Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Realme đầu tư mạnh tại thị trường Việt Nam

Mới có mặt tại Việt Nam từ cuối tháng 9, Realme đang cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ khi ra mắt bộ 3 smartphone Realme 2, Realme 2 Pro và Realme C1.

Hãng cho biết, 3 smartphone sẽ được phân phối rộng khắp trên các hệ thống của FPT Shop, và có cả kênh online riêng cho người dùng FPT.

Nói về những yếu tố khiến việc xúc tiến hợp tác với Realme diễn ra nhanh chóng, ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc Công ty bán lẻ FPT (FPT Shop) cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ và chào đón các thương hiệu trẻ. Những thương hiệu có sự đầu tư bài bản và nghiêm túc như Realme đến Việt Nam, sẽ mang lại cho người tiêu dùng nhiều cơ hội để lựa chọn và sở hữu sản phẩm cấu hình đỉnh, thiết kế thời trang và giá thành tốt”.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động, FPT Shop phân tích Realme tại Ấn Độ và Indonesia đang rất thành công với các sản phẩm Realme 2 Series, với mức giá tương ứng ở thị trường Việt Nam, khoảng từ 3-5 triệu và 5-7 triệu đồng.

Nếu đưa các sản phẩm này vào bán tại kênh online thuần tuý thì không thể thành công ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Realme đã rất linh hoạt và thông minh khi thuyết phục FPT Shop về giải pháp bán hàng trên cả kênh online và ngoài cửa hàng.

realme anh 1
Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó giám đốc ngành hàng điện thoại di động, Công ty bán lẻ FPT (FPT Shop) tại chương trình ra mắt Realme 2, Realme 2 Pro và Realme C1.

Bằng việc phân phối đến tay người tiêu dùng qua các chuỗi bán lẻ lớn ở Việt Nam, Realme sẽ đem đến sự thuận tiện cho người dùng khi muốn xem hàng hoá thực tế, cũng như các dịch vụ bảo hành, hậu mãi.

Với người sáng lập là ông Sky Li, cựu Phó chủ tịch Oppo, Realme có mối liên hệ mật thiết với thương hiệu Oppo.

realme anh 2
Sản phẩm Realme 1 của Realme có sự hậu thuẫn của Oppo.

Phân khúc giá 3-5 triệu đồng thu hút nhiều thương hiệu, vì phù hợp với đối tượng người tiêu dùng trẻ, những người sẵn sàng dùng thử các thương hiệu mới, miễn là thương hiệu đó nghiêm túc trong việc đầu tư và cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của họ.

Do đó, Realme 2 và Realme 2 Pro được kỳ vọng góp phần làm sôi động phân khúc tầm trung, điều mà Oppo đã làm được cách đây 3-4 năm.

Nhận định về thói quen và hành vi mua sắm của người dùng Việt, ông Y Đức, Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam cho biết: “Hiện người dùng có xu hướng dịch chuyển qua việc mua online. Nhưng những kênh phân phối offline và các showroom vẫn là nơi thu hút người dùng tham quan để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sắm”.

Smartphone dành riêng cho giới trẻ  Realme sắp lên kệ tại hệ thống FPT Shop trên toàn quốc.

Sản phẩm Realme 2 Pro phiên bản 8 GB RAM có số lượng giới hạn, dự kiến thu hút lượng đặt hàng cao trong thời gian pre-order từ sau ngày launching của hãng đến hết ngày 26/10. Khi đặt mua Realme 2 hoặc Realme 2 Pro tại FPT Shop trong thời gian này, khách hàng sẽ được nhận quà tặng là pin dự phòng Verger V60 dung lượng 6.000 mAh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm