Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT khởi công Trung tâm Trí tuệ nhân tạo 4.000 tỷ đồng

Dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo và đô thị phụ trợ của FPT có quy mô hơn 90 ha, được kỳ vọng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về tỉnh Bình Định.

Phối cảnh dự án của FPT tại Bình Định. Ảnh: FPT.

Công trình nằm tại phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, được động thổ khởi công vào ngày 18/8. Liên danh FPT Quy Nhơn phụ trách gồm 3 đơn vị, FPT Đà Nẵng, FPT Invesment và FPT Software.

Dự án gồm 3 phân khu chức năng chính là Trung tâm trí tuệ nhân tạo, khu giáo dục và đào tạo và đô thị phụ trợ.

Trong đó, phân khu Trung tâm là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp giải pháp an ninh mạng, an ninh xã hội, trí tuệ nhân tạo. Phân khu giáo gồm trường liên cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông. Khu đô thị phụ trợ đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu theo đặc thù khu đô thị trí tuệ nhân tạo, nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về tỉnh Bình Định.

Trung tam AI FPT anh 1

Lãnh đạo tỉnh Bình Định, tập đoàn FPT nhấn nút khởi công dự án. Ảnh: FPT

Trước đó, FPT và Bình Định có nhiều năm hợp tác để hỗ trợ chuyển đổi số. Hiện tỉnh này xếp thứ 29 trong 63 tỉnh thành về mức độ chuyển đổi số, tăng 5 bậc so với 2021.

Ngoài ra, tập đoàn FPT cũng đang đào tạo khoảng 2.000 học sinh, sinh viên ở đây. Trong đó, phân hiệu trường Đại học FPT tại Bình Định đi vào hoạt động từ năm 2021, với định hướng đào tạo chuyên sâu về AI.

Doanh nghiệp cũng phối hợp, điều phối nhân lực trong các mảng có liên quan để hỗ trợ phần giáo dục. Ví dụ, nhân sự công nghệ của FPT tại Bình Định sẽ tham gia hướng dẫn cho các sinh viên cũng như hỗ trợ giảng viên hoàn thiện chương trình giảng dạy để sâu sát với thực tế hơn. FPT cho biết mục tiêu của họ là đưa ngành Trí tuệ nhân tạo của Đại học FPT Quy Nhơn trở thành điểm đến uy tín, thu hút học sinh, sinh viên cả nước.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI của FPT tại Quy Nhơn cũng liên tục mang về các dự án AI triệu USD với khách hàng của Mỹ, Nhật Bản. Đây là cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trong tỉnh, thu hút nhân tài từ các tỉnh lân cận về làm việc tại Bình Định.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Không phải AI, nhái AI mới đang là chủ đề video nóng tại Trung Quốc

Nhiều đoạn clip mô phỏng một cách hài hước các hiệu ứng biến hình vụng về của AI để chế giễu sự phi logic, thiếu thực tế của chúng.

Tân binh của MU đem tin vui cho huấn luyện viên mạng

Theo thống kê từ ban tổ chức game giả lập Fantasy Premier League, chỉ có khoảng 5% game thủ lựa chọn hai tân binh Joshua Zirkzee và Noussair Mazraoui. Thành quả cho quyết định này là 16 điểm trên BXH.

Tựa game trở lại iPhone sau 4 năm

Sau khi bị gỡ khỏi App Store cách đây 4 năm, Fortnite vừa trở lại iOS thông qua kho ứng dụng Epic Games Store tại châu Âu.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm