Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Loạt ảnh xóa phông từ camera kép của Samsung Galaxy J7+

Thừa hưởng camera kép từ đàn anh Galaxy Note 8, Galaxy J7+ cũng mang đến trải nghiệm chụp xóa phông, làm mờ hậu cảnh, giúp bức ảnh trông có chiều sâu hơn.

Samsung Galaxy J7+ anh 1

G

alaxy J7+ được trang bị máy ảnh kép ở mặt sau, trong đó có một camera 13 MP, khẩu độ f/1.7 và camera còn lại ở mức 5 MP khẩu độ f/1.9. Ở mặt trước, Samsung cũng trang bị camera selfie lên đến 16 MP.

Nhờ thừa hưởng camera kép từ đàn anh Galaxy Note 8, Galaxy J7+ cũng mang đến trải nghiệm chụp xóa phông, làm mờ hậu cảnh, giúp bức ảnh trông có chiều sâu hơn.

Samsung Galaxy J7+ anh 2

Chụp ảnh xóa phông là gì?

“Xóa phông” là khái niệm không mới với những ai thường xuyên chụp  bằng máy ảnh ống kính rời. Khi đó, ống kính khẩu độ lớn hoặc tiêu cự dài sẽ giúp làm mờ hậu cảnh (cảnh nền), loại bỏ những chi tiết thừa và tôn lên vẻ đẹp của chủ thể.

Samsung Galaxy J7+ anh 3

Kỹ thuật xóa phông giúp tạo chiều sâu cho ảnh

Nhu cầu chụp ảnh xóa phông không hẳn đòi hỏi việc tạo ra những bức ảnh nghệ thuật. Người dùng có thể chụp bất cứ vật thể nào tùy thích để có một cái nhìn lạ hơn so với bức ảnh thông thường.

Samsung Galaxy J7+ anh 4

Galaxy J7+ xóa phông bằng camera kép

Không dùng cách của máy ảnh, nhưng camera kép trên Galaxy J7+ dùng một phương pháp khác, đó là sử dụng hệ thống camera kép (một camera 16 MP f/1.7 và một camera phụ 5 MP f/1.9) để chụp hai tấm ảnh khác chiều sâu trường ảnh, sau đó dùng thuật toán thông minh để xóa mờ hậu cảnh. 

Samsung Galaxy J7+ anh 5

Smartphone xóa phông tốt trong tầm giá cận cao cấp

Giải pháp này khá hiệu quả với những tình huống chụp thông thường. Thuật toán xác định khá chính xác hình dáng người, gương mặt, mái tóc… để làm nổi bật hơn so với phông nền.

Samsung Galaxy J7+ anh 6

Máy có tính năng live focus

Đối với những chủ thể không phải con người, Galaxy J7+ cũng xác định điểm nét khá chuẩn xác. Máy mang đến màu sắc khá rực rỡ, giàu chi tiết. Tính năng live focus (lấy nét động chuyên nghiêp) của Galaxy J7+ cũng cho phép bạn chỉnh lại mức độ xóa phông sau khi chụp để tránh mất chi tiết.

Samsung Galaxy J7+ anh 7

Với khẩu độ lớn f/1.7, máy có khả năng chụp khá tốt trong điều kiện thiếu sáng

Galaxy J7+ xử lý ảnh mượt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Trong những chuyến đi chơi cuối tuần, người dùng chỉ cần mang theo smartphone có camea kép mà không cần đến những bộ máy ảnh cồng kềnh.

Samsung Galaxy J7+ anh 8

Xóa phông là ưu điểm đáng chú ý của Galaxy J7+

Việc chụp ảnh xóa phông trên điện thoại cũng giúp bạn chia sẻ nhanh chóng những bức ảnh đẹp lên Facebook hay Instagram mà không cần chờ đợi. Đây cũng là lợi thế của smartphone camera kép so với những máy ảnh ống kính rời.

Duy Khoa - Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm