Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gà ngậm hồng phố cổ ế khách ngày rằm tháng Chạp

Sáng 25/1 (tức 15 tháng Chạp), những cửa hàng bán gà ngậm hoa hồng để thắp hương tại chợ nhà giàu trên phố Gia Ngư và Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) thưa thớt khách mua.

ram thang chap anh 1

Từ sáng sớm đến gần trưa ngày 25/1 (tức ngày rằm tháng Chạp), những cửa hàng bán gà ngậm hoa hồng và các loại hoa quả, bánh kẹo để thắp hương trên phố Gia Ngư và khu vực chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ảm đạm hơn rất nhiều so với những năm trước.

ram thang chap anh 2

Phố Nam Ngư có 2 hàng bán gà luộc ngậm hoa hồng, gà thịt và các loại xôi, được đánh giá nổi tiếng nhất Hà Nội. Tuy nhiên, người bán hàng tại đây cho biết rằm tháng Chạp năm nay rất vắng khách, khác hoàn toàn so với cảnh đông nghịt khách tới mua như mọi năm.

ram thang chap anh 3

"Năm trước cửa hàng bán ra khoảng vài trăm con gà trống, khách còn phải tranh nhau để chọn gà đẹp nhưng hôm nay khách hàng đến rất lác đác, 65% lượng hàng bán ra sáng nay là giao đi", nhân viên bán hàng trên cho biết thêm.

ram thang chap anh 4

Gà cúng ngậm hoa hồng là một mặt hàng thắp hương rất hút khách tại khu vực chợ Hàng Bè, giá cả dao động 350.000-400.000 đồng/kg, tương ứng trung bình khoảng 600.000-800.000 đồng/con.

ram thang chap anh 5

Cảnh tương tự cũng diễn ra ở cửa hàng còn lại, từ sáng đến gần trưa chủ yếu chỉ có đơn hàng được đặt từ trước giao đi.

ram thang chap anh 6

"Từ sáng đến giờ tôi đã giao hơn chục lượt hàng nhưng mỗi lượt cũng chỉ từ 5 đến 7 con gà kèm các loại hàng thắp hương khác, so với năm trước thì nhàn nhã hơn nhiều", một người chuyên giao gà tại đây cho hay.

ram thang chap anh 11

"Trung bình ngày cao điểm cửa hàng bán 200-300 con gà. Tuy nhiên hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh và kinh tế năm nay cũng khó khăn, nên lượng gà bán ra chỉ bằng một nửa so với những năm trước", chị Lan - một chủ cửa hàng cho biết.

ram thang chap anh 12

Gà được làm sạch rồi luộc tại chỗ, mỗi nồi chứa được 10-15 con. Hiện chỉ có 2 nồi luộc, thay vì 4-5 nồi cùng lúc như mọi năm.

ram thang chap anh 13

Gà luộc xong được cắt tỉa, tạo dáng đẹp rồi cắm hoa hồng và bày ra bàn cho khách lựa chọn.

ram thang chap anh 14

Bên cạnh gà, các mặt hàng đồ ăn khác cũng được bày bán. Xôi gấc có giá 40.000, 60.000 và 100.000 đồng tuỳ kích cỡ.

ram thang chap anh 15

Dĩ nhiên, trong bối cảnh sức mua sụt giảm, vẫn có một số khách hàng quen năm nào cũng mua gà cúng rằm tháng Chạp và đêm 30 Tết. Cô Xuân (nhà ở phố Hàng Hòm, quận Hoàn Kiếm) cho biết mặc dù thời tiết lạnh nhưng vẫn phải ra tận nơi để tìm chọn những con gà ưng ý nhất về cúng rằm.

ram thang chap anh 16

Tuy nhiên, nhìn chung không khí mua sắm hàng hóa ngày rằm tháng Chạp cũng không mấy khả quan. Theo ghi nhận, không chỉ gà ngậm hoa hồng ế khách, mà các cửa hàng bán hoa quả và đồ thắp hương khác tại chợ Hàng Bè cũng khá ảm đạm.

ram thang chap anh 17

Đến trưa, các cửa hàng hoa quả tại đây vẫn đầy ắp hàng hóa.

Rồng nhồi bông độc đáo từ bàn tay của người khiếm thính

Những mảnh vải vụn qua đôi bàn tay của người khiếm thính bẩm sinh đã trở thành những chú rồng thổ cẩm nhồi bông để chào đón năm Giáp Thìn sắp tới.

Kiếm 6 triệu đồng/ngày từ việc cắm hoa lan dịp Tết ở Hà Nội

Với kinh nghiệm lâu năm, thợ cắm lan hồ điệp tại Hà Nội có thể hoàn thành 400-500 bầu lan/ngày trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó có mức thu nhập 6 triệu đồng/ngày.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm