Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Shop phân phối 3 dòng sản phẩm của Realme tại Việt Nam

Các sản phẩm của Realme sẽ được phân phối đến tay người tiêu dùng qua chuỗi hệ thống bán lẻ FPT Shop, giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm và sử dụng dịch vụ hơn.

Nhận định về thói quen và hành vi mua sắm của người dùng Việt, ông Y Đức - Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam - cho biết: “Người dùng đang có xu hướng dịch chuyển qua việc mua sắm online, nhưng những kênh phân phối offline và các showroom vẫn là nơi thu hút người dùng tham quan để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sắm”.

Dù mới có mặt tại Việt Nam từ cuối tháng 9, Realme đang cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ đặc biệt tại thị trường Việt. Gần đây, hãng đã đặt mối quan hệ đối tác lâu dài đến các chuỗi bán lẻ và các trang web thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Đặc biệt, việc FPT Shop hợp tác toàn diện với Realme, trên cả kênh online và điểm bán lẻ, giúp Realme có được cơ hội quan trọng để tiếp cận và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam.

Đó cũng là cam kết phát triển lâu dài của Realme tại thị trường Việt Nam, khi không chỉ giới thiệu sản phẩm qua kênh online, mà còn cung cấp hàng hoá phong phú tại các điểm bán offline.

Realme anh 1
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc Công ty Bán lẻ FPT.

Khi được hỏi về những yếu tố khiến việc xúc tiến hợp tác với Realme được diễn ra nhanh chóng, ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc Công ty Bán lẻ FPT (FPT Shop), cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ và chào đón các thương hiệu trẻ. Việc những thương hiệu có sự đầu tư bài bản và nghiêm túc như Realme, mang thêm cho người tiêu dùng cơ hội lựa chọn và sở hữu một sản phẩm smartphone có cấu hình cao, thiết kế thời trang và giá thành tốt”.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động FPT Shop, chia sẻ thêm: “Tại thị trường Ấn Độ và Indonesia, hãng đang rất thành công với các sản phẩm Realme 2 Series phân phối qua kênh thương mại điện tử, mức giá tương ứng tại Việt Nam sẽ vào khoảng 3-5 triệu và 5-7 triệu. Tuy nhiên, việc đưa các sản phẩm này vào bán tại kênh online thuần tuý tại Việt Nam chưa thực sự phù hợp và hiệu quả. Realme đã rất linh hoạt và thông minh khi thuyết phục chúng tôi về giải pháp bán hàng cả trên kênh online và cả trên các cửa hàng offline. Đây cũng là định hướng mở rộng và cùng phát triển mà FPT Shop đang nhắm đến”.

Realme anh 2
Ông Sky Li, người sáng lập Realme.

Phân tích về tiềm năng phát triển và cơ hội cho Realme, giới chuyên gia cho rằng hiện tại phân khúc smartphone tầm 5-7 triệu vẫn chưa hết “nóng”. Theo số liệu của GfK, đây là miền giá mà rất nhiều thương hiệu vẫn đang tập trung vào.

Bên cạnh đó, “khu vực” 3-5 triệu cũng hấp dẫn các thương hiệu, vì tầm giá này rất phù hợp với đối tượng người tiêu dùng trẻ, những người sẵn sàng dùng thử các thương hiệu mới, miễn là thương hiệu đó nghiêm túc trong việc đầu tư và cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng đầy đủ và đúng nhu cầu của họ. Vì thế, rất có thể với sự ra mắt Realme 2 và Realme 2 Pro, phân khúc tầm trung lại đón nhận tiếp một “người thay đổi cuộc chơi”.

Dòng smartphone dành riêng cho giới trẻ Realme sắp lên kệ tại hệ thống FPT Shop trên toàn quốc. Sản phẩm Realme 2 Pro phiên bản RAM 8 GB là phiên bản RAM lớn nhất với cấu hình của điện thoại cao cấp với mức giá dưới 7 triệu. Đây là phiên bản giới hạn và đã “cháy hàng” trong đợt đặt trước vừa qua.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm