Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam tự tin hạ bệ Thái Lan

Ở khu vực Đông Nam Á, nhiều năm qua futsal Thái Lan gần như không có đối thủ ở cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, ở kỳ SEA Games lần này, các cầu thủ Việt Nam tự tin sẽ hạ bệ người Thái để đăng quang ngôi vô địch.

Giữ vững vị thế nhà vô địch

Cuối tháng 9 vừa qua, futsal nữ Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên đánh bại Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Đây cũng chính là lý do trong lần trở lại Myanmar này, nhiệm vụ lớn nhất của thầy trò HLV Rakphol Sainetgam là tiếp tục giành thắng lợi trước Thái Lan để lần đầu mang về HCV SEA Games.

HLV Rakphol Sainetgam chỉ đạo các học trò trên sân tập.

Do thi đấu trước ĐT futsal nam nên các cầu thủ nữ được ưu tiên tập luyện ở nhà thi đấu chính thức, trong khi đội tuyển nam phải tập ở nhà tập luyện với cơ sở vật chất không tốt bằng. Trong buổi tập chiều qua, HLV Rakphol đã uốn nắn từng động tác kỹ thuật của các học trò một cách chi tiết.

Vị HLV người Thái cho biết: “Mặc dù mục tiêu của lãnh đạo giành cho đội chỉ là vào chung kết, và Thái Lan vẫn ở trình độ rất cao, nhưng tôi nói với các cầu thủ mục tiêu duy nhất khi ra sân là chiến thắng và vô địch. Các em đang từng ngày tiến bộ, và nếu cải thiện được vấn đề tâm lý, chúng ta sẽ thành công”.

ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà Myanmar vào ngày 10/12. SEA Games lần này ở nội dung futsal nữ chỉ có 5 đội tham dự và sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm chọn 2 đội cao điểm nhất đá chung kết.

“Thái Lan đang phải sợ Việt Nam”

Trong khi ĐT futsal nữ đã đánh bại được Thái Lan ở giải đấu gần nhất thì đến lúc này ĐT futsal nam vẫn chưa từng thắng Thái Lan. Dẫu vậy với kỳ tích đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới Brazil ở giải đấu giao hữu TP.HCM vừa qua, ông Sergio Gargelli tin rằng vị thế của futsal Việt Nam bây giờ đã khác.

Tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội VĐTG Brazil

Xuất sắc đánh bại Brazil - đội đương kim vô địch thế giới với tỷ số 3-2, tuyển Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử futsal Việt Nam.

 

Thậm chí, ông thầy người Ý còn khẳng định Thái Lan mới là đội đang phải sợ, ông cho biết: “Các trận đấu trước đây, Thái Lan dễ dàng có được chiến thắng với cách biệt lớn trước Việt Nam cũng như các đội trong khu vực, nhưng bây giờ đã khác. Họ gặp Việt Nam với thái độ cẩn thận và dè dặt, để tìm ra chỗ sơ hở của chúng ta”.

HLV Sergio Gargelli: "Thái Lan phải sợ chúng tôi".

Ông Sergio cũng khẳng định rằng cơ hội đăng quang ngôi vô địch giữa Việt Nam và Thái Lan là ngang nhau: “Các cầu thủ đã có cải thiện rất lớn về tâm lý, điểm yếu lớn nhất của chúng ta hiện nay là sự ổn định mang tính liên tục. Các cầu thủ có thể đá rất hay trong thời điểm ngắn của trận đấu, nhưng rất dễ bị xìu. Nếu khắc phục điều đó, tôi tin Việt Nam sẽ vô địch”.

Sau buổi tập, cả 2 đội tuyển futsal nam và nữ đã đi cùng xe với những tiếng hát hò thể hiện khát vọng chiến thắng mãnh liệt…

XUÂN THU (từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm