Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phí sản xuất Galaxy S7 là 255 USD

Trong các linh kiện cấu thành S7, chi phí dành cho con chip Snapdragon 820 và camera công nghệ Dual Pixel là đắt nhất, lần lượt ở mức 62 và 13,7 USD.

Tổng chi phí linh kiện Samsung bỏ ra để sản xuất Galaxy S7 là 255 USD, theo báo cáo từ IHS. Chi phí này ngang bằng với giá linh kiện của Galaxy S5 hai năm về trước.

Theo IHS, điều này cho thấy Samsung đang ngày càng hoàn thiện các chuỗi cung ứng linh kiện của mình, bởi trên Galaxy S7, nhiều chi tiết được nâng cấp mạnh so với các thế hệ trước. Tại Mỹ, Galaxy S7 có giá bán 670 USD.

Phi san xuat Galaxy S7 anh 1
Con chip Snapdragon 820 là thành phần đắt nhất trên chiếc Galaxy S7. Ảnh: Engadget.

Linh kiện đắt nhất trên chiếc Galaxy S7 là con chip Snapdragon 820 của Qualcomm. Mẫu chip mới nhất của Qualcomm có chi phí 62 USD, bằng gần 1/4 tổng chi phí linh kiện. Samsung và Qualcomm đạt thoả thuận sử dụng con chip 820 trên S7 dịp đầu năm nay. Mặc dù vậy, Samsung vẫn sử dụng song song chip Exynos tự sản xuất. IHS không công bố giá thành của mẫu chip này.

Một linh kiện khác có giá thành cao trên chiếc S7 là cụm camera 12 megapixel. Với nhiều người, đây là một sự thụt lùi bởi camera của Galaxy S6 có độ phân giải lên đến 16 megapixel. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, camera 12 megapixel này mang đến nhiều điểm cải tiến, chẳng hạn công nghệ Dual Pixel, cho phép lấy nét bằng tất cả các điểm ảnh. Một số trang báo nước ngoài đánh giá, camera của Galaxy S7 đã vượt mặt iPhoen 6S, trở thành camera di động tốt nhất thị trường. Cụm camera này có giá 13,7 USD.

Theo ước tính của IHS, Samsung mất thêm khoảng 5 USD để hoàn thiện quá trình gia công sản phẩm. Tuy nhiên, mức phí nói trên chưa tính đến các khoản đầu tư phát triển phần mềm, chi phí marketing hoặc phân phối sản phẩm.

Trong khi đó, đối thủ chính của Galaxy S7 là iPhone 6S có phí linh kiện là 234 USD cho bản 64 GB. Model này được bán tại Mỹ với giá 749 USD.

Galaxy S7 và S7 edge xách tay về VN giá từ 14,5 triệu đồng

Hai phiên bản xách tay từ Hàn Quốc của bộ đôi Galaxy S mới đã có mặt tại Việt Nam, giá bán rẻ hơn chính hãng vài triệu đồng.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm