Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rồng nhồi bông độc đáo từ bàn tay của người khiếm thính

Những mảnh vải vụn qua đôi bàn tay của người khiếm thính bẩm sinh đã trở thành những chú rồng thổ cẩm nhồi bông để chào đón năm Giáp Thìn sắp tới.

rong nhoi bong anh 1

Xưởng may đặc biệt "không tiếng người" nằm trong con phố nhỏ tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là nơi làm việc của 30 người khuyết tật, chủ yếu là người khiếm thính bẩm sinh. Sát Tết cổ truyền hàng năm, những thợ may khiếm thính tại đây sẽ cho xuất xưởng sản phẩm tượng trưng là linh vật của năm mới.

rong nhoi bong anh 2

Năm nay, sản phẩm chính là những linh vật rồng nhồi bông để chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

rong nhoi bong anh 3

Họa sĩ thiết kế Nguyễn Việt Dũng (đồng sáng lập xưởng may Kymviet) cho biết từ giữa năm ngoái, đội ngũ tại xưởng đã bắt đầu có ý tưởng để lên thiết kế và chỉnh sửa mẫu. "Trong bản thiết kế, chúng tôi chắt lọc những cái tinh hoa nhất của loài rồng, bởi rồng Việt qua các thời kỳ đều có nét đặc trưng riêng", ông chia sẻ.

rong nhoi bong anh 4

Các đường nét, họa tiết rồng sẽ được kết hợp với nhau một cách tinh tế, từ đó những con thú nhồi bông hình rồng tinh xảo được chế tạo theo một quy trình chuyên nghiệp vạch sẵn.

rong nhoi bong anh 5

Hiện những mẫu rồng phổ biến đang được chế tạo có lớp ngoài bằng thổ cẩm, kết hợp tinh tế những nét họa tiết rồng truyền thống. Đây là năm đầu tiên xưởng cho ra đời mẫu linh vật rồng độc đáo này.

rong nhoi bong anh 6

Cùng đó là một số mẫu rồng "đặc biệt" có lớp ngoài bằng lụa và thổ cẩm, kết hợp cùng nhiều chất liệu truyền thống khác. Những đôi bàn tay vừa làm việc vừa trao đổi công việc trong tĩnh lặng cho ra những sản phẩm có độ hoàn thiện cao.

rong nhoi bong anh 7

Không khí làm việc tĩnh lặng nhưng luôn tràn ngập "tiếng cười".

rong nhoi bong anh 12

Những sản phẩm từ xưởng may này như mang tâm tư, tình cảm của những người thợ đặc biệt tới khách hàng.

rong nhoi bong anh 13

Những linh vật rồng thổ cẩm nhồi bông mang điểm nhấn là những họa tiết Việt đậm đà bản sắc.

rong nhoi bong anh 14

Bên cạnh thú nhồi bông hình rồng, xưởng may này cũng cho ra mắt sản phầm đồng hồ có biểu tượng rồng dựa trên nguyên mẫu linh vật thêu trên long bào đời Nguyễn.

Kiếm 6 triệu đồng/ngày từ việc cắm hoa lan dịp Tết ở Hà Nội

Với kinh nghiệm lâu năm, thợ cắm lan hồ điệp tại Hà Nội có thể hoàn thành 400-500 bầu lan/ngày trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó có mức thu nhập 6 triệu đồng/ngày.

Đào mạ vàng 24K chào giá cả tỷ đồng tại Hà Nội

Cây đào được làm bằng đồng, mạ vàng 24K, đang trưng bày tại gian hàng bán hoa, cây cảnh tại Hà Nội, được rao bán với giá cả tỷ đồng.

Quất, quýt dáng rồng rao bán giá 100 triệu đồng/cặp chơi Tết

Những cặp quất, cặp quýt được trồng, uốn nắn, trang trí với hình dáng rồng bay đang được tung ra thị trường dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm