Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note đã trở thành thư ký như thế nào?

Chiếc smartphone này sẽ trở thành một thư ký chuyên nghiệp nếu người dùng biết tận dụng các tính năng được tích hợp.

Đây là ý tưởng của Nguyễn Việt Ngọc Linh trong bài dự thi Tôi đã tuyển dụng thành công một thư ký như thế nào tham gia Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn do Zing.vn và Công ty Samsung Vina phối hợp tổ chức. Thay vì tuyển dụng một thư ký riêng với mức lương 20 triệu/tháng, Ngọc Linh đã tuyển “cô thư ký” Galaxy Note với số lương đó trong 2 năm. Bài dự thi cũng đi vào phân tích những khả năng tối ưu của Galaxy Note giúp chiếc smartphone này thay thế được một thư ký chuyên dụng.

Đáp ứng đầy đủ các chức năng văn phòng, giải trí…, Galaxy Note có thể đảm nhiệm vị trí của một thư ký riêng.
Đáp ứng đầy đủ các chức năng văn phòng, giải trí…, Galaxy Note có thể đảm nhiệm vị trí của một thư ký riêng.

Chức năng lập kế hoạch công việc, ghi chú những điều quan trọng và nhắc lịch công việc được “thư ký” Galaxy Note đảm nhận hiệu quả. Kích thước màn hình rộng cùng bút S Pen biến smartphone này thành một cuốn sổ tay dễ sử dụng. Ứng dụng S Memo và S Note cũng cho phép họ thực hiện các thao tác ghi chú, viết, vẽ ngay trên máy. Tín đồ công nghệ có thể ghi chú những điều cần thiết, lịch họp hay bất kỳ ý tưởng nào phục vụ cho công việc với Galaxy Note. Bên cạnh đó, S Planner sẽ ghi nhớ toàn bộ lịch hẹn quan trọng của bạn để báo thức trước khi bạn quên mất buổi hẹn đó.

Những chức năng đơn giản như nghe, gọi, nhắn tin, nhận và gửi email của Galaxy Note cũng hỗ trợ tốt người dùng thay cho một thư ký riêng. Smartphone này cũng có khả năng tiếp nhận, tổng hợp, thu thập và xử lý thông tin nhanh với các kết nối mạng GPRS, EDGE, 3G HSPA+ với tốc độ tải xuống lên đến 21 Mbps và tải lên là 5,76 Mbps. Kết nối mạng không dây wifi vả tính năng wifi hotspot giúp nâng cấp khả năng truyền dữ liệu cũng như biến điện thoại thành một thiết bị phát wifi từ sóng 3G khi cần thiết.

Người dùng có thể dễ dàng viết và vẽ trên Galaxy Note với bút S Pen.
Người dùng có thể dễ dàng viết và vẽ trên Galaxy Note với bút S Pen.

Bên cạnh đó, Galaxy Note có thể chọn và đặt địa điểm họp mặt với định bị GPS toàn cầu, hay xử lý các văn bản tài liệu cùng ứng dụng Office. “Cô thư ký” này cũng có thể mua hàng trực tuyến trên kho ứng dụng Google Play, giúp việc mua hàng và thanh toán hóa đơn tiện lợi hơn. Những phẩm chất cần có ở một thư ký như giỏi ngoại ngữ (tính năng dictionary), trí nhớ tốt (bộ vi xử lý lõi kép 1.4 Ghz, RAM 1GB cùng thẻ nhớ đi kèm), khả năng làm việc với cường độ cao trong thời gian dài (pin 2.500mA cho thời gian đàm thoại lên đến 26 giờ trên mạng 2G và hơn 13 giờ trên mạng 3G) đều được Galaxy Note đáp ứng đầy đủ.

Đặc biệt, các tiêu chuẩn về ngoại hình đẹp, mỏng, màu trắng và nữ tính cũng là điểm nổi bật của dòng smartphone này. Ngọc Linh còn nhấn mạnh về những tính năng giải trí hiệu quả mà Galaxy Note mang đến cho cô như nghe nhạc, xem phim, chơi game và selfie hiệu quả. “Thư ký nhỏ” cũng giúp Ngọc Linh dễ dàng kết nối với bạn bè trên Facebook, Zalo, Skype hay trở thành chiếc gương soi trang điểm hoàn hảo nếu chẳng may quên gương ở nhà.

Ngoại hình thanh mảnh, đẹp dịu dàng cũng là điểm mạnh của “thư ký” Galaxy Note.
Ngoại hình thanh mảnh, đẹp dịu dàng cũng là điểm mạnh của “thư ký” Galaxy Note.

Với những khám phá mới mẻ và cách trình bày thú vị, bài dự thi Tôi đã tuyển dụng thành công một thư ký như thế nào của Nguyễn Việt Ngọc Linh được độc giả yêu thích và hiện đang xếp trong Top 10 bài dự thi có lượng bình chọn cao nhất. Cuộc thi Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn do Zing.vn phối hợp với Công ty Samsung Vina tổ chức dành cho bạn trẻ trong độ tuổi 16 – 35 chia sẻ những khám phá độc đáo về ứng dụng công nghệ có sẵn. Ban tổ chức nhận bài thi đến hết ngày 31/12 tại http://zing.vn/khamphakhonggioihan. Người nhận giải Nhất sẽ nhận phần thưởng là chuyến du lịch đến Hàn Quốc và tham quan Trung tâm trưng bày và trải nghiệm sản phẩm (Samsung D’light). Ngoài ra, nhiều phần thưởng có giá trị khác cho bài thi vào Chung kết và Khán giả bình chọn sẽ được ban tổ chức trao hàng tuần.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm