Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Telecom bắt tay VFF hỗ trợ việc làm cho tuyển thủ nữ sau giải nghệ

Chiều 8/3, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) ký kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trao cơ hội việc làm cho cầu thủ nữ tuyển quốc gia sau khi giải nghệ.

Tham dự lễ ký kết hợp tác có ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom.

Thỏa thuận giữa FPT Telecom và VFF hướng đến tạo ra nhiều cơ hội việc làm ổn định cho các cầu thủ nữ Việt Nam sau quãng thời gian cống hiến cho sân cỏ. Trong cam kết hợp tác, FPT Telecom chịu trách nhiệm hướng nghiệp, tạo cơ hội nghề nghiệp, đào tạo cho các tuyển thủ nữ quốc gia thuộc VFF.

bong da nu,  FPT anh 1

FPT Telecom cùng VFF nỗ lực giúp các tuyển thủ nữ có việc làm ổn định sau giải nghệ.

Tùy thuộc vào nguyện vọng và khả năng phát huy thế mạnh từng vận động viên, FPT Telecom phối hợp chặt chẽ với VFF cùng nghiên cứu, triển khai những hoạt động thiết thực liên quan đến việc mở rộng đào tạo, hướng dẫn kỹ năng, kiến thức. Đồng thời, hai bên cam kết đồng hành xuyên suốt trong vòng 10 năm với các tuyển thủ nữ, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, giúp ổn định cuộc sống sau giải nghệ.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF - phát biểu: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rất vui mừng và tin rằng với hệ thống đào tạo có thương hiệu của Tập đoàn FPT nói chung, FPT Telecom nói riêng, những nữ tuyển thủ sau giải nghệ sẽ được đào tạo kiến thức trong các lĩnh vực khác. Từ đó, họ có thể tiếp nối những hành trình mới, có công việc phù hợp và ổn định tại FPT Telecom và tiếp tục đóng góp cho đất nước”.

Ông Lê Hoài Anh kỳ vọng các nữ cầu thủ sẽ có một nền tảng vững vàng để bắt đầu công việc và cuộc sống sau khi giải nghệ. Ông cũng bày tỏ sự cảm kích với FPT Telecom trước những tình cảm và sự quan tâm đối với các cầu thủ nữ, bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

bong da nu,  FPT anh 2

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF - đặt nhiều kỳ vọng khi hợp tác cùng FPT Telecom hỗ trợ việc làm cho các tuyển thủ nữ sau giải nghệ.


Chia sẻ về ký kết hợp tác này, Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh cho biết: “Việc thực hiện ký kết hợp tác lần này sẽ tạo ra một sức mạnh cộng hưởng để FPT Telecom cùng đồng hành với VFF hiện thực hóa tương lai vững chắc cho các tuyển thủ nữ quốc gia sau khi giải nghệ”.

Ông Hoàng Việt Anh cho rằng bằng cam kết mạnh mẽ, việc hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm ổn định, giảm bớt gánh nặng cho các tuyển thủ nữ sau khi rời sân cỏ. Đồng thời, tập đoàn có thể góp phần tiếp thêm động lực cho các cầu thủ đang gắn bó với sự nghiệp để tiếp tục toàn tâm toàn sức cống hiến.

bong da nu,  FPT anh 3

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom - cam kết mang đến nhiều cơ hội việc làm cho tuyển thủ nữ sau khi rời sân cỏ.

Trước đó, sau kỳ tích lịch sử với tấm vé góp mặt vào giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2023, trong sự kiện giao lưu trực tuyến cùng tuyển thủ nữ Việt Nam vào ngày 11/2 trên FPT Play, HLV Mai Đức Chung cũng đã bộc bạch nhiều trăn trở, nguyện vọng của mình về tương lai của các vận động viên nữ sau khi giải nghệ.

“Tôi mong sau khi hết tham gia thi đấu, các cháu vẫn có một nghề để nuôi sống bản thân. Các cầu thủ có một gia đình hạnh phúc. Hy vọng các nhà tài trợ và xã hội sẽ chung tay với VFF để tạo điều kiện vững chắc cho bóng đá nữ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Với thế mạnh là công ty viễn thông phát triển đa lĩnh vực, quy mô phủ khắp trong nước và quốc tế, FPT Telecom có văn hoá và môi trường làm việc cởi mở. Điều này sẽ hỗ trợ tích cực để các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ có nhiều lựa chọn trong công việc. Trong suốt thời gian hợp tác, FPT Telecom sẽ cùng VFF phối hợp mạnh mẽ, xây dựng kế hoạch hợp tác hàng năm, tổ chức đào tạo chuyên môn cho các cầu thủ tương ứng với vị trí tuyển dụng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm