Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S21 đang thừa hưởng những thành tựu 5G của Samsung

Nhờ lợi thế trong công nghệ 5G, Samsung biến các sản phẩm của mình, đặc biệt là Galaxy S21 series, trở thành những thiết bị của tương lai.

Theo thống kê dự kiến của công ty nghiên cứu thị trường Jupiter Research, từ năm 2025, thế giới sẽ có trên 50 tỷ thiết bị kết nối Internet thời gian thực. Để đáp ứng nhu cầu truyền tải dữ liệu lớn trong thời gian nhanh và ổn định nhất, thế hệ mạng di động thứ 5 (5G) có vai trò then chốt trong việc khắc phục những hạn chế của công nghệ cũ.

Với tốc độ và khả năng kết nối nhanh chóng, bạn có thể tải xuống những bộ phim chất lượng cao chỉ trong vài giây, hay thỏa sức chơi game đồ họa khủng mà không cần bận tâm về sự cố đường truyền.

Galaxy S21 series,  ket noi 5G anh 1

Galaxy S21 series tích hợp 5G mang đến trải nghiệm di động khác biệt.

Bên cạnh đó, mạng 5G còn là cầu nối giúp con người xích lại gần nhau hơn. Giờ đây, người dùng có thể thỏa thích thực hiện các cuộc gọi video với hình ảnh sắc nét với bạn bè và người thân trong gia đình.

Ai đang dẫn đầu cuộc đua 5G?

Trong báo cáo “Ai đang dẫn đầu cuộc đua bằng sáng chế 5G. Phân tích toàn cảnh bằng sáng chế và các đóng góp tiêu chuẩn” của IPlytics, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Berlin, Samsung hiện dẫn đầu.

Theo số liệu, thị phần bằng sáng chế của Samsung chiếm 18,52%, qua mặt hàng loạt công ty như Nokia, Qualcomm hay Huawei. Ngoài ra, Samsung xếp thứ 2 trong 2 hạng mục khác liên quan đến công nghệ 5G.

Galaxy S21 series,  ket noi 5G anh 2

Thị phần bằng sáng chế liên quan đến 5G của Samsung áp đảo các đối thủ. Ảnh: IPlytics.

“Samsung đã khẳng định mình là người dẫn đầu trong không gian 5G và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của 5G trên toàn thế giới”, Neil Mawston, Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics, nhận xét.

Về lý thuyết, tốc độ của mạng 5G có thể đạt 10 Gbps với độ trễ rất thấp. Là thế hệ tiếp nối mạng di động 4G, không chỉ sở hữu ưu thế vượt trội về tốc độ, cho phép người dùng tiếp cận, xử lý thông tin nhanh hơn 100 lần công nghệ cũ, 5G còn có nhiệm vụ nâng cao trải nghiệm, chất lượng sống của người dùng.

Hơn 10 năm qua, Samsung tập trung đầu tư và đặt những nền móng đầu tiên cho 5G. Ngay từ thời điểm 5G ra đời, đội ngũ Samsung đã bắt tay nghiên cứu các thành phần quan trọng cho hệ sinh thái mạng di động thứ 5.

Gã khổng lồ Hàn Quốc liên tục thúc đẩy ngành công nghiệp 5G khi tích hợp mạng kết nối mới này vào các thiết bị của hãng. Samsung công bố, đến nay, hãng cung cấp khả năng kết nối cho hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu thông qua những thiết bị công nghệ của mình.

Phá vỡ mọi giới hạn

Đầu tháng 3, bộ phận nghiên cứu mạng của Samsung thử nghiệm thành công tốc độ đường truyền dữ liệu 5G trên smartphone với 5,23 Gbps. Đây là tốc độ nhanh nhất được ghi nhận đến nay.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ Kết nối kép vô tuyến mới E-UTRAN (EN-DC) trong thử nghiệm trên. Đây là công nghệ mới, cho phép các nhà mạng sử dụng 4G để tăng tốc độ và vùng phủ sóng 5G.

Galaxy S21 series,  ket noi 5G anh 3

5G đã trở thành tính năng cần có trên bất kỳ loại smartphone nào ra mắt trong tương lai. Ảnh: Samsung.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu của Samsung đã kết hợp thành công băng tần 40 MHz của mạng 4G với băng tần 800 MHz của mạng 5G. Nhờ vậy, thiết bị đầu cuối được sử dụng trong thí nghiệm là chiếc Galaxy S20+ đạt tốc độ dữ liệu 5,23 Gbps – kỷ lục về tốc độ dữ liệu 5G.

