Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai sẽ là đại diện thứ 2 của Việt Nam tại Chung kết thế giới?

Sau thất bại 0-3 trước GAM eSports (GAM) trong trận chung kết tổng, Team Flash (FL) vẫn có thể giành vé dự Chung kết thế giới, nếu giành chiến thắng trước Lowkey eSports (LK).

LK đã giành chiến thắng trước Dashing Buffalo, nhà cựu vô địch VCS để được chơi ở trận chung kết nhánh thua. Trong khi đó, FL thất bại trong việc trở thành hạt giống số một của Việt Nam tại Chung kết thế giới (CKTG). 

17h ngày 15/9, họ bước vào cuộc chiến để giành tấm vé còn lại đến châu Âu vào tháng 10 này. 

Tâm lý của FL sẽ ra sao? 

Sau thất bại chóng vánh trước GAM ở ván đầu tiên, FL đã chơi khởi sắc trong ván thứ 2. Họ đánh chủ động thay vì bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. 

FL dẫn trước 5-2 về mạng hạ gục sau 5 phút. Sau đó, họ kiểm soát được các mục tiêu lớn như Rồng Nước, Rồng Gió, Sứ Giả Khe Nứt và cả trụ đầu tiên. Điều này giúp xạ thủ Slayder có lượng trang bị vượt trội.

ai la dai dien thu 2 cua viet nam tai cktg anh 1
Với một cái đầu tinh quái, Optimus chắc chắn hiểu rằng GAM mạnh hơn FL ở thời điểm này. Ảnh: Liên Minh 360. 

Chiến thuật "nuôi Slayder" của FL đã diễn ra thuận lợi. Họ có cơ hội gỡ hòa rất cao. Tuy nhiên, GAM đã chơi tỉnh táo hơn để lật ngược thế cờ. Sau 2 pha giao tranh tổng thất bại, FL tự đẩy mình vào thế đường cùng. 

Không thể gỡ hòa sau khi đã giành nhiều lợi thế, những gì xảy ra với FL trong ván đấu cuối cùng như những quân domino. Họ rời rạc, trong khi GAM lại vô cùng máu lửa và thăng hoa. Để rồi khi ván đấu kết thúc, FL bị GAM dẫn tới 32 mạng hạ gục. Đó là một thất bại nặng nề. 

Nhưng liệu điều này có mang lại gánh nặng tâm lý cho FL? Câu trả lời có lẽ là không. 

Là một người có khả năng phân tích, am hiểu về tựa game và cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu, Optimus chắc chắn sẽ hiểu rằng GAM đang mạnh hơn FL vào thời điểm này. Do đó, FL có thể đã lường trước được thất bại. 

"Theo suy đoán của tôi, FL đã chuẩn bị sẵn tâm lý rằng họ là đội ở cửa dưới. Do đó, trận thua này không ảnh hưởng tâm lý của họ trong trận chung kết nhánh thua với LK", bình luận viên (BLV) Hoàng Luân chia sẻ với Zing.vn.

Nếu chuẩn bị được tâm lý như vậy, không loại trừ khả năng FL "giấu bài" để chuẩn bị cho trận đấu với LK. 

"Tôi vừa thấy dòng trạng thái cà khịa Dia1 (tuyển thủ EVOS) của Stark trên Facebook, vẫn còn rất vui vẻ nên tôi nghĩ tâm lý của FL vẫn rất tốt. Nhiều khả năng họ đã sẵn sàng cho trận thua GAM và giấu bài", BLV Lê Khôi nhận xét. 

Đâu là điểm nóng? 

Trong trận đấu giữa GAM và FL, mọi chú ý đổ dồn về khu vực đường trên, nơi có sự xuất hiện của "Ma vương" Zeros và "Đại đế" Stark. Tuy nhiên, ở cuộc chiến giành tấm vé còn lại đi CKTG, khán giả sẽ chờ đợi màn tranh tài của 2 xạ thủ. 

Cả 2 BLV Hoàng Luân và Lê Khôi đều cùng chung nhận định rằng những người chơi đường dưới sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. 

Hiện tại, Optimus không còn giữ được kỹ năng xuất sắc. Giá trị của anh phần lớn đến từ khả năng đọc trận đấu, kêu gọi giao tranh. Stark cũng không còn quá vượt trội so với những người đi đường trên khác tại VCS. Do đó, gánh nặng được đặt trên vai của Slayder.

Trong khi đó, kể từ khi LK được thành lập, Celebrity luôn là người đầu tàu của đội tuyển này. Biệt danh "AD quốc tế" là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của xạ thủ này. Mỗi khi những tuyển thủ trẻ như Artifact hay DNK không thể tỏa sáng, Celebrity chính là người gánh LK đến chiến thắng.Khi vòng bảng kết thúc, Slayder chính là xạ thủ có điểm MVP cao nhất VCS (500 điểm). Sau màn trình diễn khủng khiếp với vị tướng Draven khi đối đầu GAM ở vòng bảng, các BLV như Hoàng Luân, Minh Tân không ngần ngại gọi Slayder là xạ thủ hay nhất VCS.  

Từ một tài năng trẻ, Slayder giờ vươn mình thành xạ thủ hay nhất VCS. "AD quốc dân" EasyLove đã đánh mất phong độ. Qua một khoảng thời gian dài, Celebrity vẫn luôn vững chãi để là chỗ dựa của LK. Kể từ khi bước chân vào đấu trường chuyên nghiệp, Celebrity luôn được đánh giá là xạ thủ top đầu Việt Nam.

ai la dai dien thu 2 cua viet nam tai cktg anh 2

Màn tranh tài giữa Slayder và Celebrity sẽ quyết định đội giành vé thứ 2 dự CKTG. Ảnh: Liên Minh 360.

Bên cạnh 2 xạ thủ, vai trò của những người chơi hỗ trợ cũng cực kỳ quan trọng. Giai đoạn đi đường của Slayder, Celebrity có thuận lợi hay không là nhờ vào CBL (có thể là Hinn) và Venus. 

Ở vị trí hỗ trợ, Venus là người được đánh giá cao hơn nhờ có nhiều kinh nghiệm. Anh từng được dự CKTG 2017 trong màu áo Young Generation (giờ là Dashing Buffalo). Ngoài ra, Venus còn có bể tướng rộng hơn, trong khi CBL chỉ chơi tốt Thresh. 

"Theo tôi, cơ hội thắng của 2 đội hiện là FL 60%, LK 40%", BLV Hoàng Luân nhận định. 

Trong khi đó, người đồng nghiệp của anh, BLV Lê Khôi lại có những suy đoán ngược lại: "Tôi nghĩ Yijin sẽ là người tỏa sáng bên phía FL nhưng Celebrity mới là ngôi sao của trận đấu này và sẽ giúp LK giành chiến thắng". 

Huỷ diệt Team Flash, GAM là ứng viên số 1 của VN đi chung kết thế giới

Trong trận chung kết VCS Mùa Hè 2019, GAM eSports (GAM) đã giành chiến thắng thuyết phục trước Team Flash (FL). BLV Lê Khôi đã gọi đây là màn trình diễn "không có một vết xước".




Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm