Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Team Flash mắc nhiều sai lầm nhưng chiến thắng của Lowkey xứng đáng

Lowkey eSports (LK) đã chính thức là hạt giống số 2 của Việt Nam dự Chung kết thế giới (CKTG) dù trước trận, nhiều chuyên gia dự đoán Team Flash là đội mạnh hơn.

Tối 15/9, trận tranh tấm vé thứ 2 dự CKTG giữa LK và FL diễn ra. Trước đó, FL đã để thua 0-3 trước GAM eSports trong trận chung kết VCS Mùa Hè 2019. 

LK nổi tiếng là một đội đánh theo cảm hứng. Trong một ngày đẹp trời, họ có thể cuốn phăng tất cả, nhưng đôi khị họ thi đấu như "tấu hài". Vì sự bất ổn đó, những người được đánh giá cao hơn vẫn là FL. Cả "thần rừng" SofM hay bình luận viên (BLV) giàu kinh nghiệm Hoàng Luân đều cho rằng phần thắng sẽ thuộc về Optimus và đồng đội. 

lk thang xung dang,  fl mac nhieu sai lam anh 1

Stark có nhiều kinh nghiệm, nhưng mắc nhiều sai lầm trong trận thua này. Ảnh: VED.

FL đã chơi khá tốt trong ván đầu tiên. Họ khai thác mạnh vào Hani, người chơi bị đánh giá yếu nhất bên phía LK và thành công. Khi chênh lệch giữa 2 người đi đường trên là quá lớn, FL vươn lên dẫn trước 1-0. 

Tuy nhiên, FL bất ngờ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ thường xuyên mắc những sai lầm cá nhân như lỗi vị trí, sử dụng chiêu không chính xác. Điều đáng nói, Optimus và Stark, 2 tuyển thủ nhiều kinh nghiệm nhất lại là 2 vị trí mắc lỗi nhiều nhất. 

Bên cạnh đó, họ còn đưa ra những quyết định trao đổi mục tiêu không hợp lý. Ở các tình huống LK có rất nhiều lợi thế trong việc đẩy trụ nhờ có 2 Rồng Đất, hơn người và sát thương cao nhưng FL lại quyết định đua phá nhà. Đó là những sai lầm dẫn đến thất bại 1-3 của FL, đồng nghĩa với việc họ chính thức trở thành khán giả của kỳ CKTG. 

LK thẳng tiến CKTG bằng chiến thắng thuyết phục trước FL Trong ván đấu quyết định, Celebrity đã có cú Pentakill đẹp mắt với vị tướng Lucian để giúp LK trở thành hạt giống thứ 2 của Việt Nam tại CKTG.

"Tôi nghĩ đến 60% là FL tự thua, 40% còn lại là do LK đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Họ có nhiều quyết định sai lầm, không có nhiều chiến thuật sáng tạo và bể tướng hạn hẹp", BLV Mạnh An chia sẻ.

"FL có lẽ đã gặp vấn đề tâm lý sau trận thua đậm 0-3 trước GAM. Mặc dù LK cũng có trận thua với tỷ số tương tự nhưng họ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn nên hôm nay đã chơi rất tốt.

Trong khi đó FL đã mắc nhiều sai lầm, từ những pha kêu gọi giao tranh, đua phá nhà cho đến các pha lao vào của Stark. Artifact cũng có các pha xử lý rất thần thánh để mang lại lợi thế và chiến thắng cho LK", BLV Đức Mạnh phân tích. 

FL mắc nhiều sai lầm, nhưng cần công nhận rằng LK đã có màn trình diễn tuyệt vời. LK di chuyển thông minh và chủ động hơn, khiến FL bị cuốn theo lối chơi của họ. 

lk thang xung dang,  fl mac nhieu sai lam anh 2

LK đã có chiến thắng rất xứng đáng, qua đó giành tấm vé thứ 2 của Việt Nam dự CKTG. Ảnh: VED. 

"Những ngày qua, chúng tôi đã luyện tập rất nhiều, cả ngày lẫn đêm. Sau ván thua đầu tiên, cả đội đều cảm thấy bình thường vì chiến thuật đã vận hành tốt, thua là do lỗi cá nhân.

Sau đó, chúng tôi đã khắc phục được và giành chiến thắng. Kết quả này đến sự chuẩn bị kỹ càng và nỗ lực của toàn đội", tuyển thủ Venus nói. Cá nhân anh cũng có màn trình diễn tuyệt vời với Nautilus và Morgana. 

Ở kỳ CKTG diễn ra vào tháng 10, Venus và xạ thủ Celebrity đều đặt mục tiêu vượt qua vòng khởi động.

Ai sẽ là đại diện thứ 2 của Việt Nam tại Chung kết thế giới?

Sau thất bại 0-3 trước GAM eSports (GAM) trong trận chung kết tổng, Team Flash (FL) vẫn có thể giành vé dự Chung kết thế giới, nếu giành chiến thắng trước Lowkey eSports (LK).



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm