Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S23 series thiết lập tiêu chuẩn smartphone camera mới

Sự ra đời của Galaxy S23 series phá vỡ các giới hạn trong nhiếp ảnh di động, thể hiện rõ nét tầm nhìn phát triển bền vững của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Qua từng thế hệ, những chiếc smartphone Galaxy S của Samsung đã dần tạo nên bản sắc so với phần còn lại của thị trường khi giúp người dùng chinh phục và khai phá mọi tiềm năng của bản thân. Camera chuyên nghiệp, thiết kế sang trọng và cùng các tính năng được cải tiến liên tục là điều khiến người dùng lựa chọn và đón chờ những màn ra mắt tiếp theo của Galaxy S.

Không dừng lại ở ảnh chụp xuất sắc

Năm nay, Samsung tiếp tục khuấy đảo giới công nghệ khi ra mắt Galaxy S23 series. Trong đó, tâm điểm là model S23 Ultra với cảm biến Adaptive Pixel 200MP cùng nâng cấp đáng kể ở chế độ Nightography - “Mắt thần bóng đêm”, giúp người dùng bắt trọn những khoảnh khắc đêm.

Galaxy S23 series anh 1

Galaxy S23 Ultra sở hữu bộ camera sau ấn tượng: Camera góc siêu rộng 12 MP, camera góc rộng 200 MP, camera tele thu phóng quang học 10x và 3x ở chất lượng 10 MP. Ảnh: Phương Lâm.

Ở chế độ chụp thường, camera S23 Ultra ghi lại chi tiết tốt, tái tạo màu sắc rực rỡ, từng chủ thể trong khung ảnh được ghi lại đầy đủ và chân thực. Nhờ đó, người dùng có thể crop ảnh và chọn giữ bất kỳ góc ảnh yêu thích nào mà không lo ngại tình trạng vỡ nét.

Độ chi tiết được camera S23 Ultra thể hiện tốt ở cả ảnh chụp đêm. Chế độ Nightography ghi nhận được nhiều vùng tối hơn, sau đó tối ưu hóa hình ảnh, cho ra bức ảnh sáng, nổi bật chủ thể. Thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) trên Galaxy S23 Ultra còn khắc phục tình trạng nhiễu ở ảnh chụp đêm khiến ảnh đầu ra mượt mà hơn.

Nhận định về khả năng chụp ảnh đêm trên Galaxy S23 Ultra, CNET khẳng định: “Samsung vẫn là ông vua chụp thiếu sáng”. Chuyên trang công nghệ này đánh giá camera S23 Ultra có thể xử lý màu sắc một cách khéo léo, cho ra những bức ảnh chụp đêm nịnh mắt.

Bên cạnh đó, phiên bản Ultra của Galaxy S23 series còn được bổ sung loạt tính năng chụp ảnh độc đáo như: Astrophoto (Chụp thiên văn), Multi-Exposure (Phơi sáng đa tầng)... Với tính năng Phơi sáng đa tầng, S23 Ultra cho phép chụp tối đa 9 khung hình liên tiếp để kết hợp lại, tạo ra bức ảnh chồng hình khác biệt. Nhờ đó, S23 Ultra trở thành studio di động luôn bên cạnh, giúp người dùng sẵn sàng chia sẻ những khoảnh khắc bất kể đêm hay ngày.

Mang lại giá trị bền vững

Trước thềm Galaxy Unpacked 2023, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động tại Samsung Electronics - ông TM Roh đã hé lộ về điểm thay đổi chiến lược trên Galaxy S23 series: “Đổi mới giờ đây không chỉ là tăng cường hiệu năng, mà còn là sự đổi mới bền vững với ít tác động tới môi trường hơn”. Theo đó, Galaxy S23 series là thế hệ smartphone “xanh”, mang thiết kế vì môi trường.

Galaxy S23 series anh 8

Galaxy S23 series mang sứ mệnh nâng cao nhận thức và giảm thiểu nguy hại đến môi trường.

Sở hữu số lượng linh kiện làm từ vật liệu tái chế gấp đôi S22 Ultra, S23 Ultra là smartphone được cấu tạo từ các vật liệu “xanh” từ trong ra ngoài. Theo đó, Samsung nhấn mạnh S23 Ultra được tạo nên từ đa dạng vật liệu tái chế gồm thủy tinh, màng PET hay nhựa tái chế từ rác thải đại dương.

Galaxy S23 Ultra cũng là chiếc flagship đầu tiên của Samsung có các nút vật lý và khay SIM làm từ nhôm tái chế. Máy còn là thiết bị đầu tiên được tích hợp kính Corning Gorilla Glass Victus 2 chứa khoảng 22% vật liệu tái chế tiền tiêu thụ. Theo công bố từ Samsung, mặt kính này giúp máy chịu va đập tốt hơn, giúp người dùng sử dụng trong thời gian lâu hơn.

Galaxy S23 series anh 9

Hộp của S23 series cũng được thiết kế theo xu hướng “xanh” khi được làm hoàn toàn từ giấy tái chế.

Hơn thế, Samsung còn thể hiện nỗ lực nâng cao vòng đời của S23 series bằng tuyên bố cập nhật hệ điều hành cho dòng máy xuyên suốt 4 năm, kèm theo đó là 5 năm cập nhật bảo mật. Chính sách này nhằm hạn chế rác thải di động và giảm mức tiêu thụ nhiên vật liệu.

Nỗ lực của Samsung thể hiện trách nhiệm cộng đồng của hãng và chứng tỏ chiến lược môi trường mới không chỉ là lý thuyết suông. Về khía cạnh người dùng, thay đổi theo hướng bền vững của S23 series mang đến cho họ những giá trị không thể tìm thấy ở sản phẩm khác, khi chiếc điện thoại mà họ sở hữu không chỉ có camera cao cấp mà còn mang ý nghĩa bền vững to lớn.

Galaxy S23 series đang mở đặt trước với nhiều ưu đãi đặc quyền cùng chương trình thu cũ đổi mới hấp dẫn, diễn ra đến hết 23/2. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Hà Linh - Giang Vi Tuyết

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm