Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Galaxy S21 được xem là smartphone 'tất cả trong một'

“Thông số kỹ thuật hàng đầu, những tính năng mới và thú vị, Galaxy S21 5G series là lựa chọn thật sự hấp dẫn với ai đam mê nhiếp ảnh”, Cnet viết.

Trong khi Counterpoint gọi Galaxy S21 5G series là “ông vua smartphone Android cao cấp” thì “quái vật” là cách Forbes giới thiệu flagship mới nhất của Samsung. Nhiều trang công nghệ cũng khẳng định Galaxy S21 5G series là một trong những smartphone đáng giá nhất năm nay.

Bên cạnh đó, thói quen dùng Internet và smartphone của người Việt “mở đường” cho Galaxy S21 có lợi thế tại thị trường nhiều tiềm năng này.

Từ tham vọng smartphone vượt qua ranh giới thông thường

Theo báo cáo Digital 2020: Global Digital Yearbook của We Are Social và Hootsuite, Việt Nam có khoảng 96,9 triệu dân; trong đó 65 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm tỷ lệ 67% số dân. Trung bình người Việt Nam dành khoảng 6 giờ 42 phút để vào Internet mỗi ngày, trong đó, 2 giờ 33 phút dành cho mạng xã hội. Gần 94% người dùng Internet Việt Nam lên mạng hàng ngày.

Con số này càng tăng lên trong dịp Tết Nguyên đán, thời điểm mọi người chọn ở nhà, quây quần bên bữa cơm gia đình, cùng trải nghiệm những điều thú vị qua màn ảnh nhỏ của TV hoặc smartphone thay vì du xuân nơi đông người.

Samsung anh 1

Người Việt dành khoảng 6 giờ 42 phút để vào Internet mỗi ngày.

Những chuyến “đi để trở về” được thay thế bằng các cuộc trò chuyện qua video call. Những bao lì xì đỏ quen thuộc cũng được online hóa với nhiều lời chúc thú vị và ý nghĩa. Dù cách xa hàng trăm cây số, mọi người vẫn cảm nhận được sự sum vầy, những ánh mắt hân hoan và nụ cười giòn giã của người thân, một cái Tết tình thân trọn vẹn. Hàng nghìn bao lì xì online, cuộc gọi video call cũng là minh chứng cho thấy tính ứng dụng và sự tiện lợi của công nghệ trong cuộc sống hàng ngày.

S21 series là chương mới nhất trong di sản kéo dài hàng thập kỷ của dòng Galaxy S, mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa, làm phong phú cuộc sống và giúp người dùng tự tin thể hiện cá tính bản thân.

Ông TM Roh

Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh bộ phận truyền thông thiết bị di động Samsung

Ông TM Roh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh bộ phận truyền thông thiết bị di động Samsung, cho biết: “Với việc công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, chúng tôi muốn tiến thêm bước nữa, vượt qua ranh giới những gì một chiếc smartphone có thể làm được.

Galaxy S21 5G series là chương mới nhất trong di sản kéo dài hàng thập kỷ của dòng Galaxy S, cho thấy Samsung không ngừng đổi mới nhằm mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa, làm phong phú cuộc sống và giúp người dùng tự tin thể hiện cá tính bản thân”.

Không thể phủ nhận, việc chọn smartphone tác động không nhỏ đến trải nghiệm làm việc, giải trí, kết nối xung quanh cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. Giá bán, tính năng và thiết kế smartphone là những yếu tố then chốt tác động quyết định của người dùng, đồng thời làm nên thành công và vị trí dẫn đầu của những dòng flagship. Theo đó, Galaxy S21 5G series được The VergeCnet cùng đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho người người dùng trong cuộc chạy đua smartphone Android năm nay.

Đến thế hệ flagship “tất cả trong một”

Galaxy S21 5G series là sự ưu ái đặc biệt của Samsung dành riêng cho người dùng đam mê nhiếp ảnh. Hệ thống camera sau trên Galaxy S21 Ultra gồm camera chính 108 MP, camera telephoto 10 MP thế hệ mới, ống kính góc siêu rộng 12 MP và camera tiềm vọng 10 MP với zoom quang 10x, hỗ trợ Space Zoom 100x. Máy cũng có cảm biến lấy nét bằng laser.

Nhận xét cụm camera chuẩn điện ảnh trên Galaxy S21 Ultra, cây bút Dieter Bohn của The Verge viết: “Đây là hệ thống camera chất lượng nhất giới smartphone Android mà tôi từng trải nghiệm”. Tương tự, Cnet bình luận: “Galaxy S20 đã chụp được những bức ảnh đáng kinh ngạc và thế hệ S21 tiếp tục thành quả đó - điều chưa đối thủ nào của Samsung làm được”.

Samsung anh 2

Galaxy S21 5G series là sự ưu ái đặc biệt của Samsung dành riêng cho người dùng đam mê nhiếp ảnh.

Là smartphone đầu tiên trang bị camera tele kép, Galaxy S21 Ultra mang đến những bức ảnh thu phóng ấn tượng mà hiếm smartphone nào có thể làm tốt hơn. Không chỉ trang bị diot quang kép (2PD), Samsung còn bổ sung chức năng đo sáng khóa chủ thể khi zoom, mang đến những bức ảnh giàu chi tiết được chụp ở khoảng cách rất xa đối tượng.

Galaxy S21 5G series cũng là smartphone đầu tiên trong chuỗi DNA Galaxy có khả năng quay 4K ở tốc độ 60 frame/giây trên cả camera trước và sau. Tùy chọn tệp raw 12 bit cũng là lựa chọn được yêu thích của các nhiếp ảnh gia.

Cảm biến chụp đêm siêu nét trên Galaxy S21 Ultra là một trong những bước tiến lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực chụp ảnh thiếu sáng. Chế độ ban đêm được cải tiến, công nghệ giảm nhiễu ảnh và công nghệ Nona-binning 12 MP mang đến những bức ảnh độc đáo và chất lượng hơn trong thời gian ngắn hơn.

Tính năng Single Take được Samsung duy trì trên Galaxy S21 5G series, không chỉ cho phép người dùng chọn bức ảnh với khoảnh khắc ưng ý nhất mà còn lưu lại cả đoạn video slow-motion cho các khoảnh khắc đó. Tuy nhiên, đây không phải là món quà lớn nhất của “ông lớn Hàn Quốc”.

“Chúng tôi muốn ai cũng có thể làm phim, quay vlog, thể hiện bản thân qua những góc nhìn độc đáo chỉ với những thao tác đơn giản nhưng chuyên nghiệp", đại diện Samsung giải thích tính ứng dụng của Director’s View - tính năng thú vị nhất trên hệ thống camera Galaxy S21 5G series. Theo đó, Director’s View cho phép quay video đồng thời trên cả camera trước và sau. Người dùng cũng có thể chọn và đổi góc của ống kính camera sau trên màn hình live view, tạo ra nhiều góc nhìn hấp dẫn hơn cho người quay.

Thế nhưng, hệ thống camera chuẩn điện ảnh không đủ để các chuyên trang công nghệ gọi Galaxy S21 5G series bằng các mỹ từ “ông vua smartphone Android cao cấp”, “quái vật”. át chủ bài để flagship mới nhất của Samsung dẫn dắt thị trường di động 2021 phải kể đến chip mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên các dòng Galaxy - Exynos 2100 và chuẩn kết nối mới Wi-Fi 6E.

Exynos 2100 được thiết kế trên tiến trình 5 nm tích hợp modem 5G. Với công nghệ LPDDR5, Exynos 2100 giúp chiếc Galaxy S21 5G series giảm lượng điện năng tiêu thụ đến 20%. Sở hữu CPU 8 nhân thiết kế dạng 3 cụm (một lõi ARM Cortex X1 Prime chạy tốc độ 2,9 GHz, 3 lõi Cortex-A78 chạy tốc độ 2,81 GHz và 5 lõi Cortex-A55 chạy tốc độ 2,21 GHz), tốc độ CPU của Exynos 2100 tăng đáng kể, hiệu suất đồ họa được cải thiện đến 38%, hiệu suất xử lý thông tin AI lớn hơn 110% so với phiên bản tiền nhiệm. Trên thang điểm chuẩn của Geekbech, Exynos 2100 đạt chỉ số vượt trội khi đặt trên bàn cân cùng Snapdragon 888.

Samsung anh 8

Galaxy S21 5G series trang bị chipset Exynos 2100 và chuẩn kết nối mới Wi-Fi 6E.

Exynos 2100 là nền tảng quan trọng giúp Galaxy S21 có thể hoàn thiện những tính năng hữu ích như quay video cả trước và sau, hiển thị cùng lúc tất cả chế độ chụp hình ở màn hình liveview cho người dùng lựa chọn khi chụp ảnh, quay video 4K ở tốc độ 120 frame/giây, giải mã video 8K ở 60 frame/giây với 10-bit màu…

Cùng với đó, Galaxy S21 5G series trở thành một trong những smartphone đầu tiên tích hợp chuẩn kết nối Wi-Fi 6E. Với Wi-Fi 6E, người dùng có thể ngồi trong một sân vận động với 70.000 người và stream sự kiện cho bạn bè hoặc sử dụng các ứng dụng khác một cách bình thường. Điều không thể làm được với chuẩn Wi-Fi cũ.

Galaxy S21 Ultra thành công khi cung cấp chiếc smartphone tất cả trong một với màn hình đáng kinh ngạc và khả năng chụp ảnh ấn tượng.

CNN

Thiết kế camera độc đáo, chipset mạnh mẽ, thời lượng pin dài là điều khiến CNN gọi Galaxy S21 5G series là “smartphone tất cả trong một”.

Không thể phủ nhận, với Galaxy S21 5G series, người dùng có thể lưu giữ trọn vẹn mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống; kết nối liên tục và nhanh chóng với xung quanh; đón đầu xu hướng tương lai khi vượt khỏi giới hạn nghe gọi, lướt web - điều bất kỳ smartphone nào cũng làm được, đáp ứng nhu cầu phát nội dung trực tiếp, AR hay VR.

Không dừng lại ở sự thấu hiểu, biết người dùng cần gì, tính năng nào quan trọng nhằm mang lại trải nghiệm khác biệt, mới mẻ, Samsung còn tinh tế mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới nhất trên smartphone thông qua các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, từ nay đến 28/2, người dùng mua Galaxy S21 5G series được tặng phiếu mua hàng trị giá 4 triệu đồng, gói 2 năm bảo hành mở rộng Samsung Care+ trị giá 3,39 triệu đồng, trả góp 0% và dán màn hình miễn phí một lần tại các trung tâm bảo hành Samsung trên toàn quốc.

Giang Ngân Nhi - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm