Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lời hồi đáp' của Samsung dành cho fan cứng dòng Galaxy Note

Cải tiến đáng kể độ nhạy, hỗ trợ thao tác không chạm và dùng được trên nhiều ứng dụng, S Pen là một trong những lý do khiến S23 Ultra là phiên bản lên đời đáng giá cho Note fan.

Năm 2011, Samsung ra mắt Galaxy Note thế hệ thứ nhất tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA Berlin, mang đến định nghĩa hoàn toàn mới về smartphone. Màn hình 5,3 inch của chiếc Note đầu tiên khiến giới công nghệ suy nghĩ lại về chuẩn mực smartphone, khi xu hướng lúc đó là màn hình có kích thước 3,5-4 inch.

Song song với sự ủng hộ, đã có những ngờ vực về điều mà chiếc smartphone màn hình lớn có thể làm được cùng bút S Pen khi nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm “ngón tay là ‘con trỏ’ tự nhiên tốt nhất”, nên người dùng smartphone không cần thêm bút. Samsung đã thành công trong việc chứng minh điều ngược lại nhờ liên tục lắng nghe người dùng và không ngừng cải tiến chiếc S Pen của mình. Từ chiếc bút đầu tiên với độ nhạy 256 đơn vị cảm ứng lực, hãng có được chiếc S Pen với độ nhạy gấp 8 lần chỉ sau 3 năm. Giờ đây, “siêu bút” S Pen của Samsung được người dùng sử dụng để phác thảo ý tưởng, ghi chú, vẽ, tô màu với độ trễ chỉ 2,8 ms.

Trải qua những thế hệ Galaxy Note tiếp theo cùng những cải tiến về công nghệ như màn hình, chipset, camera, giảm độ trễ bút S Pen, Samsung đã thành công trong việc xây dựng một cộng đồng người dùng trung thành với dòng Galaxy Note, quen với việc tối ưu không gian màn hình để làm việc và giải trí. Samsung thực sự hái được quả ngọt sau 6 năm “trưởng thành” cùng dòng Note với chiếc Galaxy Note8 - smartphone dòng Note bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ năm 2017 hay Galaxy Note20 Ultra trở thành smartphone 5G bán chạy nhất thế giới chỉ sau một tháng lên kệ.

“Bút S Pen của Samsung thực sự thay đổi trải nghiệm làm việc và giải trí của tôi. Những chi tiết nhỏ như ghi chú khi họp, vẽ phác thảo những biểu đồ để làm việc nhóm khiến tôi chủ động hơn rất nhiều trong công việc hàng ngày, điều mà chỉ sử dụng ngón tay thôi thì chưa đủ”, Quang Huy (35 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trong khi đó, Thùy Dung (27 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết bản thân đã gắn bó với chiếc Galaxy Note10 phiên bản Xanh Aura từ những ngày đầu làm việc trong ngành sáng tạo. “Ngay khi thấy sắc xanh của Galaxy Note10, tôi đã lựa chọn ngay vì hợp với mệnh Thủy của mình. Thời điểm đó mới bắt đầu làm copywriter, tôi đã ghi chú nhiều để lưu lại những điều thú vị bắt gặp trên đường, tạo cảm hứng sáng tạo cho bản thân”, Thùy Dung chia sẻ.

Biết cách làm mới trải nghiệm di động cho người dùng trong suốt hơn một thập kỷ với dòng Note, Samsung gây bất ngờ khi thông báo Galaxy S22 series sẽ tích hợp bút S Pen. Đáp lại những tò mò của giới công nghệ, Samsung cho ra mắt smartphone Galaxy đầu tiên sở hữu 2 ngôn ngữ thiết kế trên Galaxy S22 Ultra. Thiết bị được giới mộ điệu đánh giá cao nhờ sở hữu sức mạnh vượt trội, khả năng quay video và chụp đêm ấn tượng, cũng như mang đậm tinh thần dòng Note với bút S Pen.

Sau hơn 1 năm ra mắt và nhận về những phản hồi tích cực từ cộng đồng công nghệ cho sự kết hợp này, Samsung nhận thấy tình yêu và kỳ vọng của cộng đồng người dùng Note còn vượt xa hơn thế. Trong một bài đăng đầu năm trên trang chủ Samsung, Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động - ông TM Roh đã hé lộ hãng sẽ hợp nhất những trải nghiệm Galaxy Note được yêu thích nhất vào phiên bản Ultra của Galaxy S23 series, báo hiệu sự trở lại đầy huy hoàng của dòng Note trong diện mạo mới để chiều lòng Note fan.

Không làm cộng đồng người dùng Note thất vọng, Samsung đã thật sự mang Galaxy Note trở lại ở phiên bản vượt trội hơn với Galaxy S23 Ultra. Giảm độ cong màn hình của S23 Ultra đến 30% so với S22 Ultra, hãng công nghệ Hàn Quốc giúp người dùng ghi chú và tra cứu thông tin trên browser (trình duyệt) cùng lúc dễ dàng hơn, hạn chế sai sót.

Đặc biệt, bút S Pen trên thế hệ này giúp người dùng trích xuất thông minh ảnh chụp màn hình, chuyển đổi tin nhắn văn bản hoặc viết trực tiếp trên các ứng dụng phổ biến như Google, Facebook, WhatsApp hay Viber. “Đũa phép” của Samsung còn mang đến nhiều tính năng thú vị như cắt hình ảnh, dịch văn bản, ghi chú, phác thảo, hay sử dụng làm nút chụp từ xa cho máy ảnh của điện thoại.

Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu camera có độ phân giải 200 MP, chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhất hiện nay. Nightography - “Mắt thần bóng đêm” của Galaxy S23 Ultra cho thấy khả năng đồng hành người dùng trong việc thu trọn những khoảnh khắc đêm. Không chỉ nâng cấp cảm biến camera giúp máy quay phim, chụp ảnh đêm sắc nét và rõ chi tiết hơn, hãng còn tăng cường khả năng chống rung nhờ kết hợp chống rung quang học OIS và chống rung điện tử VDIS cho phép biên độ khử dao động tăng gấp đôi phiên bản trước, giúp hạn chế tình trạng ảnh rung lắc khi ghi hình vào ban đêm, giúp Note fan tiếp tục hành trình khám phá bản thân.

“Dứt khoát tập trung vào điểm khác biệt so với đối thủ, Samsung đang cho thấy bản sắc riêng so với phần còn lại của thị trường. Có thể thấy với Galaxy S, Samsung đang tạo ra một thế hệ smartphone không thể thay thế. Càng sáng tạo, Samsung càng cho thế giới thấy những điều thú vị mà công nghệ có thể mang lại”, cây bút Allison Johnson chia sẻ.

Từ nay đến 23/2, khi nhập mã DIAMOND23 để đặt trước Galaxy S23 series, người dùng được ưu đãi trực tiếp 8 triệu đồng cho phiên bản Ultra, 4 triệu đồng cho S23+ và 3 triệu đồng cho S23.

Ưu đãi áp dụng đồng thời với chương trình thu cũ đổi mới nhiều thiết bị, hỗ trợ thêm 3 triệu đồng và ưu đãi 2 triệu đồng khi thanh toán trước.

Khách hàng được tặng 1 năm Samsung Care+, giảm 30% khi mua cùng đồng hồ thông minh Watch5 series và tai nghe không dây Buds2 Pro, giảm 50% khi mua cùng tai nghe Buds2 và phụ kiện. Đặc biệt, khách hàng được mua kèm máy chiếu The Freestyle với giá 12,9 triệu đồng. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Lâm Viên - Giang Vi Tuyết

Bạn có thể quan tâm