Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gabriel Jesus làm điều chưa từng có trong lịch sử Copa America

Trận chung kết Copa America 2019 là ngày đáng nhớ của tiền đạo Gabriel Jesus khi anh ghi bàn và bị truất quyền thi đấu.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận chung kết Copa America 2019 giữa tuyển Brazil và Peru diễn ra ở phút 70 khi Gabriel Jesus rời sân vì thẻ vàng thứ 2. Trước đó, tiền đạo thuộc biên chế CLB Man City là người hùng của Selecao với bàn thắng quý giá nâng tỷ số 2-1 ở cuối hiệp một.

Theo Opta, tiền đạo thuộc biên chế Man City là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Copa America ghi bàn và bị đuổi khỏi sân ở chung kết. Trong tình huống nhận thẻ vàng thứ 2, Jesus phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Peru. Trọng tài đứng gần tình huống, có góc quan sát thuận lợi nên không cần sử dụng VAR.

Brazil vo dich anh 1
Jesus ghi bàn cho Brazil ở phút 44 trận chung kết Copa America 2019.

Sau tình huống đó, Jesus khóc trong phòng thay đồ. Anh đẩy đội nhà vào thế khó khi chỉ còn 10 người trong 20 phút cuối trận. Brazil phải gồng mình chống đỡ các tình huống tấn công của Peru, trước khi thở phào với bàn thắng của Richarlison trên chấm 11 m. Sau cùng, Brazil là nhà vô địch của Copa America 2019.

Ngoại trừ tình huống nhận thẻ đỏ, Jesus trải qua giải đấu khá thành công cùng Brazil. Anh ghi 2 bàn ở bán kết và chung kết Copa America 2019.

Brazil vo dich anh 2
Jesus nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi thô bạo.

Trong hành trình lên ngôi vô địch của Brazil, Selecao xếp nhất bảng A với thành tích 7 điểm sau 3 trận. Tại tứ kết, chủ nhà hòa Paraguay 0-0 và thắng nhờ loạt sút luân lưu 11 m may rủi. Đến bán kết, Brazil vượt qua Argentina 2-0 và thắng Peru 3-1 ở trận quyết định.

Sau 12 năm, Brazil mới tận hưởng cảm giác của nhà vô địch Copa America. Trước đó, những nhân tố như Robinho, Dani Alves giúp Brazil đánh bại Argentina trong trận chung kết Copa America 2007.

Sao Brazil khóc khi bị đuổi khỏi sân ở chung kết Copa America

Tiền đạo Gabriel Jesus đã khóc trong đường hầm khi bị truất quyền thi đấu ở trận chung kết Copa America 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm