Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ga tàu điện ngầm St. Petersburg tan tác sau vụ nổ chấn động nước Nga

Vụ nổ ở ga tàu điện ngầm rung chuyển thành phố St. Petersburg khiến ít nhất 11 người chết. Thiết bị nổ được cho là tự chế, chứa đầy mảnh kim loại để tăng sát thương.

Hiện trường vụ nổ ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg Vụ nổ mới xảy ra hôm 3/4 ở ga tàu điện ngầm của St. Petersburg có thể khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.
no ga tau dien ngam Nga anh 1
Vào khoảng 14h40 ngày 3/4, một thiết bị nổ phát nổ trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ, thành phố St. Petersburg, Nga, làm 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Ảnh: AP.
no ga tau dien ngam Nga anh 2
Theo các quan chức y tế Nga, những người bị thương thuộc nhiều độ tuổi, từ các thanh thiếu niên cho tới người già 70 tuổi. Sau khi được đưa vào bệnh viện, các nạn nhân nhanh chóng được điều trị các vết bỏng ngoài da, chấn thương đầu, tổn thương phổi và nhiều vết thương do hậu quả của vụ nổ. Ảnh: Reuters.
no ga tau dien ngam Nga anh 3
Thiết bị nổ trên đoàn tàu điện ngầm thành phố St. Petersburg được cho là tự chế, có thể chứa đầy mảnh kim loại tăng sát thương, kênh truyền hình Rossiya-24 đưa tin. Ảnh: AFP.
no ga tau dien ngam Nga anh 4
Người bị thương được nhân viên cứu hộ nhanh chóng sơ tán khỏi hiện trường để chữa trị. Theo RT, một số người sống sót đi lang thang một cách vô thức, có thể do bị chấn động bởi vụ nổ kinh hoàng. Ảnh: Reuters.
no ga tau dien ngam Nga anh 5
"Lúc đó, tôi cảm nhận có một vụ nổ xảy ra và mọi thứ bị khói bao trùm. Mọi người bắt đầu hoảng loạn. Các đoàn tàu lập tức dừng lại và chiến dịch sơ tán bắt đầu ngay sau đó", Stanislav Listyev, một nhân chứng có mặt tại hiện trường, kể lại với CNN.  Ảnh: Russian Archives.
no ga tau dien ngam Nga anh 6
 Hình ảnh tại khu vực nhà ga cho thấy nạn nhân nằm cạnh toa tàu bị hư hại, xung quanh có vết máu. Nhà chức trách St. Petersburg thông báo để tang ba ngày, bắt đầu từ ngày 4/4, để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ nổ trên tàu điện ngầm. Ảnh: AP.
no ga tau dien ngam Nga anh 7
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ có mặt bên ngoài ga tàu điện ngầm Tekhnologichesky Institut khi vụ việc xảy ra. Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm của thành phố đã buộc phải đóng cửa sau vụ nổ. Thị trưởng Moscow đã lập tức tăng cường an ninh tại các tuyến đường ngầm và tàu điện ngầm ở thủ đô. Ảnh: AP.
no ga tau dien ngam Nga anh 8
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng vụ nổ ở ga tàu điện ngầm St. Petersburg là hành động tấn công khủng bố. Một thiết bị nổ khác được phát hiện cách hiện trường vụ nổ đầu một ga và đã được lực lượng an ninh vô hiệu hoá thành công. Việt hóa đồ họa: Hiền Đức.
no ga tau dien ngam Nga anh 9
Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko chính tại thành phố lớn thứ 2 nước Nga. Ông Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Phát biểu sau vụ nổ, ông Putin nói nước Nga đang xem xét mọi khả năng của vụ việc. "Nguyên nhân hiện vẫn chưa thể kết luận, vẫn còn quá sớm. Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi nguyên nhân, kể cả khủng bố cũng như tội phạm thông thường", ông Putin nói. Ảnh: Reuters.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm