Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Futsal nữ Việt Nam có thể chơi sòng phẳng với Thái Lan'

HLV Trương Quốc Tuấn cho rằng các học trò đang dần rút ngắn khoảng cách và có thể chơi sòng phẳng với chính đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Highlights futsal nữ: ĐT Thái Lan - ĐT Việt Nam 0-0 (luân lưu 3-2) ĐT nữ futsal Việt Nam và ĐT Thái Lan hòa nhau với tỉ số 0-0 sau 50 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, các cô gái đến từ Việt Nam thúc thủ với tỉ số 2-3.

ĐT nữ futsal Việt Nam chỉ nhận thất bại 2-3 trên chấm phạt luân lưu trước chủ nhà Thái Lan tại trận tranh hạng ba giải futsal châu Á 2018. HLV Trương Quốc Tuấn  cho rằng các học trò đang dần rút ngắn khoảng cách và có thể chơi sòng phẳng với chính đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Tại SEA Games 29, tuyển nữ futsal Việt Nam thi đấu đầy bản lĩnh và tự tin trước Thái Lan. Tuy nhiên, những sai lầm của vài cá nhân khiến thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn phải nhận trận thua 1-3 trước đối thủ.

Hơn nửa năm sau, các cô gái Việt Nam gặp lại Thái Lan tại trận tranh hạng ba giải futsal châu Á 2018. Với những con người cũ trên đất Malaysia năm 2017, thế nhưng tuyển nữ futsal Việt Nam đã lột xác hoàn toàn.

Viet Nam co the choi song phang voi Thai Lan anh 1
Các cô gái của HLV Trương Quốc Tuấn thi đấu tự tin trước Thái Lan.

Không có tâm lý sợ hãi dù phải thi đấu trên đối thủ. Thay vào đó là sự kiên cường, nỗ lực và tiến bộ đến từ những bóng hồng áo đỏ. Bất phân thắng bại trong 40 phút, tuyển futsal nữ Việt Nam khiến đối thủ phải giải quyết trận đấu trên chấm phạt luân lưu 5m. Thậm chí, nếu Thanh Hằng xử lý gọn gàng trong tình huống đối mặt ở phút 38, thầy trò Trương Quốc Tuấn có thể giành vị trí thứ ba chung cuộc.

“Nữ futsal Việt Nam đã vào top 4 giải đấu, đó là sự tiến bộ của toàn đội. Chúng ta đã tiếp cận được với trình độ châu Á. Khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan được rút ngắn. Dù bản lĩnh chưa được tốt, thế nhưng chúng ta có thể chơi sòng phẳng với họ. Chúng ta chỉ thua luân lưu, đó là điều may rủi trong bóng đá”, HLV Trương Quốc Tuấn trả lời phỏng vấn sau trận tranh hạng ba.

Trao đổi nhanh với Zing.vn, nhà cầm quân sinh năm 1979 đang đề xuất với VFF giữ nguyên đội hình ĐT nữ futsal Việt Nam để hướng đến mục tiêu giành tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào năm 2021.

Viet Nam co the choi song phang voi Thai Lan anh 2
Tuyển futsal nữ Việt Nam khép lại giải đấu khá thành công.

“Tôi và Trưởng ban futsal Trần Anh Tú đã trao đổi với nhau sẽ lấy đội tuyển này làm nòng cốt cho tương lai. Hàng năm sẽ có những chuyến tập huấn, các giải đấu để các vận động viên được cọ xát, nâng cao chuyên môn và tâm lý thi đấu”, ông Tuấn chia sẻ.

Vào lúc 16h15 ngày 13/5 tới, ĐT nữ futsal Việt Nam sẽ về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), khép lại hành trình thi đấu thành công tại giải futsal châu Á 2018 với vị trí thứ 4 chung cuộc.

ĐT nữ futsal VN thua Thái Lan 2-3 sau loạt sút luân lưu ở giải châu Á

Sau khi hòa không bàn thắng ở hai hiệp chính của trận tranh hạng 3 giải châu Á 2018 diễn ra lúc 15h, đội tuyển nữ futsal Việt Nam thua chủ nhà Thái Lan 2-3 trong loạt sút luân lưu.

Bình An

Bạn có thể quan tâm