Ngày 21/9, một người dùng mạng xã hội đăng bài tố cáo nhân viên FPT Shop địa chỉ tại số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội có hành vi đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng.
Trao đổi với Zing, bà Đ.V, chủ nhân của chiếc máy tính bị đánh cắp dữ liệu cho biết đã được phía FPT Shop liên hệ trong chiều cùng ngày nhưng chưa thống nhất được phương án giải quyết. Nữ khách hàng chia sẻ bản thân đang rất căng thẳng và cần được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian khủng hoảng.
Phản hồi về trường hợp này, FPT Shop khẳng định đây là hành vi bộc phát của cá nhân người lao động.
Bài đăng tố cáo nhân viên FPT Shop đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của người dùng. |
“Nhân viên vi phạm và quản lý trực tiếp đã bị sa thải. Về phần khắc phục, giám đốc kỹ thuật của FPT đang phối hợp cùng Apple truy xuất iCloud, thiết bị phần cứng nơi nhân viên này chuyển dữ liệu người dùng để xóa tận gốc. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn bồi thường thiệt hại về tinh thần mà khách hàng phải gánh chịu”, đại diện FPT Shop trả lời Zing.
Theo bài đăng trên mạng xã hội, chiều 17/9, chủ tài khoản cùng một phụ nữ mang máy tính MacBook Air tới bảo hành lỗi touchpad (bàn di chuột) tại cửa hàng FPT Shop. Do nhân viên kỹ thuật đi giao hàng, nên hai người phải để máy lại.
Tới 21h cùng ngày, người phụ nữ nhận được thông báo tài khoản mạng xã hội bị đăng nhập trên chính máy tính đã gửi ở FPT Shop. Người này ngay lập tức liên hệ với kỹ thuật viên của cửa hàng để trao đổi về hoạt động đăng nhập bất thường. Khi đó, nhân viên của FPT Shop cam đoan không có ý định "lục lọi" thông tin cá nhân của khách hàng.
Sau quá trình khách hàng đối chất với kỹ thuật viên nói trên, người này thừa nhận đã truy cập các tài khoản mạng xã hội của chủ nhân thiết bị và chia sẻ những dữ liệu nhạy cảm về điện thoại cá nhân. Những thông tin này đã được xóa ngay sau khi khách hàng liên hệ.