Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S21 đưa Samsung trở lại vị trí số 1 thị phần

Hết quý I, tổng doanh thu của Samsung Electronics đạt 59 tỷ USD, tăng 6% so với quý trước. Trong đó, Galaxy S21 series góp công không nhỏ trong việc mang về con số này.

Số liệu của Strategy Analytics cho thấy, Samsung chỉ sở hữu 15,6% thị phần smartphone toàn cầu, đứng thứ 2 thị phần hồi tháng 1. Con số này tăng lên 23,1% với 24 triệu smartphone bán ra trong tháng 2. Kết thúc quý I, theo thống kê từ Canalys, Samsung lần nữa dẫn đầu ngành với 76,5 triệu smartphone được tiêu thụ, tương ứng 22% thị phần. Giới phân tích cho rằng, việc ra mắt thế hệ Galaxy S21 vào ngày 14/1 là yếu tố chính giúp Samsung trở lại vị trí số một thị phần.

Ông TM Roh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh mảng truyền thông di động của Samsung, khẳng định: “Chúng ta đang sống trong thế giới mà smartphone trở thành trung tâm. Nhu cầu đa phương tiện thay đổi không ngừng của mỗi người là lý do Galaxy S21 series ra đời, mang đến cho người dùng thiết bị tốt nhất theo cá tính và nhu cầu cá nhân”.

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, thế hệ Galaxy S mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, không chỉ là kết nối, giải trí mà còn thể hiện cá tính bản thân. Galaxy S21 series tiếp tục hành trình này nhằm biến mỗi ngày là một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Samsung anh 1

Galaxy S21 series góp công không nhỏ trong việc đưa Samsung trở lại vị trí số 1 thị phần trong quý I.

Trong BXH những smartphone trang bị camera tốt nhất đầu năm nay trên Techradar, Samsung Galaxy S21 Ultra là cái tên đầu bảng. Trước đó, trang này cũng nhận định Galaxy S21 Ultra là “smartphone trang bị camera zoom tốt nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động”. Như vậy, đây là lựa chọn phù hợp những người mong muốn những trải nghiệm di động hàng đầu gắn liền camera và hiệu suất cao cấp.

Hệ thống camera sau trên Galaxy S21 Ultra gồm camera chính 108 MP, camera telephoto 10 MP thế hệ mới, ống kính góc siêu rộng 12 MP và camera tiềm vọng 10 MP với zoom quang 10x, hỗ trợ Space Zoom 100x. Máy cũng trang bị cảm biến lấy nét bằng laser, cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác, độ trễ màn trập gần như bằng không.

Đây cũng là lần đầu tiên trên Galaxy series, người dùng có thể quay 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây trên tất cả ống kính, biến những khoảnh khắc đời thường trở nên chân thực, cuốn hút cả trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, tùy chọn tệp raw 12 bit cũng là tính năng được nhiều “tay” chơi ảnh yêu thích bởi không bỏ lỡ chi tiết nào khi chỉnh sửa.

Đi cùng những con số ấn tượng là các tính năng thú vị. Giờ đây, không cần quá am hiểu thông số và kỹ thuật, bạn vẫn có thể lưu giữ mọi khoảnh khắc, trải nghiệm đa chiều cuộc sống với một chiếc smartphone.

Trên Galaxy S21 Ultra, Samsung trang bị tính năng mới Director's View, có thể thay đổi các cỡ cảnh khác nhau. Nhờ đó, bạn trở thành đạo diễn trong mọi khoảnh khắc, biến những khung cảnh quen thuộc thành những thước phim nghệ thuật mà không phải tính toán góc quay phức tạp. Những đoạn vlog hứa hẹn sinh động và hấp dẫn hơn khi bạn có thể cho mọi người nhìn thấy sự tương tác của bản thân với nơi bạn đang đứng nhờ khả năng quay cùng lúc video ở camera trước và sau.

Tính năng Single Take trên Galaxy S21 Ultra cũng được cải tiến với nhiều tùy chỉnh video mới. Vẫn là “một chạm đa kết quả” song bạn sẽ sở hữu nhiều khoảnh khắc thú vị và nổi bật hơn nhờ các hiệu ứng mới như Highlight, Dynamic slow-mo…

Một trong những tính năng giúp Galaxy S21 series trở thành “smartphone mơ ước của nhiếp ảnh gia” là quay video 8K cùng tính năng trích xuất ảnh chất lượng cao. Nhờ chế độ siêu chống rung Super Steady, smartphone nhà Samsung mang đến những video mượt mà cả trong điều kiện chuyển động nhanh hoặc gập ghềnh.

Chưa kể, đây cũng là cách ghi lại hàng triệu khung hình đắt giá chất lượng cao chỉ với một chạm. Tính năng trích xuất ảnh chất lượng cao từ video 8K cho phép bạn biến mọi khung hình thành ảnh tĩnh chi tiết và sống động.

Samsung anh 6Samsung anh 7

Tại thời điểm ra mắt,Techradar nhận định Galaxy S21 Ultra là “smartphone trang bị camera zoom tốt nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động”.

Chụp ảnh zoom và ban đêm là thách thức với nhiều người. Khả năng thu phóng là màn trình diễn ấn tượng trên Galaxy S21 Ultra. Model này là một trong những smartphone đầu tiên trang bị camera tele kép, giúp bạn có thể thoải mái khám phá thế giới xung quanh từ bất kỳ vị trí nào. Chức năng khóa thu phóng cũng giúp kiểm soát lấy nét khi zoom ở độ phóng đại cao. Nhờ đó, những bức ảnh zoom 10x, 30x vẫn giàu chi tiết, độ nét cao, mà không cần sự trợ giúp từ chân máy (tripod).

Trong khi đó, chế độ ban đêm trên Galaxy S21 Ultra được cải tiến với công nghệ giảm nhiễu ảnh và nona-binning 12 MP. Nhờ vậy, những bức ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng yếu là điều ai cũng làm được với một chạm. Môi trường thiếu sáng cùng độ rung của camera không còn là trở ngại, những khoảnh khắc cũng không bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Không cần là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể sáng tạo những hình ảnh, video dưới góc nhìn cá nhân, một cách đơn giản với sự trợ giúp của Galaxy S21 Ultra. Flagship mới của Samsung lần nữa khẳng định nhiếp ảnh di động dần trở thành xu hướng của người trẻ năng động. Ở đó, Samsung không ngừng cải tiến để đưa camera trên điện thoại tiệm cận ống kính chuyên nghiệp.

Giang Ngân Nhi - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm