Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S7 - tiên phong thiết kế smartphone

Thay vì tự mãn đọc bản báo cáo doanh số hàng trăm triệu, bộ phận di động của Samsung đã tiếp tục cải tiến sản phẩm của mình.

Cố gắng tránh những bước đi trùng lặp của mình là cụm từ mô tả chính xác hình ảnh của Samsung hiện tại trong cuộc đua di động. Thời điểm Nokia rời khỏi ngôi vương cũng là lúc Samsung trở thành nhà cung cấp điện thoại lớn nhất thế giới. Hiện tại, khi hầu hết các smartphone trên thế giới đều cố gắng sao chép iPhone của Apple, thì Samsung đã có hai chiếc smartphone có thiết kế khác biệt và tốt nhất của mình.

thiet ke cua Galaxy S7 anh 1
Galaxy S7 edge với màn hình cong. Ảnh: Choice.

Những năm gần đây, hãng di động Hàn Quốc đã cố gắng bước ra khỏi cái bóng định kiến bằng cách ra mắt dòng Galaxy Note có bút S-Pen, và thay đổi dần các đường nét trên dòng Galaxy S, bắt đầu từ Galaxy S5.

Khi mẫu Galaxy Alpha xuất hiện, Samsung mới cho thấy rõ quyết tâm tái thiết kế lại danh mục sản phẩm của mình bằng khung kim loại nguyên khối, các góc cạnh cắt xẻ mạnh mẽ, dáng mảnh mai hơn iPhone. Dù là sản phẩm đắt đỏ và không thành công về doanh số, nhưng đây chính là mẫu prototype, chứa đựng những nét vẽ sơ khởi cho các thế hệ Galaxy về sau như Galaxy Note 4, Galaxy A8, và sau này là Galaxy S6, S7. Đúng với tên gọi, Galaxy Alpha đã làm tốt sứ mệnh "chuột bạch" của mình.

thiet ke cua Galaxy S7 anh 2

Galaxy Alpha là khởi nguồn của những sự thay đổi trong thiết kế của dòng Galaxy về sau. Ảnh: AC.


Trừ Apple, nhìn qua các đối thủ của Samsung, người ta thấy một Sony loay hoay cải tổ thu hẹp guồng máy để gọn nhẹ như Xiaomi, trong khi vẫn gồng mình để tạo ra hàng tá các model mang thiết kế mới, nhưng chưa thực sự hoàn hảo. HTC rơi vào vòng luẩn quẩn với cái gọi là "thiết kế không tuổi" từ thời One M7 đến nay, và bám lấy giao diện Sense như một tấm chăn ấm ấp để cho thấy mình khác biệt. Cả Sony lẫn HTC đều đang tốt dần lên, nhưng không nhanh và rõ rệt bằng Samsung.

Dẫn đầu về thiết kế, nhưng Samsung không giống Nokia trước đây. Nếu như gã khổng lồ Phần Lan từng tự mãn trên ngôi vị số một và bảo thủ với nền tảng Symbian lỗi thời, thì "Nokia phiên bản 2" đến từ Hàn Quốc không như vậy. Bài học của Galaxy S5 và Galaxy Alpha là minh chứng cho tinh thần dám thử nghiệm, dám thất bại để thay đổi của Samsung. Hãng kiên trì làm vỏ kim loại cứng cáp hơn qua từng đời Galaxy, cố gắng kết hợp giữa hai chất liệu nhôm và kính, uốn cong mép màn hình, tráng phủ lớp gương để cho ra những tone màu lạ. Đó đều là sự tự thử nghiệm, chứ không làm sản phẩm dựa trên những gì đã có.

Trước khi ra mắt Galaxy S7 và S7 edge, Samsung vẫn bị phàn nàn về bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge. Người ta nói hai model này thiếu khe cắm thẻ nhớ, mặt lưng chưa hoàn hảo, và mép màn hình của S6 Edge cầm cấn tay vì cạnh kim loại mỏng và sắc.

Thay vì tự mãn đọc bản báo cáo doanh số hàng trăm triệu, bộ phận di động của Samsung đã tiếp tục cải tiến sản phẩm của mình. Galaxy S7 và S7 edge ra đời với các cạnh được làm mềm mại và đánh bóng. Khe cắm thẻ nhớ được trang bị trở lại. Đây đều là những thay đổi nhỏ, nhưng giúp cho thiết kế tổng thể được tốt hơn. Galaxy S6/S6edge vốn đã có thiết kế tốt, và nay Galaxy S7/S7edge được làm cho hoàn hảo hơn.    

Tại Triển lãm di động thế giới MWC năm nay ở Tây Ban Nha, người ta vẫn thấy nhan nhản các thiết bị cố gắng sao chép kiểu dáng iPhone. Tuy nhiên, sự kiện năm sau có thể sẽ khác. Tờ The Verge dự đoán có thêm nhiều hãng di động "lấy cảm hứng" từ Galaxy S7 của Samsung, hiện tại, rất khó để sao chép được màn hình cong hai cạnh bởi nó đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian lẫn tiền bạc. Ngay lúc này, chỉ có Xiaomi mới làm ra được chiếc Mi5 mang dáng dấp của một chiếc Galaxy S7. 

Hãy tượng tưởng đến MWC 2017, khi có nhiều chiếc di động cố gắng bắt chước Galaxy S7 và S7 edge được trình làng, Samsung có thể tự tin nói rằng mình đang là kẻ tiên phong, dẫn dắt cả thế giới di động. 

Galaxy S7, S7 edge giá từ 16 và 18,5 triệu đồng

Samsung vừa công bố giá bán chính thức cho Galaxy S7 và S7 edge tại thị trường Việt Nam trong sự kiện tại TP HCM.

Trải nghiệm nhanh Galaxy S7 edge Galaxy S7 edge được trang bị màn hình 5,5 inch, thiết kế cong hai mặt với nhiều chi tiết tinh tế, cho cảm giác cầm ôm tay.



Duy Tín

Bạn có thể quan tâm