Theo Android Authority, thị trường di động toàn cầu đang chứng kiến sức tăng mạnh mẽ của nhóm thiết bị cận cao cấp ở tầm giá 8 triệu đồng. Những sản phẩm này sở hữu cấu hình và tính năng cao cấp nhưng giá bán lại thấp hơn. Vì vậy, chúng trở thành lựa chọn ưng ý của những người yêu công nghệ nhưng không có nhiều ngân sách như sinh viên hay người trẻ mới đi làm.
Trong phân khúc đó, Samsung đang nằm trong top đầu. Sự ra đời của Galaxy J7+ là động thái củng cố vị trí của ông lớn Hàn Quốc trên phân khúc này.
Người dùng trẻ có xu hướng chọn smartphone trung hoặc cận cao cấp. Ảnh: Đoàn Tùng |
Không dễ để chiến thắng
Tầm giá cận cao cấp đang hứa hẹn nhiều tiềm năng tại Việt Nam. Nhưng chiếm lĩnh được thị trường này không phải chuyện đơn giản.
Một mặt, thị trường smartphone cận cao cấp Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều model tích hợp công nghệ mới, cấu hình mạnh nhưng giá phải chăng mà mới nhất là xu hướng mang trải nghiệm từ máy flagship lên các dòng tầm trung, cận cao cấp.
Trong khi đó, một thách thức khác là smartphone cận cao cấp cần sở hữu những tính năng tách biệt khỏi nhóm trung cấp, thậm chí tương tự dòng cao cấp nhưng giá không được cao như flagship. Trang bị tính năng nào, ngôn ngữ thiết kế ra sao, cấu hình và linh kiện có gì nổi bật để mang lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng nhưng không “đại trà hóa” flagship luôn là câu hỏi khiến các nhà sản xuất đau đầu.
Chinh phục thị trường cận cao cấp là bài toán không đơn giản với nhiều nhà sản xuất. Ảnh: Samsung |
Ngoài ra, trong cuộc đua ở phân khúc cận cao cấp, thị trường còn chứng kiến nhiều model thuộc “chiếu trên” nhưng đã có tuổi đời trên dưới một năm, nay hạ nhiệt và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong tầm giá.
Những tên tuổi ghi điểm
Nhiều hãng công nghệ Ấn Độ, Trung Quốc, vốn được biết đến với sản phẩm giá rẻ, đã bắt đầu từ bỏ smartphone giá mềm để bước dần lên phân khúc tầm trung hay cận cao cấp. Đương nhiên, một ông lớn như Samsung không thể bỏ qua thị trường này. Tung nhiều sản phẩm thuộc đa dạng phân khúc nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng được xem là nước cờ khôn ngoan của Samsung nhằm thống lĩnh thị trường.
Với phân khúc cận cao cấp, Samsung đã tạo được chỗ đứng vững chắc sau 3 năm có mặt trên thị trường. Đầu tháng 10, hãng tiếp tục ghi điểm với Galaxy J7+. Model nổi bật nhờ triết lý “kế thừa dòng cao cấp” mà nổi bật nhất là tính năng chụp xóa phông từ Note 8 vào dòng sản phẩm cận cao cấp, đánh đúng vào tâm lý người dùng mục tiêu.
Galaxy J7+ sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Duy Tín |
Điểm nổi bật trên Galaxy J7+ là camera kép xóa phông, phục vụ tối đa nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp của người dùng trẻ. Kế thừa công nghệ từ dòng điện thoại cao cấp, camera sau 13 MP (f/1.7) cho khả năng chụp tối sắc nét. Camera phụ 5 MP (f/1.9) đóng vai trò xóa phông như máy ảnh chuyên nghiệp.
Để nâng cao trải nghiệm selfie, Galaxy J7+ còn tối ưu hóa camera trước 16 MP (f/1.9) với chế độ làm đẹp, bộ sticker vui nhộn và hiệu ứng xóa phông ảo diệu, mang đến điểm nhấn ấn tượng.
Kết quả xóa phông bằng camera kép trên Galaxy J7+. Ảnh: Duy Tín |
Thói quen dùng smartphone màn hình trên 5 inch ngày càng thể hiện rõ qua doanh số gấp 5 lần khi so sánh với smartphone 4-5 inch (theo GfK, quý I/2017). Galaxy J7+ không nằm ngoài xu hướng này khi sở hữu màn hình Full HD SuperAMOLED 5,5 inch, cho chất lượng hiển thị rực rỡ. Thiết kế kim loại nguyên khối mượt mà, mặt kính trước cong 2.5D cùng 2 sắc đen và vàng cũng là một điểm cộng hình thức của máy.
Sự xuất hiện của model cận cao cấp Galaxy J7+ đem đến cho người dùng lựa chọn sáng giá, không quá đắt đỏ nhưng vẫn mang dáng dấp của một sản phẩm cao cấp. Thành công của Galaxy J7+ đến từ việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu người dùng. Với nỗ lực mang trải nghiệm cao cấp trong mức giá 8 triệu đồng, Galaxy J7+ một lần nữa giúp Samsung giữ vững ngôi vị top đầu.