Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ futsal VN thua Thái Lan 2-3 sau loạt sút luân lưu ở giải châu Á

Sau khi hòa không bàn thắng ở hai hiệp chính của trận tranh hạng 3 giải châu Á 2018 diễn ra lúc 15h, đội tuyển nữ futsal Việt Nam thua chủ nhà Thái Lan 2-3 trong loạt sút luân lưu.

Highlights futsal nữ: ĐT Thái Lan - ĐT Việt Nam 0-0 (luân lưu 3-2) ĐT nữ futsal Việt Nam và ĐT Thái Lan hòa nhau với tỉ số 0-0 sau 50 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, các cô gái đến từ Việt Nam thúc thủ với tỉ số 2-3.

Tuyển nữ futsal Việt Nam và Thái Lan quá hiểu rõ nhau. Ở trận giao hữu chuẩn bị cho giải futsal châu Á 2018, “những chú voi chiến” (biệt danh Thái Lan) đánh bại thầy trò Trương Quốc Tuấn tới 4 bàn không gỡ. Trước đó tại SEA Games 2017, các cô gái Việt Nam cũng chấp nhận trận thua 1-3 trước đối thủ.

Sức mạnh của chủ nhà Thái Lan là điều không bàn cãi. Ban huấn luyện ĐT nữ futsal Việt Nam chọn đấu pháp phòng ngự phản công để nhập cuộc trận đấu. Đội chủ nhà làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng gần gấp đôi, bên cạnh nhiều pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Thùy Linh.

Bong da Viet Nam anh 1
Thủ môn thùy Linh thi đấu tốt trong thời gian hai hiệp chính với nhiều pha cứu thua cho ĐT nữ futsal Việt Nam. Ảnh: Smmsport.

Đoàn quân của HLV Udom Taveesuk không thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới ĐT nữ futsal Việt Nam. Lớp phòng ngự vững chắc do những bóng hồng ảo đỏ tạo nên khi thi đấu kiên cường và bọc lót cho nhau khá ăn ý. Điều này giúp tuyển nữ futsal Việt Nam khép lại 20 phút đầu tiên với tỷ số hòa 0-0.

Những điều chỉnh của ban huấn luyện giúp ĐT nữ futsal  Việt Nam nhập cuộc tốt vào đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các học trò HLV Trương Quốc Tuấn không có nhiều tình huống tấn công sắc sảo. Pha đưa bóng ra ngoài trong tư thế đối mặt thủ môn ở phút 26 của Thanh Hằng là tình huống nguy hiểm nhất đội bóng áo đỏ có được.

Sau tình huống đó, ĐT Thái Lan lấy lại được thế trận và tổ chức nhiều pha uy hiếp về cầu môn Thùy Linh. Sự xuất sắc của thủ môn số 14 Việt Nam tiếp tục bảo vệ mành lưới đội nhà. Cuối trận, ĐT nữ futsal Việt Nam tăng tốc và có những pha ăn miếng trả đối thủ. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng công hai đội khép lại hiệp đấu thứ 2 mà không có bàn thắng được ghi. 

Bước vào chấm luân lưu 5 m, tâm lý khiến Nguyễn Thị Huế không thực hiện thành công. Bên kia chiến tuyến, việc 3 lần đánh bại thủ môn Việt Nam giúp chủ nhà Thái Lan giành tấm huy chương đồng.

Vị trí hạng tư chung cuộc tại giải futsal châu Á 2018 là kết quả thành công đối với ĐT nữ futsal Việt Nam Việt Nam. Thầy trò Trương Quốc Tuấn sẽ trở về TP.HCM lúc 16h15 ngày 13/5 tới.

  • Thua Iran 0-5, ĐT nữ futsal VN lỡ cơ hội vào chung kết châu Á

    Trong trận bán kết châu Á 2018, đội tuyển nữ futsal Việt Nam thất bại 0-5 trước đương kim vô địch Iran.

    Dù thi đấu cố gắng, ĐT nữ futsal Việt Nam thua 0-5 trước đương kim vô địch (ĐKVĐ) Iran, qua đó phải vào chơi trận đấu tranh hạng 3 gặp Thái Lan.

    Bong da Viet Nam anh 2
  • Đả bại Indonesia, tuyển nữ futsal VN lần đầu vào bán kết châu Á

    Nghẹt thở đánh bại đối thủ Indonesia với tỷ số 2-1, ĐT nữ futsal Việt Nam tạo nên địa chấn tại vòng chung kết futsal nữ châu Á 2018 khi giành vé vào bán kết.

    Ngôi đầu bảng B với thành tích toàn thắng tăng thêm phần hưng phấn cho ĐT nữ futsal Việt Nam trước cuộc tiếp đón Indonesia tại vòng tứ kết giải đấu cấp châu lục. Lần gần nhất, thầy trò Trương Quốc Tuấn đánh bại đối thủ trong khu vực Đông Nam Á này với tỷ số 2-1 để giành huy chương bạc SEA Games 2017.

    Bong da Viet Nam anh 3
  • Tuyển nữ futsal Việt Nam phối hợp ghi bàn như đá tập

    Bằng lối chơi đẹp mắt, đội tuyển futsal nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi đánh bại Indonesia để vào bán kết giải châu Á.

  • Sợ đối thủ khiến tuyển nữ futsal VN thua đậm ở bán kết châu Á

    Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn cho rằng việc các học trò quá sợ đương kim vô địch (ĐKVĐ) Iran khiến ĐT nữ futsal Việt Nam sớm vỡ trận ở hiệp thứ nhất tại bán kết giải futsal châu Á 2018.

    Bong da Viet Nam anh 4

    “Iran là đội tuyển rất mạnh của khu vực châu Á, điều đó ai cũng biết. Tôi tiếc vì các học trò của mình hơi sợ đối thủ, dẫn đến toàn đội không có màn trình diễn được tốt trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất”, HLV Trương Quốc Tuấn trả lời phỏng vấn sau trận bán kết giải futsal châu Á.

    ĐT nữ futsal Việt Nam chọn đấu pháp phòng ngự phản công để nhập cuộc trận bán kết. Tuy nhiên, những pha đan bóng nhuần nhuyễn, bên cạnh nhiều tình huống di chuyển không bóng với cường độ cao của ĐT Iran làm phá sản nhanh chóng hệ thống phòng ngự tuyển Việt Nam.

  • ĐT nữ futsal Việt Nam lo lắng trước đối thủ mạnh

    “Vào giờ nghỉ giữa hiệp ở trận bán kết gặp ĐT Iran, ban huấn luyện có những thay đổi giúp các học trò thi đấu tốt hơn nhiều khi bước sang hiệp 2. Lần đầu tiên ĐT nữ futsal Việt Nam được chơi trận bán kết cấp độ châu lục. Phải thừa nhận các học trò đã có chút lo lắng, đặc biệt là những cầu thủ trẻ”, nhà cầm quân sinh năm 1979 Trương Quốc Tuấn chia sẻ.

    Bong da Viet Nam anh 5
  • Trong trận bán kết châu Á 2018, ĐT nữ futsal Thái Lan thua Nhật Bản 1-2. Do vậy, đội chủ nhà sẽ tranh hạng 3 với đội tuyển nữ futsal Việt Nam.

    Bong da Viet Nam anh 6
  • Sau khi vượt qua đội tuyển nữ futsal Việt Nam ở bán kết giải châu Á 2018, HLV Shahrzad Mozafar cho rằng đây là trận hay nhất của ĐT nữ futsal Iran: “Chúng tôi có sự khởi đầu khá tuyệt vời. Các học trò gây áp lực thành công lên tuyển Việt Nam và liên tục có những bàn thắng. Tôi nghĩ đây là trận đấu hay nhất và có hiệu ghi bàn tốt nhất của ĐT Iran tại giải đấu”.

    Bong da Viet Nam anh 7
  • Cổ động viên Thái Lan có mặt trên khán đài nhà thi đấu Hua Mark để theo dõi trận tranh hạng 3 châu Á 2018 với đội tuyển nữ futsal Việt Nam.

    Bong da Viet Nam anh 8
  • Các cầu thủ nữ futsal Việt Nam tham dự trận tranh hạng 3 với chủ nhà Thái Lan tại Bangkok. Đây sẽ là trận đấu được cảnh báo không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn.

    Bong da Viet Nam anh 9
  • Hiệp 1 trận tranh hạng 3 giữa ĐT nữ futsal Việt Nam và ĐT Thái Lan bắt đầu

    1': Tổ trọng tài được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu tranh hạng 3 vòng chung kết futsal nữ châu Á 2018.

    Bong da Viet Nam anh 10
  • 2': Nguyễn Châu bị đau và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau khi dùng ngực cản phá cú sút của cầu thủ bên phía ĐT Thái Lan.

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của hai đội

    Bong da Viet Nam anh 11

  • 3': ĐT nữ futsal Việt Nam tổ chức pha phản công, nhưng không có đồng đội nào đón được đường chuyền chọc khe của Thanh Hằng.

  • 5': Trong những phút đầu trận, ĐT nữ futsal Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều cú dứt điểm, nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi ở trận tranh hạng 3 châu Á.

  • 7': Thủ môn Thùy Linh bắt gọn cú sút từ xa của cầu thủ bên phía Thái Lan. Lối chơi áp sát rất nhanh của ĐT nữ futsal Việt Nam khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

    Bong da Viet Nam anh 12
  • 9': Trong tình huống Thanh Hằng nỗ lực đi bóng bên cánh phải, cầu thủ Thái Lan buộc phải phạm lỗi ngằm ngăn cản pha lên bóng của ĐT nữ futsal Việt Nam.

  • 12': Sau sai lầm chuyền bóng của Bùi Thị Trang, thủ môn Thùy Linh thi đấu xuất sắc khi cứu thua cho ĐT nữ futsal Việt Nam trong tình huống đối mặt cầu thủ Thái Lan.

  • 13': ĐT nữ futsal Việt Nam có pha tấn công tốc độ, nhưng đội trưởng Nguyễn Thị Thanh dứt điểm không thành công khi sút trúng cầu thủ Thái Lan đưa bóng đi vọt xà.

  • Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn liên tục có sự chỉ đạo với các học trò. ĐT nữ futsal Việt Nam tạo ra thế trận chặt chẽ trước các cầu thủ Thái Lan.

    Bong da Viet Nam anh 13
  • 18': Sau khi vượt qua hai cầu thủ của ĐT nữ futsal Việt Nam, số 2 bên phía Thái Lan xoay người dứt điểm nhưng đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Thùy Linh.

  • 20': Đội tuyển nữ futsal Việt Nam tạm dừng hội ý kỹ thuật trước khi hiệp đầu tiên của trận tranh hạng 3 châu Á 2018 khép lại.

    Bong da Viet Nam anh 14
  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Thái Lan và ĐT nữ futsal Việt Nam hòa 0-0

    Tổ chức nhiều pha tấn công và kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng các cầu thủ chủ nhà Thái Lan không thể xuyên thủng mành lưới của đội tuyển nữ futsal Việt Nam.

    Bong da Viet Nam anh 15
  • Cuối hiệp 1, thủ môn của chủ nhà Thái Lan đã chắp tay cầu may mắn trong trận đấu với ĐT nữ futsal Việt Nam.

    Bong da Viet Nam anh 16
  • Hiệp 2 của trận tranh hạng 3 châu Á giữa ĐT Thái Lan và ĐT nữ futsal Việt Nam bắt đầu

    21': Trên khán đài nhà thi đấu Huamark ở Bangkok, các học trò của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn nhận được sự cổ vũ của nhóm nhỏ cổ động viên Việt Nam.

  • 25': ĐT nữ futsal Việt Nam nhập cuộc rất tốt trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn vẫn chưa có nhiều tình huống tấn công sắc sảo.

  • 26': Sau khi có tình huống phối hợp đẹp mắt với đồng đội bên cánh trái, Thanh Hằng đối mặt thủ môn Thái Lan nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

  • 28': Thủ môn Thùy Linh thêm lần nữa xuất sắc cứu thua cho ĐT nữ futsal Việt Nam trong tình huống đối mặt với cầu thủ Thái Lan.

    Bong da Viet Nam anh 17
  • 32': Thủ môn Thùy Linh bắt gọn cú sút chéo góc của số 5 bên phía Thái Lan. Trận đấu diễn ra sôi nổi với những pha tấn công "ăn miếng trả miếng" của cầu thủ hai đội.

  • 35': Tiền vệ Thùy Linh dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành Thái Lan trong gang tấc. ĐT nữ futsal Việt Nam tạo thế trận trong hiệp 2 tốt hơn so với hiệp 1.

  • 37': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Srimuan của Thái Lan sau tình huống kéo áo phạm lỗi kéo áo nhằm ngăn cản pha tấn công của ĐT nữ futsal Việt Nam.

    Bong da Viet Nam anh 18
  • 40': Đội tuyển nữ futsal Việt Nam dừng hội ý kỹ thuật ở cuối hiệp 2. Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đưa ra nhắc nhở với các học trò.

    Bong da Viet Nam anh 19
  • ĐT nữ futsal Việt Nam và Thái Lan sút luân lưu phân thắng bại

    Hòa 0-0 sau 2 hiệp chính, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Ở loạt đầu tiên, số 12 của ĐT nữ futsal Việt Nam thực hiện không thành công

  • ĐT Thái Lan 1-0 ĐT nữ futsal Việt Nam: Số 13 thực hiện cú sút chính xác đưa bóng vào góc cao.

  • ĐT Thái Lan 1-1 ĐT nữ futsal Việt Nam: Tiền vệ Thùy Linh cân bằng tỷ số trong loạt sút luân lưu.

  • ĐT Thái Lan 2-1 ĐT nữ futsal Việt Nam: Cầu thủ số 2 thành công khi đánh lừa được thủ môn của ĐT nữ Việt Nam.

  • ĐT Thái Lan 2-2 ĐT nữ futsal Việt Nam: Đội trưởng Nguyễn Thị Thanh cân bằng tỷ số trong loạt sút luân lưu.

  • ĐT Thái Lan thắng ĐT nữ futsal Việt Nam 3-2 trong loạt sút luân lưu

    Cầu thủ khoác áo số 5 thực hiện thành công giúp ĐT Thái Lan thắng ĐT nữ futsal Việt Nam 3-2 trong loạt sút luân lưu ở trận tranh hạng 3 châu Á 2018.

    Bong da Viet Nam anh 20

Đức Mạnh - Bình An

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm