Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM eSports đối đầu những nhà vô địch nào tại CKTG?

Sau 2 năm vắng bóng tại các đấu trường quốc tế, GAM eSports đã trở lại CKTG với tư cách là hạt giống số một của khu vực VCS. Vậy sẽ có những điều gì chờ họ ở phía trước?

Hiện tại, GAM eSports (GAM) đang được Riot xếp ở nhóm hạt giống thứ 2 tại CKTG. Điều đó có nghĩa là họ sẽ nằm chung bảng với một trong các nhà vô địch của những khu vực khác. Các đội đó là FunPlus Phoenix (FPX, Trung Quốc), SK Telecom (SKT, Hàn Quốc), G2 eSports (G2, châu Âu) và Team Liquid (TL, Bắc Mỹ). 

gam esports co the thang nhung nha vo dich nao anh 1
GAM hoàn toàn đủ sức hạ gục G2, hạt giống số một châu Âu và đương kim vô địch MSI. Ảnh: LEC. 

Tại Mid Season Invitational và CKTG 2017, GAM đã đưa khán giả, giới chuyên môn từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Họ sử dụng những vị tướng dị, chiến thuật mới lạ và cả các bước di chuyển táo bạo và gây bất ngờ với các đối thủ.

Thầy trò HLV Tinikun đã đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Immortals (Bắc Mỹ), Fnatic (châu Âu), World Elite (Trung Quốc) và suýt chút nữa làm nên điều kỳ diệu trước nhà vô địch Hàn Quốc lúc đó là Kingzone Dragon X. Nhưng đáng tiếc, GAM đã thất bại đáng tiếc trước Fnatic trong trận tie-break và phải dừng chân khi vòng bảng kết thúc. 

Tại CKTG 2019, GAM một lần nữa được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng. So với năm 2017, đội hình hiện tại chỉ còn lại Levi. Tuy nhiên, với những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân tốt như Zeros hay Kiaya, GAM đang được đánh giá khá cao. 

"Theo tôi, cửa thắng của GAM so với TL, đang là 55-45. Nếu đánh với G2 thì con số đó sẽ là 50-50. Còn lại, đối với SKT, FPX hay thậm chí các đội còn lại của khu vực Hàn Quốc, Trung Quốc thì GAM vẫn kém xa. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể xảy ra", bình luận viên (BLV) Đức Mạnh chia sẻ. 

"Ở MSI 2019, Zeros (lúc còn chơi cho Phong Vũ Buffalo) đủ khả năng solo-kill Impact (TL), nhưng anh ta hơi vội vàng và thiếu khoảng 50 đến 80 sát thương. Hiện tại, Zeros đã chơi chững chạc hơn và nếu gặp lại, tôi nghĩ Zeros sẽ là người chiến thắng trong cuộc đối đầu ở đường trên. 

gam esports co the thang nhung nha vo dich nao anh 2
So với thời khoác áo Phong Vũ Buffalo, Zeros đã trưởng thành hơn nhiều. Ảnh: VED. 

Còn đối với G2, họ là một đội tuyển có lối chơi pha trộn giữa kiểm soát và giao tranh quyết liệt. Tuy nhiên, việc đánh hổ báo là bản sắc của các đội VCS, G2 không có tuổi. Việc họ đã thua Phong Vũ Buffalo cả 2 lần là minh chứng rõ ràng nhất", BLV từng là tuyển thủ của Saigon Jokers phân tích về 2 đối thủ dễ chơi nhất đối với GAM. 

Ngày 23/9, Riot sẽ tổ chức buổi bốc thăm chia bảng ở vòng khởi động. Lowkey eSports (LK), hạt giống số 2 của Việt Nam sẽ góp mặt vòng này. Theo nhiều BLV như Mạnh An, Đức Mạnh, LK đủ khả năng để vượt qua những thử thách này. 

Nếu muốn LK đụng độ GAM tại CKTG 2019 thì cả 2 đều phải vượt qua vòng bảng diễn ra tại Đức. 

Team Flash mắc nhiều sai lầm nhưng chiến thắng của Lowkey xứng đáng

Lowkey eSports (LK) đã chính thức là hạt giống số 2 của Việt Nam dự Chung kết thế giới (CKTG) dù trước trận, nhiều chuyên gia dự đoán Team Flash là đội mạnh hơn.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm