Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sẽ đáp trả iPhone SE bằng Galaxy S7 mini

Galaxy S7 mini sẽ có màn hình 4,6 inch, dùng chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890 giống bản S7 tiêu chuẩn.

Theo nguồn tin từ Đài Loan, Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE của Apple. Thông tin này tạo chút ngạc nhiên cho giới công nghệ. Trước đây, hãng đều đặn tung các phiên bản mini của Galaxy S3, S4, S5 nhưng bất ngờ dừng lại trên bản S6.

Giới truyền thông tin rằng, việc tung ra bản S7 mini là động thái khôn ngoan của Samsung bởi họ sẽ tận dụng được hiệu ứng của iPhone SE.

Galaxy S7 mini ra mat anh 1

Galaxy S7 mini nhiều khả năng sở hữu màn hình 4,6 inch – lớn hơn khá nhiều so với iPhone SE. Giống với Xperia Z5 Compact của Sony, máy chỉ có màn hình HD (720 x 1.280 pixel), chip xử lý Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890. Những thông tin khác về cấu hình của máy bao gồm RAM 3 GB, camera 12 megapixel có khả năng zoom quang 3x. Thiết bị này có độ mỏng 9,9 mm. Hiện chưa rõ, chất liệu sử dụng trên S7 mini là gì và khi nào model này ra mắt.

Trong khi đó, iPhone SE của Apple có thể sẽ chào sân thị trường vào ngày 21/3, bên cạnh chiếc iPad Pro mới. Thiết bị này được đồn thổi có màn hình 4 inch nhưng sử dụng cấu hình mạnh mẽ với chip A9, RAM 2 GB, NFC, Touch ID và camera sau 12 megapixel.

Việc Samsung quay trở lại phân khúc smartphone màn hình nhỏ có thể khiến nhiều tín đồ Android thích thú. Xét trên phương diện nào đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dùng mong muốn sở hữu các sản phẩm màn hình nhỏ, sử dụng thuận tiện bằng một tay. Ở nhóm cao cấp hiện nay, gần như chỉ có Sony đều đặn cho ra mắt các sản phẩm như vậy.

Phí sản xuất Galaxy S7 là 255 USD

Trong các linh kiện cấu thành S7, chi phí dành cho con chip Snapdragon 820 và camera công nghệ Dual Pixel là đắt nhất, lần lượt ở mức 62 và 13,7 USD.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm