Đơn vị vận hành 2 tuyến metro Hà Nội có lãi nhờ tiền gửi ngân hàng
Hà Nội Metro ghi nhận doanh thu bán niên tăng vọt. Song, nếu không nhờ khoản lãi từ tiền gửi ngân hàng và cho vay, doanh nghiệp đã phải báo lỗ.
276 kết quả phù hợp
Hà Nội Metro ghi nhận doanh thu bán niên tăng vọt. Song, nếu không nhờ khoản lãi từ tiền gửi ngân hàng và cho vay, doanh nghiệp đã phải báo lỗ.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Giá vé hai tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông của thành phố Hà Nội sẽ được điều chỉnh tăng bắt đầu từ ngày 1/8 tới đây.
Dù các tuyến đường sắt đô thị (metro) ở Hà Nội văn minh và đúng giờ, việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thu hút được hành khách đi tàu.
Chiều 30/5, đúng giờ cao điểm metro Cát Linh - Hà Đông lại gặp sự cố tín hiệu tại ga Cát Linh. Sự cố khiến đoàn tàu chỉ chạy từ ga Yên Nghĩa đến ga Thượng Đình rồi quay lại.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, nhiều nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xuất hiện tình trạng hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa.
Bùn từ quá trình thi công hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ trào lênh láng một đoạn phố Cát Linh chiều 27/5.
Sau cơn mưa lớn, nước chảy khắp thân tàu Cát Linh - Hà Đông và sàn nhà ga. Hành khách hạn chế di chuyển vì sợ trơn trượt.
Nguyên nhân tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị 'dột' là do tắc ống điều hòa trên một toa, gây ứ đọng và trào ngược nước xuống dưới. Sự cố đã được xử lý xong trong ngày 19/5.
Hanoi Metro ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 15 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp đơn vị này đạt lợi nhuận dương.
Khi TOD trở thành chuẩn quy hoạch mới tại đô thị lớn, Masterise Homes cho thấy năng lực đón đầu hạ tầng, phát triển dự án theo xu hướng, mở ra dư địa tăng trưởng bền vững.
Theo Savills, tại Hà Nội căn hộ có giá bán trên 4 tỷ đồng chiếm 59% tổng lượng giao dịch thành công trong quý. Cũng theo đơn vị này, giá chung cư Hà Nội khó giảm trong năm 2025.
Sở hữu kiến trúc hiện đại, tuyến metro số 1 (TP.HCM) mang đến nhiều góc chụp ấn tượng, từ giếng trời hoa sen tại ga ngầm Bến Thành đến khung cảnh hoàng hôn ở Thủ Đức.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.