Con số này có nghĩa là người dùng chỉ mất 6 giây để download bộ phim chất lượng Full HD có thời lượng 2 giờ. Với thử nghiệm này, Samsung phá kỷ lục chính mình trong thử nghiệm năm 2020 (4,3 Gbps) và năm 2019 (2,65 Gbps).

“Thông qua cuộc thử nghiệm này, Samsung đã đạt kỷ lục mới về tốc độ dữ liệu 5G. Theo đó, người dùng có thể sử dụng mạng kép 4G và 5G cùng lúc và cho tốc độ 5G cao hơn”, Ji-Yun Seol, Phó chủ tịch kinh doanh Mạng tại Samsung, nhận xét.

Có thể nói, thành tựu này là nền móng quan trọng cho tương lai mạng 5G. Bên cạnh đó, những kết quả nghiên cứu của Samsung còn thể hiện cam kết lẫn tham vọng của gã khổng lồ trong việc tiên phong và làm chủ công nghệ kết nối mới, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Dẫn đầu xu hướng nhờ loạt sản phẩm cao cấp

Công nghệ tiên tiến cần phần cứng mạnh mẽ nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng. Theo thống kê nửa đầu năm 2020 của Strategy Analytics, bộ 3 Galaxy S20 là dòng điện thoại 5G bán chạy nhất thế giới, chiếm 22% doanh thu bán hàng các thiết bị 5G toàn cầu.

Việc chú trọng nghiên cứu, nắm bắt xu hướng đã giúp Samsung có chỗ đứng khác biệt trong cuộc đua 5G. Không chỉ vậy, hãng còn thương mại hóa thành công những nghiên cứu, thử nghiệm của mình, sớm tung ra thị trường loạt thiết bị ứng dụng chuẩn kết nối mới.

Galaxy S21 series,  ket noi 5G anh 4

Chiếc Galaxy S21 5G đem lại trải nghiệm kết nối khác biệt. Ảnh: XDA.

Đầu năm 2021, Samsung trình làng dòng Galaxy S21, sở hữu chip Exynos 2100 8 nhân hiệu suất khủng, RAM 8 GB, bộ nhớ cơ bản tiêu chuẩn 128 GB, tấm nền AMOLED 2X với độ phân giải Full HD+. Đây được xem là phần cứng cần thiết để tạo nền tảng cho chiếc smartphone đáp ứng nhu cầu sử dụng cường độ cao, kết nối 5G mượt mà, cho trải nghiệm khác biệt và chuyên nghiệp cho người dùng hiện đại.

Chuẩn kết nối mới gồm 5G và Wi-Fi 6E được gã khổng lồ đặc biệt trang bị cho thế hệ flagship mới nhất. Đây là cách Samsung sớm thương mại hóa những công nghệ mới nhất, nhằm giúp người dùng của hãng trở thành những người đầu tiên tiếp cận và có trải nghiệm khác biệt.

Wi-Fi 6E bổ sung băng tần 6 GHz vào chuẩn Wi-Fi 6 hiện nay, đưa tốc độ lưu thông dữ liệu đạt 2,4 Gbps, nhanh gấp 2 lần Wi-Fi 6.

Chuẩn Wi-Fi mới giúp chiếc S21 kết nối Internet nhanh hơn gấp 4 lần thông thường. Qua đó, người dùng có thể phát trực tuyến hay chia sẻ nội dung nhanh chóng. Wi-Fi 6E và công nghệ mạng 5G trở thành bộ đôi quan trọng trên Galaxy S21, nhằm đáp ứng nhu cầu truyền tải, kết nối, phát sóng trực tuyến và trải nghiệm đi động khác biệt trong bối cảnh bình thường mới.

Từ ngày 1/3-31/3, Samsung ra mắt chương trình “Lên đời siêu phẩm” và “14 ngày miễn phí đổi trả”, áp dụng cho các khách hàng mua Galaxy S21 series.

Với chương trình “Lên đời siêu phẩm”, khách hàng có cơ hội nhận mức hỗ trợ đến 5 triệu đồng khi thu cũ đổi mới các smartphone Samsung đã qua sử dụng và hưởng ưu đãi trả góp lãi suất 0%.

Ngoài ra, khách hàng sau khi mua Galaxy S21 series tại các hệ thống cửa hàng bán lẻ sẽ được đổi/trả hàng miễn phí trong 14 ngày tính từ thời điểm mua hàng (thời gian áp dụng đổi trả đến hết ngày 14/4).

Minh Khánh - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm