Đã 2 tuần kể từ khi Samsung hé lộ 2 mẫu flagship Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Theo kế hoạch, cả hai sẽ được bán ra vào cuối tháng 8.
Bộ đôi smartphone gập của Samsung có giá bán thấp hơn đáng kể so với thế hệ trước. Chiến thuật của Samsung tỏ ra hiệu quả, vì lượng đặt trước máy của cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 đều đạt mức ấn tượng. Tổng cộng, đã có 450.000 đơn hàng đặt trước cho bộ đôi này, theo báo Hàn Quốc Korea Herald.
Hình ảnh thực tế của Z Flip3. Ảnh: GSMArena. |
Các nhà phân tích thị trường dự đoán ít nhất hai mẫu điện thoại sẽ chạm mốc 600.000 thiết bị đặt trước trong giai đoạn tiền ra mắt. Nên lưu ý rằng con số này chỉ tính những phiên bản điện thoại bán theo nhà mạng (carrier-locked). Nếu tính đến cả những bản bán lẻ, lượng đặt trước có thể lên đến 800.000 máy.
Trước đó, Galaxy Z Fold2 chỉ bán được vỏn vẹn 80.000 bản đặt trước ở Hàn Quốc vào năm ngoái. Sammobile cho rằng số lượng bán ra của điện thoại gập sẽ dần vượt mặt những dòng thiết bị truyền thống của Samsung trong vài năm tới.
So với 2 smartphone cao cấp trước đó của Samsung, lượng đặt trước của Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 gấp đôi Galaxy S21 và gấp 1,5 lần Galaxy Note 20.
Thiết kế của Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Ảnh: Samsung. |
Theo Sammobile, đối tượng chính của flagship gập là các nhóm khách hàng trẻ. Số liệu từ một đại lý địa phương cho biết 49% lượng đặt trước của Galaxy Z Fold3 đến từ khách hàng ở độ tuổi từ 20-30. Tỉ lệ này của mẫu Z Flip3 chiếm khoảng 57%.
Tại Việt Nam, Galaxy Z Fold3 có giá 42 triệu đồng cho phiên bản 256 GB, và 45 triệu đồng cho bản 512 GB. Giá bán của Galaxy Z Flip3 là 25 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128 GB, và 27 triệu đồng cho bản 256 GB. Người dùng đặt mua sẽ nhận máy sớm nhất từ 27/8. Trong tầm giá, Galaxy Z Fold3 bản tiêu chuẩn sẽ đối đầu với iPhone 12 Pro Max phiên bản 512 GB và OPPO Find X3 Pro.