Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không thể tin đây là tuyển Liên Quân đi SEA Games'

Lối chơi thiếu sức sống, thường xuyên sai lầm trong các pha giao tranh quyết định, MZ eSports khiến cả những người lạc quan nhất cũng phải nghi ngờ về thực lực của họ.

MZ eSports đánh mất quyền tự quyết trong top 4 Lối đánh rời rạc, thường xuyên mắc sai lầm trong các tình huống giao tranh then chốt, Quỷ vương vẫn chưa thể tìm được trận thắng nhằm thoát khỏi khủng hoảng gần đây.

Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019 ngày thi đấu 19/9, MZ eSports gặp FAP TV, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 4 của đại diện Liên Quân Việt Nam tại SEA Games 30.

Đây được xem là cơ hội để MZ lấy lại được phong độ sau 4 trận toàn thua, bởi FAP TV không phải là đối thủ quá khó nhằn, trong khi MZ lại có sự bổ sung tuyển thủ kinh nghiệm Đồng 5 ở vai trò trợ lý huấn luyện viên.

Thất vọng kéo dài

Ở trận đầu tiên, dù giành được lợi thế đầu trận, những sai lầm tiếp nối khiến MZ dần bị FAP TV cân bằng cả về lượng tiền và thế trận. Thế giằng co kéo dài đến phút thứ 20 và sai lầm then chốt diễn ra: PS Man bắt vào Yena, song với chất tướng mạnh trong combat tổng như Kil'Groth, người đội trưởng của MZ đã lỡ mất vai trò tiên phong. Do đó, chỉ một cú vồ của Kriknak đã khiến cả Lindis lẫn Ignis "bay màu".

Ván đấu thứ 2, MZ tung những con bài cực mạnh D'Arcy, Hayate, Superman vào sân hòng níu giữ một trận thắng. Nếu như người hâm mộ đã quá quen Khiên cầm D'Arcy, thì Hayate cũng là tướng "tủ" của Ara. Tại AWC 2019, gần như mọi đối thủ của MZ eSports đều phải cấm xạ thủ này.

Tuyen Lien Quan VN di SEA Games lai thua anh 1
PS Man và đồng đội vẫn chưa thể thoát khỏi vũng lầy dù đối thủ chỉ là FAP TV không quá nổi bật.

Tuy nhiên, phong độ của những người chơi MZ có lẽ cũng đã nằm lại ở AWC. Lối đánh rời rạc, thiếu liên kết khiến họ chẳng thể có pha "highlight" nào cả trận. Trong khi đó ở chiều ngược lại, người đi rừng của FAP TV là Hiro tạm thay cho 5th July lại có ngày thi đấu gây bất ngờ, bởi trước đó, vị trí quen thuộc của anh chàng là ở đường giữa.

Những tưởng MZ đã có thể sống lại một chút khí thế sau ván thắng thứ 3 hủy diệt 15-1, song đó là tất cả những gì Khiên và đồng đội làm được trong ngày hôm nay. Ba phép thanh tẩy bổ trợ cũng chẳng giúp họ đỡ nổi những cú đẩy chuẩn mực của Superman trong tay Ueki ở ván cuối. Tỷ số chung cuộc 1-3 khép lại thêm ngày thi đấu đáng thất vọng của Quỷ vương.

"MZ eSports đang giấu bài cho SEA Games?"

Đó là câu hỏi lạc quan nhất mà những người hâm mộ MZ eSports nói riêng và Liên Quân Việt Nam nói chung có thể đặt ra ngay lúc này. Bởi nếu không, khó có lý do nào phù hợp để giải thích cho chuỗi 5 trận toàn thua của đại diện Việt Nam tại SEA Games năm nay.

Đáng nói, những trận thua của MZ eSports đều là những trận thua muối mặt. Họ thất bại trước VEC In the Dark non trẻ, thua đối thủ duyên nợ Team Flash, rồi lần lượt gục ngã trước Swing Fantom, HTVC IGP Gaming và bây giờ là FAP TV - đối thủ trực tiếp cho vị trí top 4.

Tuyen Lien Quan VN di SEA Games lai thua anh 2
Người hâm mộ giờ đây xem những thất bại của MZ eSports như một điều hiển nhiên.

Nếu như huấn luyện viên Quỷ Long lẫn sự bổ sung mới là tuyển thủ Đồng 5 không gấp rút tìm ra lối thoát khủng hoảng, một mùa giải trắng tay là điều khó tránh khỏi với Quỷ vương. Không những thế, huy chương vàng SEA Games cũng là ước mơ đang dần xa vời. 

Nên nhớ, đối thủ chính của chúng ta tại Đại hội thể thao Đông Nam Á là WorkPoint Fighting Fish dù có phong độ cũng không mấy ấn tượng, song đã vừa giành chiến thắng trước một tên tuổi lớn của Liên Quân thế giới là AHQ.

Tuyen Lien Quan VN di SEA Games lai thua anh 3
WorkPoint Fighting Fish dù có phong độ không mấy ấn tượng, song chiến thắng mới nhất của họ trước tuyển AHQ (Thái Lan Wildcard tại AWC 2019) khiến tất cả phải dè chừng. Ảnh: WPFF.

Trong khi đó, đại diện Indonesia - EVOS eSports, không phải không thể gây bất ngờ, bởi đây là thương hiệu thể thao điện tử thường xuyên góp mặt trong sân chơi khu vực.

Do đó, chuỗi 5 trận không biết đến chiến thắng của MZ eSports thực sự là khủng hoảng không chỉ cho cả đội mà còn là niềm tin của người hâm mộ. Nói như bình luận một tài khoản có tên Khoa Nguyên Quach: "Nhìn MZ eSports, không thể tin đây là tuyển sẽ đại diện cho Việt Nam tại đấu trường khu vực".

Game thủ Việt đứng top máy chủ Indonesia, chê xếp hạng VN gian lận

DK Khỉ, tên thật Phạm Hồng Lộc, người chơi Việt Nam vừa đạt được Top 1 Thách đấu máy chủ Liên Quân Indonesia, cho rằng mình đã chán "rank Việt" vì nhiều gian lận.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm