Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal nam Việt Nam thua đậm Thái Lan trong trận ra quân tại SEA Games

Nhập cuộc khá tự tin tuy nhiên các cầu thủ của Việt Nam đã không vượt qua được đội bóng số một khu vực là Thái Lan và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-4.

futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 1
Ngay sau trận thua của tuyển nữ futsal Việt Nam trước Thái Lan, đội tuyển nam cũng bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 29 và được kỳ vọng sẽ đòi được món nợ cho các nữ cầu thủ trước chính đội futsal nam Thái Lan.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 2
15h, trận đấu chính thức bắt đầu với mỗi hiệp thi đấu 20 phút. Các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc đầy mạnh mẽ và thi đấu đôi công với đối thủ số một Đông Nam Á.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 3
Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 9, sau pha phạm lỗi giữ bóng quá 4 giây trong khu cấm địa của thủ môn Nguyễn Văn Huy, Thái Lan đã có pha dàn xếp đá phạt cực kỳ ăn ý để mở tỷ số trận đấu.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 4
Ngay sau bàn thua, tuyển Việt Nam vẫn giữ vững đội hình, tấn công chủ yếu từ hai cánh, tuy nhiên các cú sút đều chệch khung thành hoặc bị thủ thành Katawut cản phá.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 5
Thậm chí đã có pha cản phá bóng bằng tay của số 10 đội bạn là Warut Wangsama Aeo trước cú sút cận thành bên cánh phải của Ngô Ngọc Sơn nhưng không bị trọng tài thổi phạt.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 6
Dứt điểm không thành công, tuyển futsal nam tiếp tục phải chống đỡ những đợt phản công của đội bạn và phải trả giá bằng những bàn thua liên tiếp.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 7
Phút 18, từ một tính huống thoát xuống đầy kỹ thuật bên cánh trái, số 11 Osamanmusa đã dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 8
Bước sang hiệp 2, chênh lệch trình độ của hai đội đã được thể hiện rõ khi Thái Lan liên tục ép sân Việt Nam.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 9
Mỗi khi có bóng, luôn có khoảng 2 đến 3 cầu thủ áo trắng vây quanh cầu thủ của tuyển Việt Nam. Đội bóng áo đỏ bế tắc trong nửa đầu hiệp hai và phải nhận tiếp bàn thua thứ ba ở phút thứ 24 vẫn bởi của số 11 Osamanmusa.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 10
Chỉ 4 phút sau đó, số 10 Nguyễn Minh Trí đã dứt điểm thành công ghi bàn gỡ 1-3 cho Việt Nam sau đường chọc khe của đồng đội từ cánh trái.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 11
Bàn thắng đã xốc lại tinh thần cho các tuyển thủ Việt Nam khi thời gian còn khá nhiều, cơ hội lật ngược thế cờ trước Thái Lan là vẫn còn.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 12
Phút 34, trong một tình huống sút phạt trực tiếp khi thủ môn đội bạn lao ra ngoài vòng cấm cản phá bóng bằng tay, số 6 Phạm Đức Hoà đã 2 lần dứt điểm cực mạnh nhưng đều không xuyên thủng được mành lưới đội bạn.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 13
Những phút cuối trận, tuyển Việt Nam đã chuyển sang chiến thuật power-play (thủ môn thay bằng số 6 Phạm Đức Hoà lên tham gia tấn công) nhằm tìm thêm bàn gỡ. Tuy nhiên lối chơi này là con dao hai lưỡi, trong một pha mất bóng từ sân nhà, Đức Hòa đã không về kịp cầu môn khiến Việt Nam bị dẫn 4-1 khi thời gian thi đấu chỉ còn 1 phút.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 14
Thua đội bóng mạnh nhất khu vực với tỉ số 1-4, tuyển futsal nam Việt Nam không những không đòi được món nợ cho tuyển nữ mà còn chắc chắn mất khả năng giành huy chương vàng của nội dung này tại SEA Games 29.
futsal nam Viet Nam thua Thai Lan anh 15
Với thể thức đấu vòng tròn tính điểm, thua đội mạnh nhất đồng nghĩa với việc Việt Nam chỉ còn cơ hội giành tấm HCB về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm