh sửa nội tại gây sát thương chuẩn, chiêu 3 tăng sát thương vật lý khiến Airi được hy vọng trở lại meta game sau nhiều mùa.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn game, nhiều ý kiến cho rằng chính chiêu 2 Kiếm vũ di chuyển không mượt mà mới là điểm khiến sát thủ này bị ruồng bỏ.

"Server Việt Nam đang cấm Airi không phải vì sự nguy hiểm của nữ tướng này. Người chơi ngại những game thủ "test" tướng sau khi biết con bài này được làm lại. Sức mạnh thực sự của Airi nằm ở chiêu cuối, nếu sử dụng không chính xác, đây chẳng khác bịch tiền di động", tài khoản Long Hồ bình luận.

Game thu cam Airi vi so 'test' tuong anh 2

Game thủ Liên Quân trên các diễn đàn cho biết họ cấm Airi vì sợ người chơi "test" tướng. Ảnh: ROV.

Tại server Đài Loan, Airi cũng không được ưa chuộng bởi cơ chế đánh rườm rà, đánh thường sau khi dùng chiêu 2 không phù hợp với lối chơi tại đây. Trong combat tổng, chất tướng này chủ yếu vẫn là "dọn dẹp" chiến trường, cướp mạng hạ gục của đồng đội.

Sự xuất hiện của Lò xo Mildar cũng khiến cho tướng trợ thủ là Grakk có thêm đất trình diễn. Cụ thể, chiêu 2 Xích ma quái của vị tướng này có thể sử dụng để kéo các tướng địch dùng lò xo đáp xuống vị trí chỉ định. Nhờ đó, ngay khi bắt đầu game, Grakk có thể làm tiền đề cho cả đội tiêu diệt ít nhất một kẻ địch, tạo lợi thế từ sớm.

Mẹo tấn công trong Tốc Chiến

Bên cạnh các quy tắc khi di chuyển, người chơi cần cân nhắc những trường hợp sau nhằm đảm bảo khả năng chiến thắng trong các pha tấn công.

Điểm khác biệt trong chiêu thức các tướng Tốc Chiến và LMHT

Không phải thay đổi nào cũng được người chơi đồng tình, đặc biệt là trường hợp của Annie. Trong Tốc Chiến, bạn không thể kiểm soát chuyển động thú cưng Tibbers của pháp sư này.

Liên Quân Mobile chưa bỏ tính năng gây tranh cãi

Tính năng "Ẩn lịch sử đấu" vẫn xuất hiện trong bản cập nhật "Đảo sương mù".

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm